อีริคสันเปิดตัวมือถือสองระบบพร้อมอินเตอร์เน็ทเจ้าแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday February 24, 1999 08:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 ก.พ.--อีริคสัน
เมื่อคืนวันที่ 23 ก.พ. ศกนี้ อีริคสันใช้ผับเดอะเบย์ ตกแต่งในบรรยากาศอย่างเป็นกันเองเพื่อเปิดตัว SH888 มือถือรุ่นไฮเทคที่สุด ที่ให้ข้อเสนอของการสื่อสารไร้สายอย่างสมบูรณ์แบบแก่นักธุรกิจที่ต้องเดินทางบ่อยๆในยุคนี้
SH888 เป็นโทรศัพท์มือถือของอีริคสันเครื่องแรกและเครื่องเดียวในตลาดขณะนี้ ที่มีโมเดมอินฟรา-เร็ด ( PC Card ) รวมอยู่ในตัวเครื่องสองระบบ ( DUAL BAND ) อันทำให้ผู้ใช้มือถือรุ่นนี้สามารถจะต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์แล็บท็อปและพาล์มท็อปรวมทั้งสามารถเข้าไปท่องโลกอินเตอร์เน็ทได้ทันทีโดยไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริมใดๆ ผู้ใช้มือถือรุ่นใหม่ SH888ไม่จำเป็นต้องพกพาสายไฟ เครื่องต่อสายและโมเด็มในการเชื่อมต่อกับเครือข่ายคอมพิวเตอร์หรือจะท่องในอินเตอร์เน็ทในยามเดินทาง
SH888 เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์แลบท็อปหรือพาล์มท็อปด้วยเทคโนโลยีของอินฟราเร็ด ด้วยการเพิ่มอินฟราเร็ด พร้อมโมเด็มบนเครื่องมือถือเช่นเดียวกับที่มีอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลหรือพาล์มท็อป เช่น MC16 ของอีริคสัน ผู้ใช้มือถือรุ่นนี้จะมาสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเตอร์เน็ท ส่งและรับแฟกซ์รวมทั้งถ่ายข้อมูลจากเครื่องคอมพิวเตอร์โดยไม่ต้องใช้สายเชื่อมต่อใดๆทั้งสิ้น
SH888 ยังเป็นมือถือที่ใช้กับสองระบบ ( Dual Band ) คือ ระบบ Digital GSM, Worldphone 1800 หรือ Hello 1800 เครื่องแรกจากอีริคสัน (สามารถใช้ได้ในกรณีที่มีข้อตกลงในการใช้โรมมิ่งระหว่างสองคลื่นความถี่ร่วมกัน) นอกจากนั้นยังใช้โรมมิ่งหรือนำไปใช้ในต่างประเทศได้อีกด้วย
“มือถืออีริคสันรุ่น SH888 เป็นการเริ่มศักราชใหม่ของโทรศัพท์มือถือ ปัจจุบันอัตราของนักธุรกิจที่ต้องเดินทางมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นและบ่อยครั้งที่จำเป็นต้องติดต่อกับที่ทำงานหรือที่บ้าน SH888 ช่วยทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนในการทำให้นักธุรกิจสามารถทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในระหว่างการ
เดินทางและสามารถติดต่อกันได้ไม่ว่าจะอยู่ที่แห่งหนใด” นายมณฑล จำนงค์ รองประธานฝ่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
“SH888 เป็นการบ่งบอกถึงความมุ่งมั่นของอีริคสันในการเสนอคุณค่า ทางเลือก และคุณภาพที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าในภาวะการแข่งขันสูงขณะนี้”
SH888 จากอีริคสันพรั่งพร้อมด้วยลักษณะการทำงานที่ล้ำยุคอีกมากมาย อาทิเช่น Enhanced Full Rate Speech Coding ที่ให้อัตราความเร็วสูงสุดในการโทรติดต่อและคุณภาพเสียงในภาครับที่คมชัด
น้ำหนักเพียง 195 กรัม และขนาด 130 x 49 x 22 มม. ด้วยแบตเตอรี่ก้อนบาง ในรูปทรงที่เพรียวและสะดุดตา แต่ยังพูดได้นานถึง 400 นาที หรือ 120 ชั่วโมงของการเปิดเครื่องรอรับสายเมื่อใช้กับแบตเตอรี่แบบความจุสูง SH888 ถูกออกแบบมาอย่างสวยเลิศในเฉดสีดำ ด้วยโครงสร้างแมกนีเซียมอัลลอยด์ที่แข็งแกร่งทนทานพร้อมปุ่มกดที่แข็งแรงสวยงาม ทำให้ผู้ใช้ๆได้อย่างสะดวกในขณะที่เสาอากาศให้ภาครับที่ชัด-เจน นอกจากนั้นยังมีจอภาพแสดงที่กว้างและใหญ่อีกด้วย
อีริคสัน SH888 เป็นมือถือที่ได้รับการแนะนำจากคอลัมน์ Editors Choice ในวารสาร What Mobile and Cellphone ของประเทศอังกฤษ ให้เป็นมือถือยอดเยี่ยมแห่งปี 2541 ที่น่าเลือกใช้
อีริคสันเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ชั้นนำในโลกการสื่อสารโทรคมนาคมยุคใหม่ ด้วยระบบการสื่อสารที่ผสานเทคโนโลยีของการสื่อสารโทรคมนาคมและการสื่อสารข้อมูลเข้ากับความสามารถในการเคลื่อนที่ได้อย่างเป็นอิสระแก่ผู้ใช้ บริษัทฯ มีพนักงานกว่า 100,000 คนใน 140 ประเทศ อีริคสันทำให้การสื่อสารเป็นเรื่องง่ายสำหรับสำหรับลูกค้าที่เป็นผู้บริหาร โครงข่ายและผู้ให้บริการ องค์กรวิสาหกิจ และผู้บริโภคทั่วโลก
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณมณฑล จำนงค์ รองประธานฝ่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 299-7000 แฟกซ์ 299-7888--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ