ไทยไดมารู ประกาศความแข็งแกร่งทางการเงิน ปรับทิศทางการดำเนินงาน หวังฟื้นคืนชีพค้าปลีกใน 5 ปี

ข่าวทั่วไป Tuesday August 4, 1998 09:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ส.ค.--ไทยไดมารู
กลุ่มผู้บริหาร บริษัทไทยไดมารู จำกัด ชุดใหม่ ประกอบด้วย นายพิสุทธิ์ พิหเคนทร์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ, นายปรีชา เวชสุภาพร รองประธานกรรมการบริหารสายปฏิบัติการ และนายโกวิท เจียรพร รองกรรมการผู้จัดการ ได้ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกหลังจากที่บริษัท ไดมารู อิงค์จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ประกาศถอนการลงทุนจากเมืองไทย และขายกิจการให้แก่ผู้ถือหุ้นคนไทยกลุ่มใหม่ ซึ่งผู้บริหารชุดใหม่จะรับหน้ที่อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้เป็นต้นไป
โครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ ประกอบด้วย
1. ตระกูลพงศธร แห่งบริษัท พรีเมียร์กรุ๊ป จำกัด ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในนาม บริษัท สุวิจำกัด และนางวิมลทิพย์ พงศธร รวมประมาณ 65%
2. บริษัท แปซิฟิค แอสเซ็ทส์ จำกัด (มหาชน) ของตระกูลโอสถานุเคราะห์ รวม 15%
3. นายพิสุทธิ์ พิหเคนทร์ และ นายปรีชา เวชสุภาพร รวมประมาณ 10%
ส่วนเรื่องสถานะการเงินหลังเพิ่มทุน บริษัทได้ชำระเงินกู้พร้อมหนี้สินให้แก่สถาบันการเงินโดยมีสินทรัพย์ ณ วันที่ 31 สิงหาคม 41 มากกว่า 600 ล้านบาท ไม่มีภาระเงินกู้และหนี้สินใดๆ และจะดำเนินธุรกิจค้าปลีกต่อไป ภายใต้ชื่อ ห้างไทยไดมารู โดยมีสัญญาการให้ความร่วมมือในการสนับสนุนด้านสินค้าและการตลาด จากบริษัท ไดมารู อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น
ทางด้านธุรกิจภายใต้กลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ ห้างไทยไดมารู จะเปิดบริการเพียงสาขาเดียวที่เสรีเซ็นเตอร์ และตั้งเป้าผลการดำเนนิงานในปีแรก จำนวน 500 ล้านบาท และคาดหวังว่าภายใน 5 ปี ห้างไทยไดมารูจะสามารถฟื้นธุรกิจให้กลับมามีชื่อเสียงเหมือนในอดีตที่ผ่านมาโดยจะมีการนำกลยุทธ์หลากหลายมาใช้ ปรับปรุงระบบการบริหารงาน พื้นที่การขายร่วมกับกลุ่มสินค้า การตลาด ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน และพยายามลดต้นทุนการตลาดให้มากที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร. 3199751-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ