ดูเร็กซ์จับมือเซเว่นอีเลฟเว่น มอบเงินสนับสนุนมูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์

ข่าวทั่วไป Tuesday March 23, 1999 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 มี.ค.--ลอนดอน รอยัล คอนซูเมอร์ โปรดักท์ส
บริษัท ลอนดอน รอยัล คอนซูเมอร์ โปรดักท์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต "ดูเร็กซ์" ถุงยางอนามัยชั้นนำระดับโลก และบริษัท ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด ร่วมกันให้การสนับสนุนการทำงานของมูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ โดยดูเร็กซ์จะมอบเงินรายได้จำนวนร้อยละ 10 จากการจำหน่ายถุงยางอนามัย ดูเร็กซ์ รุ่น เอ็กซ์ไซตา ในร้านค้าปลีกเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ ให้แก่มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ซึ่งเป็นศูนย์บริการให้คำปรึกษาแนะนำฟรีทางโทรศัพท์แห่งแรกในประเทศไทย ที่ก่อตั้งมานานกว่าสิบปี โดยมีนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ให้บริการข้อมูลและคำปรึกษาแก่ผู้ที่มีปัญหาต่างๆ ซึ่งรวมถึงปัญหาด้านการมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัยและโรคเอดส์ ทางโทรศัพท์หมายเลข 277-8811 และ 277-7699 (ไม่เสียค่าบริการทั่วประเทศ)
มร.จอน เกรย์ ผู้จัดการประจำภูมิภาคประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ ของบริษัท ลอนดอน รอยัล อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป กล่าวว่า "การร่วมมือกันระหว่างบริษัทฯ กับเซเว่นอีเลฟเว่น ในการมอบเงินสนับสนุนการทำงานของมูลนิธิฯ ครั้งนี้ ทางเราคิดว่าเป็นการช่วยเหลือสังคม และยังเป็นการคืนกำไรให้แก่ลูกค้าของดูเร็กซ์อีกด้วย เพราะทุกครั้งที่ลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์ดูเร็กซ์ รุ่นเอ็กซ์ไซตา ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ เงิน 10% ของลูกค้าจะนำเข้ามูลนิธิฯ ทุกเดือนเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งนับว่าเป็นการทำประโยชน์เพื่อสังคมร่วมกันระหว่างดูเร็กซ์และลูกค้า"
"ความร่วมมือดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่เสริมขึ้นจากนโยบายหลักของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการให้ความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในด้านเพศศึกษาให้แก่คนในสังคม โดยเฉพาะวัยรุ่น ตลอดจนให้ความรู้ในเรื่องของการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ รวมถึงโรคเอดส์ ซึ่งสอดคล้องกับการทำงานของมูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ในปัจจุบัน เนื่องจากปัญหาเหล่านี้ล้วนเป็นปัญหาหลักสำคัญประการหนึ่งที่มูลนิธิฯ ต้องคอยให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่โทรศัพท์เข้ามาขอรับบริการคำแนะนำอยู่เสมอ" มร.เกรย์ กล่าวเสริม
ด้าน นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด กล่าวว่า "ทางบริษัทฯ ถือเป็นหน้าที่และภารกิจหลัก สำหรับการมีส่วนร่วมในกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมและชุมชน โดยเฉพาะปัญหาโรคเอดส์ที่ส่งผลกระทบในหลายๆ ด้านทั้งต่อครอบครัว สังคม หรือแม้แต่เศรษฐกิจ หากเยาวชนไม่ได้เรียนรู้ถึงวิธีป้องกันตนเองจากโรคเอดส์ ก็อาจมีปัญหาอื่นๆ ติดตามมา ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ประสานความร่วมมือกับบริษัท ลอนดอน รอยัล คอนซูเมอร์ โปรดักท์ส (ประเทศไทย) ในกิจกรรมดังกล่าว"
นอกเหนือจากการให้เงินสนับสนุนแก่มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ดังกล่าวแล้ว บริษัท ลอนดอน รอยัล คอนซูเมอร์ โปรดักท์ส (ประเทศไทย) ยังดำเนินกิจกรรมอื่นๆ ที่มุ่งสร้างเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเพศศึกษาที่ถูกต้องและเหมาะสมให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป เช่น การจัดให้มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิไปบรรยายความรู้เรื่องเพศศึกษาแก่นักเรียนและนักศึกษาของสถานศึกษาต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยมี ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ เป็นวิทยากรการจัดพิมพ์เอกสารเผยแพร่ความรู้เรื่องการคุมกำเนิดและการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์รวมถึงโรคเอดส์ และการเผยแพร่บทความด้านเพศศึกษาตามสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ อีกด้วย
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้การสนับสนุนรายการ คลินิก รัก ซึ่งให้ความรู้เรื่องเพศศึกษาและการครองชีวิตคู่ ทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ซึ่งออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 23.30 - 24.00 น. อีกด้วย
บริษัท ลอนดอน รอยัล คอนซูเมอร์ โปรดักท์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของบริษัท ลอนดอน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป พีแอลซี ผู้ผลิตถุงยางอนามัยชั้นนำระดับโลก โดยมีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายในกว่า 140 ประเทศทั่วโลก และมี "ดูเร็กซ์" เป็นถุงยางชั้นนำระดับโลกที่ได้รับความนิยมสูงสุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ