โรงเรียนบัลเล่ต์พรพิมล-สบหทัยร่วมกับมูลนิธิ Child in Motion ขอเชิญทุกท่านพบกับการแสดงบัลเล่ต์ Live Show ครั้งแรกในเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday December 14, 2005 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--โรงเรียนบัลเล่ต์พรพิมล-สบหทัย
โรงเรียนบัลเล่ต์พรพิมล-สบหทัยร่วมกับมูลนิธิ Child in Motion ขอเชิญทุกท่านพบกับการแสดงบัลเล่ต์ Live Show ครั้งแรกในเมืองไทย การแสดงบัลเล่ต์การกุศลร่วมสมัยด้วยสื่อผสมแนวใหม่เรื่อง “Snow White LIVE in Bangkok” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในสัปดาห์วันเด็กแห่งชาติ
ในวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2549 นี้
“Snow White LIVE in Bangkok” ถือเป็นการพลิกโฉมการแสดงครั้งสำคัญของบัลเล่ต์ในประเทศไทยให้มีความโดดเด่นด้วยการการแสดงแนวใหม่ที่ผสมผสานด้วยเทคนิคสื่อผสม อาทิเช่น การถ่ายทอดสดบนเวที และภาพยนตร์ประกอบการการเต้นร่วมสมัยโดยทีมงานและนักแสดงระดับมืออาชีพ ซึ่งนำทีมการแสดงโดย “อาจารย์สบหทัย กันทาธรรม” รองผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้ซึ่งมีประสบการณ์การแสดงกับคณะเต้นในยุโรปมานานกว่า 14 ปี นอกจากนี้เรายังได้รับเกียรติจากศิลปินสาขาต่างๆระดับมืออาชีพมาร่วมสร้างสีสันให้กับการแสดงอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น “คุณพีรมณฑ์ ชมธวัช” นักเต้นมืออาชีพที่ผันตัวเข้าสู่วงการดีไซน์เนอร์ระดับประเทศ มาช่วยออกแบบเครื่องแต่งกาย “คุณเปรมจิตต์ อำนรรฆมณี” (ครูอู๋) ผู้ออกแบบท่าเต้นชื่อดัง รวมทั้งนักร้องรูปหล่อน้ำเสียงคุณภาพ ที่เป็นขวัญใจของหลายๆคน “คุณนภ พรชำนิ”
ผู้กำกับและผู้ออกแบบท่าเต้นเราได้รับเกียรติจาก “Mr. Glenn van der Hoff” ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการมานานกว่า 30 ปี ทั้งในคณะ Djazzex ประเทศเนเธอร์แลนด์และประเทศอื่นๆทั่วยุโรป สำหรับในประเทศไทย “Snow White LIVE in Bangkok” ถือเป็นการฝากฝีมือกำกับคุณภาพเรื่องแรกที่เต็มรูปแบบของ Mr.Glenn
เนื้อหาของ “Snow White LIVE in Bangkok” นี้ได้เค้าโครงเรื่องจากเทพนิยายเรื่อง “Snow white” มาดัดแปลงบทให้เข้ากับสังคมไทย โดยสื่อถึงยุคปัจจุบันที่ความโลภและวัตถุนิยมเข้ามาครอบงำ ให้ความมีมนุษยธรรมของคนเราเสื่อมถอยลง เกิดปัญหาช่องว่างระหว่างความสัมพันธ์ในครอบครัว
“Snow White LIVE in Bangkok”จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความดีงาม ความหวัง และความรักที่คุณสามารถสัมผัสได้จากบุคคลรอบกายคุณ โดยรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้แก่เด็กๆผู้ด้อยโอกาสในมูลนิธิที่ไม่หวังผลกำไร Child in Motion เพื่อพัฒนาการเรียนรู้และเพิ่มความเชื่อมั่นในตนเองของเด็กเหล่านั้น (ดูรายละเอียดได้จาก www.childinmotion.com)
“Snow White LIVE in Bangkok” จะจัดแสดงขึ้นที่หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ ถนนพหลโยธิน (สถานีรถไฟฟ้า BTS อารีย์) ในอาทิตย์วันที่ 15 มกราคม 2549 การแสดง 2 รอบ ได้แก่ 14:30 น. และ19:30 น. บัตรเข้าชม 2 ราคา คือ 700 และ 900 บาท ซื้อได้ที่โรงเรียนบัลเล่ต์ พรพิมล-สบหทัย สาขา วัฒนา และ ซีคอนสแควร์ (โทร. 02-251-5513 และ02-721-8896)
* สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณวรัษฐา พงษ์ธนานิกร ( โทร. 01-8475600) หรือ คุณวิภาวี ปทุมพงศ์ ( โทร. 01-564-3390)
ประวัติย่อของโรงเรียนบัลเล่ต์พรพิมล-สบหทัย
โรงเรียนบัลเล่ต์พรพิมล-สบหทัยได้ก่อตั้งขึ้นมากว่า 45 ปี โดย คุณแม่พเยาวร์ บูลกุล ต่อมาในปี
พ.ศ. 2506 อาจารย์พรพิมล (บูลกุล) กันทาธรรม บุตรสาวของคุณแม่พเยาวร์ ซึ่งได้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนบัลเล่ต์ ฟิลิส บีเดลส์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้เข้ามาสานต่อกิจการและได้นำหลักสูตรของ Royal Academy of Dance เข้ามาใช้ นับได้ว่าเป็นโรงเรียนบัลเล่ต์ สมัยแรกๆของประเทศไทยที่มีมาตรฐาน
การสอนระดับนานาชาติ ซึ่งในช่วงนั้นมีอาจารย์ผู้บุกเบิกการสอนหลักสูตรนี้เพียง 3 ท่าน ที่มักเรียกขานกันว่า
“สามทหารเสือ” อันได้แก่ ท่านผู้หญิงวราพร ปราโมช ม.ล. สุจิรา วิศิษฎ์กุล และ อาจารย์พรพิมล กันทาธรรม
ปัจจุบันมีผู้สืบทอดรุ่นที่ 3 คือ อาจารย์สบหทัย กันทาธรรม บุตรสาวของอาจารย์พรพิมล กันทาธรรม ได้กลับมาช่วยกิจการฝ่ายบริหารและควบคุมการสอนของโรงเรียน ในตำแหน่ง รองผู้อำนวยการโรงเรียน
อาจารย์สบหทัย เริ่มเรียนบัลเล่ต์กับคุณแม่พรพิมล และ Mr. William Morgan รวมทั้งเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์หลายท่านทั้งในเมืองไทย และสหรัฐ ก่อนที่จะได้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียน Arts Education London Schools หลังจากนั้นก็ได้ไปศึกษาต่อที่สถาบันการดนตรีและการเต้นที่เมือง Lyon ประเทศฝรั่งเศส เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว ก็ได้รับคัดเลือกเข้าคณะเต้นระดับอาชีพที่มีชื่อเสียงหลายคณะทั้งในประเทศ เยอรมัน และเนเธอร์แลนด์
อาจารย์สบหทัยได้นำการเต้นรูปแบบอื่นๆ มาสอนในโรงเรียนเพื่อที่จะให้นักเรียนได้เรียนรู้เทคนิค
การเต้นที่หลากหลายนอกเหนือไปจากเทคนิคมาตรฐานของ Royal Academy of Dance อาทิเช่น เทคนิคของการเต้นร่วมสมัย การเต้นแบบโมเดิร์นด้านซ์ และแบบสร้างสรรค์ต่างๆ พร้อมทั้งยังได้เชิญอาจารย์ผู้มีชื่อเสียงทั้งจากเมืองไทยและต่างประเทศ
จากนโยบายดังกล่าว ทุกๆ 2 ปี ทางโรงเรียนจึงจัดให้มีการแสดงบนเวทีสำหรับบุคคลทั่วไปและผู้ปกครองได้ชม เพื่อให้เห็นถึงพัฒนาการด้านการแสดงของนักเรียน และเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความสามารถ มีประสบการณ์ในการแสดงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้นักเรียนยังได้มีโอกาสฝึกฝนกับบรรดาผู้ออกแบบท่าเต้นที่หลากหลายรูปแบบ รวมทั้งเทคนิคการเต้นต่างๆ และยังสามารถฝึกทักษะการแสดงออกและสื่ออารมณ์ทางด้านศิลปะได้อย่างมืออาชีพมากขึ้นอีกด้วย
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ