กระทรวงเกษตรและสหกรณ์แจ้งการร่วมทุนระหว่างบริษัทของไทยและมาเลเซีย

ข่าวทั่วไป Thursday November 6, 1997 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 พ.ย.--กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
นายทวีศักดิ์ เสสะเวช ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับรายงานจากสถานเอกอัคราราชฑูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ว่า บริษัท Thai Orchids Lab Ltd. ของไทย ได้ลงนามในโครงการร่วมทุนกับบริษัท Thai Orchids Sdn. Bhd. ของมาเลเซีย เมื่อวันอังคารที่ 7 ตุลาคม 2540 โดยมีพลตำรวจเอกชวลิต ยอดมณี ประธานบริษัทฯ ของฝ่ายไทยเป็นผู้ลงนาม ร่วมกับ Tuan Haji Aliasak bin Haji Ambia ประธานบริษัทฯ ฝ่ายมาเลเซีย
ปลัดกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ กล่าวต่อไปถึง สารถสำคัญของโครงการร่วมทุนดังกล่าวว่า ฝ่ายไทยจะส่งออกต้นกล้าสัก ซึ่งผลิตด้วยวิธีเพาะเลี้ยงจากเนื้อเยื่อ (tissue-cultured) ไปยังรัฐซาบาห์ของมาเลเซีย และบริษัทฯ ของมาเลเซียจะเป็นผู้นำต้นก้าดังกล่าวจำหน่ายให้แก่ผู้ปลูกรายใหญ่และรายย่อย ทั้งในมาเลเซียกับประเทศใกล้เคียง นอกจากนั้นแล้ว สองฝ่ายมีโครงการที่จะสร้างห้องทดลองเพาาะเลี้ยงเนื้อเยื่อในมาเลเซียในอนาคตด้วย
ทั้งนี้ โครงการนี้เป็นโครงการที่ใช้เทคโนโลยีด้านการเกษตรของฝ่ายไทย โดยฝ่ายมาเลเซียจะเป็นผู้ออกทุนสำหรับการใช้ที่ดินและแรงงานในการปลูกสวนป่าสัก โดยบริษัทฯ ของไทยถือหุ้นร้อยละ 40 ส่วนมาเลเซียถือหุ้นร้อยละ 60--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ