ททท.ขอเชิญชาวไทยแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติ มินิ-ฮาล์ฟมาราธอนชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ข่าวท่องเที่ยว Friday July 25, 1997 17:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 ก.ค.--ททท.
ข่าวจากกองประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แจ้งว่า ในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคมของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถที่จะถึงในปีนี้ ททท.ได้ให้ความร่วมมือกับศูนย์ศิลปาชีพบางไทร และหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม "วิ่งเฉลิมพระเกียรติ ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร มินิ-ฮาล์ฟมาราธอนและบางไทรเสือภูเขา" ในวันเสาร์ที่ 23 และวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2540 เพื่อแสดงความจงรักภักดี และเป็นการประกาศเกียรติคุณในพระราชกรณียกิจทางด้านการส่งเสริมเผยแพร่ศิลปหัตถกรรมและวัฒนธรรมพื้นบ้าน ตลอดจนเป็นการหารายได้สมทบกองทุนของศูนย์ศิลปาชีพบางไทร
สำหรับรายละเอียดของกิจกรรมการแข่งขันแบ่งออกเป็น การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนระยะทาง 9 กิโลเมตร ในประเภทบุคคลทั้งชายและหญิง และในประเภททีม ประกอบด้วย ประเภททีมชายล้วน 10 คน (ไม่จำกัดอายุ และอายุ 35 ปีขึ้นไป) ประเภททีมผสม 5 คนไม่จำกัดอายุ (ต้องมีหญิงอย่างน้อย 1 คน) ประเภททีมครอบครัว 3 คน (พ่อ-แม่-ลูก) และประเภททีม "65 คน 65 ปีราชินีไทย" (ระยะทาง 5 กิโลเมตร) ชิงถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ส่วนการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร รับสมัครผู้เข้าแข่งขันทั้งชายและหญิง ผู้ที่เข้าเส้นชัยคนแรก ทั้งชายและหญิง จะได้ครองถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พร้อมกับเงินรางวัล นอกจากนี้ในวันเสาร์ที่ 23 สิงหาคมจะเป็นการแข่งขัน "บางไทรเสือภูเขา" ระยะทาง 30 กิโลเมตร ทั้งประเภทชายและหญิง ผู้ชนะอันดับ 1-5 ในประเภทชายจะได้รับถ้วยเกียรติยศจาก ฯพณฯ นายธานินทร์ กรัยวิเชียร องคมนตรี และผู้ชนะอันดับ 1-5 ประเภทหญิงจะได้รับถ้วยเกียรติยศจากผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
นักวิ่งชาวไทยหรือผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์โรบินสัน ทุกสาขา หรือที่ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร โทร.(035) 366252-3 หรือนิตยสารจ๊อก แอนด์ จอย โทร. 7411900 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 24 สิงหาคมศกนี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ