ตลาดหลักทรัพย์ฯ และแฟมมิลี่ โนฮาว ร่วมกันเป็นโต้โผจัดละครเวที “จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า ไม่ขอข้าวขอแกง”

ข่าวทั่วไป Thursday March 17, 2005 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและแฟมมิลี่ โนฮาว ร่วมกันเป็นโต้โผจัด ละครเวที “จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า ไม่ขอข้าวขอแกง” ละครดังจากงานมหกรรมละครอาเซียน โดยมี ต๊อก ศุภกร กิจสุวรรณ รับบทนำ
บริษัทแฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด จัดแถลงข่าวเปิดตัวการแสดงละครเวทีแนวแฟนตาซีสำหรับครอบครัว เรื่อง ”จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า ไม่ขอข้าวขอแกง” เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 30 ปีของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจากคุณวิจิตร สุพินิจ ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าว พร้อมเปิดตัวนักแสดงนำฝีมือเยี่ยม ต๊อก ศุภกร กิจสุวรรณ ในบทนำ ”คุณดวงจันทร์” กลศ อัทธเสรี รับบทมิสเตอร์บอส พี่ปั้ม เศรษฐสิริ นิรันดร ในบทนักข่าว พร้อมด้วยนักแสดง สมทบอีก คับคั่ง
“จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า ไม่ขอข้าวขอแกง” เป็นละครเวทีแนวแฟนตาซีสำหรับครอบครัวที่เคย สร้างความประทับใจมาแล้วในงานมหกรรมละครอาเซียนที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2532 ความยาวประมาณ 90 นาที ใช้แนวดนตรีไทยเดิมเรียบเรียงใหม่ ผสมผสานแนวร็อค ป๊อป พร้อมการใช้สื่อผสมผสานอย่างลงตัว (Multimedia) ชักรอกหุ่นเชิดสามมิติเหนือหัว นับเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์สนุกสนานตื่นตาตื่นใจ เขียนบทและกำกับศิลป์ โดย รศ.พรรัตน์ ดำรุง กำกับการแสดงและประพันธ์เพลง โดย นสีพี เรเยส และ กฤษดา เรเยส
ต๊อก ศุภกร กล่าวถึงบทบาทคุณดวงจันทร์ในละครเวทีครั้งนี้ว่า “เป็นการแสดงที่ต้องใช้พลังทั้งร้องและเต้น ทุ่มเทเวลากับการซ้อมอย่างเต็มที่ โดยตลอดเรื่องมีเพลงกว่า 15 เพลงที่มีเนื้อหากินใจ สะท้อนเรื่องราวของครอบครัวและสังคมปัจจุบันที่พ่อแม่ไม่มีเวลาให้ลูก และคิดว่าการหาเงินจะทดแทนทุกอย่างได้ เพลงจะมีทั้งทำนองป๊อป ร็อค ผสมผสานเพลงไทยโบราณ”
คุณภัทรียา เบญจพลชัย รองกรรมการผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ตลาดหลักทรัพย์ฯ สนับสนุนการนำเสนอกิจกรรมในรูปแบบความรู้ควบคู่ความบันเทิงมาอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าการพัฒนาคนให้เข้าใจเรื่องราวของการออมและการลงทุนผ่านรูปแบบของละคร จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะสร้างนักลงทุนที่มี คุณภาพได้มากขึ้นในอนาคต”
คุณรัชชพล เหล่าวานิช ผู้ทำการแทนกรรมการผู้จัดการบริษัทแฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด กล่าวว่า “ละครครั้งนี้ เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว เราต้องการนำเสนอโดยชี้ให้เห็นว่า”เงิน” ไม่ใช่คำตอบของทุกอย่าง และเป็นโอกาสดีที่เราได้คณะละครมีคุณภาพมาผลิตละครที่สามารถสอดแทรกเนื้อหาเกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ ได้อย่างสนุกสนานและประทับใจ พร้อมขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ร่วมสนับสนุน ทั้งบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพานิชย์ จำกัด บริษัท ทีมเท็กซ์ เวิร์ลไวด์ จำกัด (มหาชน) บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัทสยามอินเตอร์ มัลติมีเดีย จำกัด(มหาชน) และเราได้จัดรอบปฐมทัศน์การกุศลขึ้นใน วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2548 เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปจัดทำ VCD ของละครเรื่องนี้มอบให้แก่โรงเรียน เพื่อใช้เป็น สื่อการสอนแก่นักเรียน”
กำหนดการเปิดการแสดง 10 รอบ วันศุกร์ วันเสาร์ และ วันอาทิตย์ 18-20 และ 25-27 มีนาคม 2548 รอบเวลา 18.00 น.และวันเสาร์-อาทิตย์ เพิ่มรอบ 14.00 น. ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บัตรราคา 150 และ 200 บาท เฉพาะรอบปฐมทัศน์การกุศลวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2548 เวลา 18.00 น. บัตรจะจำหน่ายในราคา 2,500 บาท โดยจะนำรายได้ไปจัดทำ VCD สื่อการสอนมอบให้โรงเรียน โดยตั้งเป้าหมายโรงเรียนไว้ที่ 1,900 แห่งทั่วประเทศ
ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0-2229-2628 0-1701-1588 คุณภาวิณี ศุนาลัย
ฝ่ายกิจกรรมและสาระบันเทิง บ.แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ