กปภ.ปรับภาพลักษณ์เป็นองค์กรยุคใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday October 21, 1998 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ต.ค.--กปภ.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ปรับภาพลัษณ์องค์กรใหม่ สนองนโยบายรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายพินิจ จารุสมบัติ) โดยจัดทำโครงการสำนักงานประปาแน่แบบ เพื่อใช้เป็นแม่แบบของสำนักงานประปาทั่วประเทศ
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า ตามที่ นายพินิจ จารุสมบัติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมดูแล กปภ. ได้มอบนโยบายให้ กปภ.เร่งรัดปรับปรุงการบริหาร/จัดการ และการให้บริการ ตลอดจนคุณภาพน้ำให้ดี มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของ กปภ. ให้เป็นองค์กรยุคใหม่ กปภ. จึงได้จัดทำโครงการสำนักงานประปาแม่แบบขึ้น เพื่อแสวงหาแนวทางและมาตรการในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริหาร/จัดการ การผลิต/จำหน่าย และการให้บริการที่ดีภายใต้ข้อจำกัดทางงบประมาณตามสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันตลอดจนสรรหาวิธีการและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาปรับใช้ในการดำเนินงานและการให้บริการ เพื่อให้ผู้ใช้น้ำเกิดความพึงพอใจในคุณภาพ การให้บริการที่ดีที่สะดวกรวดเร็วขึ้น ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในภูมิภาคทั่วประเทศให้ดียิ่งขึ้น และสำหรับสำนักงานประปาแม่แบบที่ได้รับการคัดเลือกมี 12 แห่ง จาก 223 แห่งทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็นภาคและขนาดตั้งแต่ลำดับใหญ่ไปหาเล็ก ดังนี้ ภาคเหนือ ได้แก่ สำนักงบประปาเชียงใหม่, สุโขทัย, เถิน ภาคใต้ ได้แก่ สำนักงานประปาภูเก็ต, สุไหงโก-ลก, ขนอม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ สำนักงานประปาอุบลราชธานี, เลย, นครราชสีมา ภาคกลางและพื้นที่ชายฝั่งตะวันออก ได้แก่ สำนักงานประปาพัทยา-นาเกลือ, ประจวบคีรีขันธ์ และมวกเหล็ก
คาดว่า ผลการดำเนินงานของสำนักงานประปาแม่แบบทั้ง 12 แห่ง จะทำให้ผู้ใช้น้ำของ กปภ. ได้รับการบริการที่สะดวกรวดเร็วขึ้น ขั้นตอนในการดำเนินการต่างๆ สั้นลง คุณภาพน้ำดีขึ้นทำให้ผู้ใช้น้ำเกิดความพึงพอใจ ก่อให้เกิดภาพลักษณ์และภาพพจน์ที่ดีต่อ กปภ. มากยิ่งขึ้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ