UB9: สหธนาคารติวเข้มพนักงานสาขา 6 หลักสูตร มุ่งสร้าง Service Mind

ข่าวทั่วไป Monday August 4, 1997 19:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ส.ค.--สหธนาคาร
สหธนาคารเดินหน้ามุ่งสู่การเป็นธนาคารรายย่อย ที่ให้บริการที่ดีที่สุดและรวด เร็วที่สุด เร่งพัฒนาศักยภาพบุคลากรครั้งใหญ่ มุ่งพัฒนาและให้ความรู้แก่พนักงานสาขาทัน สมัยทั่วประเทศ และเน้นสร้างให้พนักงานมีหัวใจในการให้บริการที่เป็นเลิศ (Service Mind) เฉพาะครึ่งปีแรกของปี 2540 ทยอยอบรมให้พนักงานแล้วกว่า 44% พร้อมทั้งเร่ง ปรับโฉมสาขาเป็นสาขาทันสมัย ล่าสุด ณ สิ้นเดือนมิถุนายน เปิดให้บริการแล้ว 37 สาขา คาดปรับได้ครบทุกสาขาตามเป้าภายในปีหน้าแน่นอน
นายปิยะบุตร ชลวิจารณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร สหธนาคาร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากแผนงานของธนาคารที่มุ่งสู่การเป็นธนาคารที่ให้บริการแก่ลูกค้า รายย่อยที่ดีที่สุด (The Best Retail Bank) ในปี 2543 ซึ่งนอกจากธนาคารจะได้ เร่งทำการพัฒนาระบบงานและบริการในด้านต่าง ๆ รวมทั้งทยอยปรับโฉมสาขา จำนวน 115 สาขา ให้เป็นสาขาทันสมัย (Modern Branch) ภายในปี 2541 เพื่อให้ลูกค้าได้รับ บริการที่ดีที่สุด รวดเร็วที่สุด และสร้างความพึงพอใจได้อย่างสูงสุดแล้ว ในด้านของบุคลากร ธนาคารก็ได้เร่งพัฒนาศักยภาพของพนักงานสาขาทั่วประเทศ โดยได้ทยอยจัดอบรมหลักสูตร ต่าง ๆ ให้แก่พนักงานของสาขาที่ได้รับการปรับเป็นสาขาทันสมัย รวม 6 หลักสูตร เพื่อมุ่ง เน้นให้พนักงานมีทักษะและหัวใจในการให้บริการ (Service Mind) โดยตระหนักถึง ความสำคัญที่เท่าเทียมกันของลูกค้าทุกคน และพร้อมให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วย มาตรฐานการให้บริการที่วัดได้เน้นความรวดเร็ว เอาใจใส่ มีอัธยาศัยและมารยาทดีกับ ลูกค้า ตอกย้ำสโลแกนของธนาคารที่ว่า "ที่สหธนาคาร...คุณสำคัญที่เสมอ" ทั้งนี้หลักสูตร อบรม 6 หลักสูตรดังกล่าว แบ่งเป็นหลักสูตรเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเปิดเป็นสาขา ทันสมัย จำนวน 4 หลักสูตร คือ จุดเด่นของบริการและมาตรการให้บิรการ/หัวหน้างานที่ ธนาคารพึงปรารถนา/สายสัมพันธ์สร้างสรรค์ทีมงาน/หลักสูตรติดตามผล เพื่อเตรียมความ พร้อม และหลักสูตรอบรมหลังการเปิดเป็นสาขาทันสมัยแล้ว จำนวน 2 หลักสูตร เพื่อมุ่ง เน้นให้พนักงานสามารถรักษามาตรฐานการให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง ได้แก่ หลักสูตร พนักงานสหธนาคารกับการให้บริการที่ดีเลิศ และเทคนิคการกระตุ้นเพื่อสร้างวัฒนธรรมการ ให้บริการให้เกิดขึ้นในธนาคาร ซึ่งในหลักสูตรสุดท้ายนี้ อยู่ระหว่างการเตรียมหลักสูตร โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดอบรมได้ภายในปลายปี 2540
นายปิยะบุตร กล่าวต่อไปว่า ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2540 นี้ธนาคารได้ ทยอยจัดอบรมหลักสูตรต่าง ๆ ดังกล่าวข้างต้นให้แก่พนักงานของสาขาทันสมัยไปแล้วรวมทั้ง สิ้น 592 คน คิดเป็น 44.7% จากจำนวนพนักงานในโครงการทั้งหมด ขณะเดียวกันเพื่อ เป็นการรักษามาตรการให้บริการที่ดีเลิศ ธนาคารยังได้จ้างบริษัทที่ปรึกษาทำการสำรวจ คุณภาพการให้บริการของสาขา โดยการใช้วิธี MYSTERY CUSTOMER คือ ส่งเจ้าหน้าที่ทำ เสมือนเป็นลูกค้าเข้าไปทดลองใช้บริการและติดต่อสอบถามข้อมูลบริการต่าง ๆ จากสาขา โดยที่พนักงานสาขาจะไม่รู้ตัวว่าถูกทดสอบอยู่ นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้สำนักงานเขตทุก เขต ติดตามผลการปฎิบัติงานของสาขาทันสมัยในสังกัดอย่างใกล้ชิด และดูแลให้การบริการ เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานเวลาที่กำหนดไว้ เช่น บริการฝากถอนไม่เกิน 3 นาที บริการ เปิดบัญชีใหม่ไม่เกิน 8 นาที ฯลฯ อีกด้วย
อนึ่ง ธนาคารสหธนาคารได้ทยอยทำการปรับสาขาทั่วประเทศให้เป็นสาขาทัน สมัย โดยล่าสุด ฯ วันที่ 30 มิถุนายน 2540 ธนาคารได้เปิดให้บริการสาขาทันสมัยแล้วทั้ง สิ้น 37 สาขา แบ่งเป็นสาขาในเขตกทม.และปริมณฑล จำนวน 26 สาขา และสาขาใน เขตต่างจังหวัด 11 สาขา นอกจากนี้ยังมีกำหนดที่จะทยอยเปิดสาขาทันสมัยเพิ่มขึ้นอีก 25 สาขาภายในปี 2540 และอีก 53 สาขาภายในปี 2541 ซึ่งจะทำให้สาขาทุกแห่ง ของธนาคารเป็นสาขาทันสมัยครบทั้ง 115 สาขา ตามแผนงานที่ได้ตั้งไว้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ