"ซัน ไมโครซิสเต็มส์" รุกเจรจา "ไอเอ็กซ์แอล" ร่วมพัฒนาโซลูชั่นอี-บิสซิเนสสำหรับลูกค้าทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Thursday December 23, 1999 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 ธ.ค.--ซัน ไมโครซิสเต็มส์
(กรุงเทพฯ - 22 ธันวาคม 2542) - "ซัน ไมโครซิสเต็มส์" แถลงในวันนี้ว่า บริษัทฯได้เริ่มหารือเกี่ยวกับการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการนำเสนอโซลูชั่นอี-บิสซิเนสแก่ลูกค้าร่วมกับบริษัทไอเอ็กซ์แอล อิงก์ (iXL Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตเชิงกลยุทธ์ชั้นนำของโลก โดยจะยึดถือตามแผนขยายองค์กรของฝ่าย Americas eSun and Channels ที่เพิ่งประกาศไปเมื่อเร็วๆนี้ เพื่อรองรับกระแสเศรษฐกิจยุคอินเตอร์เน็ต (Internet Economy) ความร่วมมือดังกล่าวตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซันในการผนึกกำลังกับ Web Integrator รุ่นใหม่เพื่อสร้างโซลูชั่นสำหรับองค์กรต่างๆ ในการ .com องค์กรได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพที่สุดได้ด้วยตนเอง
ทั้งนี้ ซันและไอเอ็กซ์แอลประสบความสำเร็จในการร่วมกันพัฒนาโซลูชั่นอี-บิสซิเนสที่ใช้เทคโนโลยีของซันสำหรับการนำไปใช้งานด้านต่างๆ เช่น การทำอี-คอมเมิร์ซ ระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM: Customer Relation Management) และสื่อระบบดิจิตอล นอกจากนี้ แผนกดิจิตอล มีเดีย โซลูชั่นส์ ของไอเอ็กซ์แอลยังได้ร่วมกับซันเพื่อพัฒนาโซลูชั่นสำคัญๆ ทางด้าน broadband media portal ระบบ media commerce ระบบการจัดจำหน่าย ระบบการจัดการสื่อ (Media Asset Management Infrastructure) ระบบการผลิตสื่อผสม รวมทั้งระบบและโปรแกรมโทรทัศน์แบบอินเตอร์แอคทีฟอีกด้วย
"ไอเอ็กซ์แอลคือผู้นำเสนอระบบอินเตอร์เน็ตรุ่นใหม่ที่ช่วยให้ลูกค้าปรับเปลี่ยนวิถีการดำเนินธุรกิจด้วยโซลูชั่นอันทันสมัยสำหรับโลกยุคใหม่" มร. โจ โวแม็ก รองประธานฝ่าย Americas eSun and Channel "ซัน ไมโครซิสเต็มส์" รุกเจรจา "ไอเอ็กซ์แอล"หน้า 2
Sales ของซัน ไมโครซิสเต็มส์กล่าวและเสริมว่า "สำหรับซันแล้ว นี่คือวิวัฒนาการที่สำคัญของกลยุทธ์ด้านช่องทางจัดจำหน่ายที่เอื้อประโยชน์สูงสุดให้แก่ตัวแทนจำหน่ายของเรา โดยไม่ต้องคำนึงถึงว่าชื่อประเภทของคู่ค้าจะเป็นอย่างไร เพราะที่จริงแล้วไม่ว่าตัวแทนจำหน่ายจะขายฮาร์ดแวร์หรือไม่หากเขาทำงานร่วมกับบริษัทฯเพื่อพัฒนาโซลูชั่นที่สมบูรณ์สำหรับลูกค้า ก็เท่ากับเป็นคู่ค้าของซันเช่นกัน"
ไอเอ็กซ์แอล อิงก์เป็นผู้ออกแบบ พัฒนาและใช้โซลูชั่นอินเตอร์เน็ตที่สมบูรณ์แบบให้กับบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 1000 รวมทั้งพัฒนาระบบ .com ที่รวมความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเข้ากับความรวดเร็วในการใช้งานอย่างลงตัว โดยใช้ระบบปฏิบัติการโซลาริสเป็นแพลทฟอร์มหลักสำหรับโซลูชั่นอี-บิสซิเนส รวมทั้งใช้แพลทฟอร์มจาวา 2 เป็นเค้าโครงหลักในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆ อีกด้วย
"ในโลกธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตในปัจจุบัน เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งสำหรับซันและไอเอ็กซ์แอลที่จำเป็นต้องกำหนดกลยุทธ์ความร่วมมือในระยะยาว" มร. โลริน โคลส์ รองประธานกลุ่มพันธมิตรของไอเอ็กซ์แอล อิงก์ กล่าวพร้อมทั้งเสริมว่า "จะเห็นได้ว่า ซันเข้าใจถึงความสำคัญและจำเป็นของผู้ให้บริการด้านอี-บิสซิเนสสายพันธุ์ใหม่เป็นอย่างดี โดยรับฟังความต้องการของลูกค้าและตลาดเป็นหลัก" บริษัทไอเอ็กซ์แอล เอ็นเตอร์ไพรเซ็ส อิงก์ ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองแอตแลนตา (Nasdaq : IIXL) เป็นบริษัทแม่ของบริษัทไอเอ็กซ์แอล อิงก์ และบริษัทคอนซูเมอร์ ไฟแนนเชียล เน็ตเวิร์ค อิงก์ (ซีเอฟเอ็น) บริษัท ไอเอ็กซ์แอล อิงก์ เป็นผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตเชิงกลยุทธ์ชั้นนำ โดยเป็นผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับกลยุทธ์ด้านอินเตอร์เน็ต และนำเสนอโซลูชั่นอินเตอร์เน็ตแบบครบวงจรสำหรับบริษัทชั้นนำของโลกที่ติดอันดับ Fortune 1000 รวมถึงบริษัทอื่นๆที่ใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัทไอเอ็กซ์แอลมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองแอ็ตแลนตา มลรัฐจอร์เจีย และมีสำนักงานสาขา 20 แห่งใน 5 ประเทศ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทไอเอ็กซ์แอล อิงก์ ให้แวะไปที่เว็บไซด์ www.ixl.com
ข้อมูลเพิ่มเติมของซัน ไมโครซิสเต็มส์ มีอยู่ที่ http.//www.sun.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ