โนเวลล์และคู่ค้าร่วมกันพัฒนามาตรฐานระบบเปิดสำหรับการพิมพ์ในอินเตอร์เน็ต

ข่าวทั่วไป Wednesday April 23, 1997 18:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 เม.ย.--โนเวลล์
บริษัทโนเวลล์ อิงค์ยังคงมีบทบาทสำคัญในการพัฒนามาตรฐานอินเตอร์เน็ตระบบเปิด โดยร่วมมือกับผู้นำอุตสาหกรรมพัฒนาอินเตอร์เน็ตพรินต์โปรโตคอล หรือ ไอพีพี (Internet Print Protocol หรือ IPP) ซึ่งเป็นมาตรฐานของอุตสาหกรรมสำหรับการพิมพ์งานในเครือข่ายอินทราเน็ตและอินเตอร์เน็ต โนเวลล์ได้ช่วยผลักดันให้มีการก่อตั้งกลุ่มทำงานภายในองค์กร Internet Engineering Task Force (IETF) ซึ่งกลุ่มดังกล่าวกำลังจัดงานประชุมครั้งที่ 1 ขึ้นเพื่อร่วมกันหารือเกี่ยวกับมาตรฐานการพิมพ์แบบใหม่ในสัปดาห์นี้ ไอพีพีซึ่งได้รับการพัฒนาโดยบริษัทโนเวลล์ บริษัทไอบีเอ็ม บริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์ และบริษัทซีร็อกซ์ จะทำให้การพิมพ์งานในระบบเครือข่ายที่มีความหลากหลายเป็นไปได้อย่างง่ายดาย และจะสร้างมาตรฐานให้กับการสั่งพิมพ์จากระยะไกลด้วย
นายเกล็นน์ ริคาร์ต หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของบริษัทโนเวลล์ กล่าวว่า "ไอพีพีเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์โดยรวมของโนเวลล์ในการช่วยให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงไปสู่มาตรฐานอินเตอร์เน็ตระบบเปิดได้ เรากำลังวางแนวทางในการทำให้อินเตอร์เน็ตเป็นเครื่องมือทางธุรกิจที่แท้จริง โดยร่วมงานกับผู้นำอุตสาหกรรมอย่างเช่น ไอบีเอ็ม ซัน และซีร็อกซ์"
ภายในกลุ่มทำงานกลุ่มนี้ โนเวลล์จะร่วมกับผู้ค้าพรินเตอร์และซอฟต์แวร์ชั้นนำเพื่อสร้างชุดโปรโตคอลที่ตรงตามมาตรฐานสำหรับการส่งและควบคุมงานพิมพ์ทั่วทั้งเครือข่ายอินเตอร์เน็ตและอินทราเน็ตระดับองค์กร บริษัทต่าง ๆ ที่ร่วมโครงการในครั้งนี้ได้แก่ Adobe, Canon, Dataproducts, Dazel, Digital, Hewlett-Packard, IBM, Intel, Kyocera, Lexmark, Microsoft, Netscape, QMS, Ricoh, Sharp, Sun, Tektronix และ Xerox กลุ่มทำงานกลุ่มนี้จะเสนอไอพีพีให้กับองค์กร IETF ในปีนี้เพื่อให้องค์กรอนุมัติเป็นมาตรฐานที่ได้รับการรับรองจากองค์กร ทั้งนี้โนเวลล์จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เครือข่ายรุ่นใหม่ ๆ ออกมาเพื่อรองรับโปรโตคอลเหล่านี้ในอนาคนด้วย
ความเป็นผู้นำของโนเวลล์
โนเวลล์ได้สร้างมาตรฐานการพิมพ์ที่มีคุณภาพสูงด้วยระบบปฏิบัติการเครือข่ายชั้นนำของบริษัทฯ ผู้บริหารเครือข่ายจะได้เห็นความสามารถสูงสุดในการบริหารเครื่องพิมพ์และการจัดตั้งเครื่องพิมพ์ผ่านทางโนเวลล์ไดเร็คทอรี่เซอร์วิสเซสหรือเอ็นดีเอส (Novell Directory Services หรือ NDS) โนเวลล์แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการขยายบทบาทความเป็นผู้นำไปสู่อินเตอร์เน็ตด้วยการร่วมสร้างสรรค์ไอพีพี
มาตรฐานไอพีพีจะช่วยลดภาระให้กับผู้บริหารในเรื่องเวลาที่พวกเขาใช้ไปกับการจัดตั้งระบบเวิร์คสเตชั่นของผู้ใช้เพื่อทำให้การสั่งพิมพ์งานไปยังจุดที่อยู่ในระยะไกลสะดวกยิ่งขึ้น มาตรฐานไอพีพีจึงช่วยให้ค่าใช้จ่ายในการบริหารเครือข่ายโดยรวมลดลง ผู้ใช้ปลายทางจะสามารถค้นหาเครื่องพิมพ์ประเภทใดก็ได้ในเครือข่ายอินเตอร์เน็ต รวมทั้งติดตั้งเครื่องพิมพ์และสั่งพิมพ์เอกสารที่ต้องการได้อย่างง่ายดายด้วยการใช้ไอพีพี นอกจากนั้น ผู้ใช้จะได้รับรายงานเกี่ยวกับสถานะของการพิมพ์ว่างานที่สั่งพิมพ์นั้นเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว
ไอพีพีสามารถขจัดความจำเป็นในด้านการส่งเอกสารทางโทรสารได้โดยการนำเสนอวิธีการที่มีประสิทธิภาพคุ้มค่าใช้จ่ายและเชื่อถือได้ในการสั่งพิมพ์เอกสารต่าง ๆ เช่น ใบแจ้งหนี้ ตาราง และแบบฟอร์มต่าง ๆ ไปยังเครื่องพิมพ์ที่อยู่ในระยะไกลได้โดยตรง ทั้งนี้ผู้ใช้จะสามารถสั่งพิมพ์เอกสารไปยังเครื่องพิมพ์ที่อยู่ ณ ที่ใดบนอินเตอร์เน็ตก็ได้อย่างมั่นใจและรวดเร็วโดยการต่อเชื่อมเข้าสู่อินเตอร์เน็ต แทนการสั่งพิมพ์เอกสารที่ต้องผ่านกระบวนการมากมายและสิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย แล้วจึงส่งเอกสารทางโทรสารไปยังสำนักงานสาขาต่าง ๆ โรงแรม และสถานทีที่อยู่ห่างไกลแห่งอื่น ๆ
โครงการไอพีพี
ไอพีพีเป็นผลมาจากความพยายามของบริษัทหลาย ๆ แห่ง เมื่อฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา โนเวลล์และซีร็อกซ์ได้ยื่นเสนอ Lightweight Directory Printing Application (LDPA) ซึ่งเป็นแบบร่างของอินเตอร์เน็ตพริ้นติ้งโปรโตคอลที่บริษัททั้งสองได้พัฒนาร่วมกันให้แก่องค์กร IETF เพื่อทำการพิจารณาทบทวน นอกจากนี้ ไอบีเอ็มได้เริ่มจัดทำงานแผนงานเกี่ยวกับการพิมพ์งานในอินเตอร์เน็ตโดยใช้เทคโนโลยีเว็บ ซึ่งเรียกว่า HyperText Printing Protocol (HTPP) จากการประชุมหลายครั้งระหว่างผู้ค้าและผู้ผลิตเครื่องพิมพ์ชั้นนำ ได้มีการตัดสินใจที่จะนำโครงการของโนเวลล์ ไอบีเอ็ม และซีร็อกซ์มารวมกันเป็นโครงการไอพีพี การประชุมกลุ่มเพื่อเจรจาของโครงการไอพีพีครั้งแรกจัดขึ้นในระหว่างการประชุมขององค์กร IETF เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ.2539 โดยมีบริษัทต่าง ๆ ที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับเครื่องพิมพ์กว่า 20 บริษัทให้ความสนใจเข้าร่วม อนึ่งการประชุมครั้งแรกของกลุ่มทำงานจัดขึ้นในสัปดาห์นี้ที่เมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี
รายละเอียดเกี่ยวกับองค์กร IETF
องค์กร IETF เป็นการรวมกลุ่มขนาดใหญ่ของนักออกแบบเครือข่าย นักปฏิบัติการเครือข่าย ผู้ค้าระบบเครือข่าย และนักวิจัยทางด้านเครือข่ายนานาชาติ ซึ่งเกี่ยวข้องกับวิวัฒนาการของโครงสร้างสถาปัตยกรรมอินเตอร์เน็ต และการปฏิบัติงานที่ราบรื่นของอินเตอร์เน็ต องค์กรนี้เปิดกว้างสำหรับผู้สนใจโดยทั่วไป ทั้งนี้กลุ่มทำงานขององค์กร IETF จะมีหน้าที่ในการปฏิบัติการทางด้านเทคนิค กลุ่มทำงานเหล่านี้ก่อตั้งขึ้นตามหัวข้อของเทคโนโลยีในด้านต่าง ๆ (เช่น เราท์ติ้ง, การบริหารเครือข่าย, ความปลอดภัย เป็นต้น) หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IETF โปรดติดต่อไปทางเวิลด์ไวด์เว็บได้ที่ http://www.ietf.cnri.reston.va.us/home.html
โนเวลล์ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2526 และเป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่จำหน่ายซอฟท์แวร์เครือข่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ประกอบด้วยโซลูชั่นทางด้านเครือข่ายที่หลากหลายสำหรับตลาดเครือข่ายแบบกระจาย เครือข่ายอินเตอร์เน็ต เครือข่ายอินทราเน็ตและตลาดธุรกิจขนาดเล็ก โครงการทางด้านการฝึกอบรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของโนเวลล์เป็นโครงการที่สมบูรณ์แบบที่สุดในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์แบบเครือข่าย ถ้าท่านต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดของโนเวลล์ ท่านสามารถเข้าไปยังเวิลด์ไวด์เว็บได้ที่ http://www.novell.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ