สาธารณสุขการันตี เซเว่นอีเลฟเว่น สะดวกซื้อรายแรกต้นตำรับ “อาหารสะอาด รสชาติอร่อย”

ข่าวทั่วไป Friday February 4, 2005 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.พ.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์
ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่นส่ง 50 สาขาในกรุงเทพฯ นำร่อง ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานโครงการ “อาหารสะอาด รสชาติอร่อย Clean Food Good Taste” ของกระทรวงสาธารณสุข เป็นสะดวกซื้อรายแรกที่ผ่านการรับรอง มุ่งเดินหน้าสร้างมาตรฐานเดียวกันให้เครือข่ายเซเว่นอีเลฟเว่นทั่วประเทศ
นายแพทย์ วิชัย เธียรถาวร ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวในพิธีมอบป้ายรับรองมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข โครงการสุขาภิบาลอาหาร ส่งเสริมการท่องเที่ยว สนับสนุนเศรษฐกิจไทย หรือ “อาหารสะอาด รสชาติอร่อย Clean Food Good Taste” ว่า “กระผมขอแสดงความยินดีกับ เซเว่นอีเลฟเว่นที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพการจำหน่ายอาหารภายในร้าน จนผ่านมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ ซึ่งหากภาคเอกชนอื่นๆ เล็งเห็นความสำคัญที่จะเข้าร่วมมือกับภาครัฐในลักษณะเช่นนี้มากขึ้น ผู้บริโภคก็จะได้รับประโยชน์มากยิ่งขึ้น และคุณภาพชีวิตของประชาชนก็จะดีขึ้นตามไปด้วย”
นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เซเว่นอีเลฟเว่น ใส่ใจต่อคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคตลอดมา บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนามาตรฐานการจำหน่ายอาหารภายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นอย่างต่อเนื่อง และเมื่อปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีนโยบายสำคัญเพื่อมุ่งสู่การเป็นร้านสะดวกซื้อครบวงจร ซึ่งนอกจาก จะจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไปแล้ว เรายังได้เลือกสรรอาหารที่มีคุณภาพ มีประโยชน์ และหลากหลาย เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกด้วย แต่ในขณะเดียวกันบริษัทฯ ก็ไม่ละเลยเรื่องการรักษาความสะอาดของอาหาร การประกอบอาหาร ตลอดจนสถานที่จำหน่ายในร้านด้วยเช่นกัน”
เซเว่นอีเลฟเว่นได้คัดเลือกร้านในพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 50 สาขา เพื่อส่งเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และเป็นที่น่ายินดีที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นผ่านเกณฑ์การพิจารณา จนกระทั่งได้รับป้ายรับรองมาตรฐานจากโครงการ อาหารสะอาด รสชาติอร่อย ทั้ง 50 สาขา ซึ่งนับว่าเซเว่นอีเลฟเว่นเป็นร้านสะดวกซื้อรายแรกที่ได้รับป้ายรับรองจาก โครงการนี้ เราจะรักษามาตรฐานนี้ไว้และจะพัฒนาคุณภาพของสาขาอื่นๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าอาหารที่เซเว่นอีเลฟเว่น มีรสชาติอร่อย สะอาด และปลอดภัย” นายปิยะวัฒน์ กล่าว
โครงการสุขาภิบาลอาหาร ส่งเสริมการท่องเที่ยว สนับสนุนเศรษฐกิจไทย หรือที่รู้จักกันในชื่อ “อาหารสะอาด รสชาติอร่อย” (Clean Food, Good Taste) ริเริ่มโดยกระทรวงสาธารณสุขเมื่อปี 2542 มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนนโยบายของภาครัฐที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง การท่องเที่ยว การบริการด้านอาหาร และการส่งเสริมอุตสาหกรรมอาหารเพื่อการส่งออกในภูมิภาค
โครงการ “อาหารสะอาด รสชาติอร่อย” ยังมีส่วนสำคัญในการคุ้มครองสุขอนามัยของ ผู้บริโภค ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ โดยเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยในการบริโภคจากแหล่งจำหน่ายอาหารต่างๆในประเทศ ในระยะแรกโครงการฯ ร่วมมือกับธุรกิจร้านอาหารก่อน จนกระทั่งในปี 2547 กระทรวงสาธารณสุขเห็นว่าร้านสะดวกซื้อเป็นแหล่งจำหน่ายอาหารที่เข้ามามีบทบาทกับผู้บริโภคมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริโภคในเมืองใหญ่ จึงได้ขยายโครงการให้ครอบคลุมธุรกิจร้านสะดวกซื้ออีกด้วย
สำนักประชาสัมพันธ์และกิจกรรมสังคม
วันทนีย์ นามะสนธิ / สำเร็จ ศรีพงษ์กุลสีนวล ฤกษ์สิรินุกูล
โทรศัพท์ 0-2677-1623
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บราลี อินทรรัตน์ / รัชฎา ปสันตามรุต ทวีเพ็ชร / พชระ เทวคุปต์
โทรศัพท์ 0-2658-6111-20 ต่อ 112, 161, 114--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ