กปภ.ตั้งสำนักงานประปาแม่แบบ

ข่าวทั่วไป Friday December 11, 1998 12:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 ธ.ค.--กปภ.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ทำโครงการสำนักงานประปาแม่แบบ เพื่อเร่งรัดปรับปรุงการบริหาร/จัดการ และการให้บริการ ตลอดจนคุณภาพน้ำให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า เนื่องจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพินิจ จารุสมบัติ ได้มอบโยบายให้ กปภ.เร่งปรับปรุงการบริการงานการให้บริการแก่ประชาชนในด้านต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้น กปภ. จึงได้เร่งพยายามหากมาตรการมาปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริหารงานการผลิตและจำหน่ายน้ำประปา รวมทั้งปรับปรุงการให้บริการต่างๆ โดยนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มารับใช้ในการดำเนินงาน ภายใต้ข้อจำกัดทางงบประมาณตามสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ใช้น้ำเกิดความพึงพอใจมากที่สุด โครงการสำนักงานประปาแม่แบบจึงเกิดขึ้น เพื่อใช้เป็นแนวทางให้แก่สำนักงานประปาที่มีอยู่กระจัดกระจายทั่วประเทศกว่า 223 แห่ง สำหรับสำนักงานประปาที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสำนักงานประปาแม่แบบนั้น มีทั้งหมด 12 แห่ง โดยแบ่งตามภาคและขนาดคือ ภาคเหนือ ขนาดใหญ่ ได้แก่ สำนักงานประปาเชียงใหม่ ขนาดกลาง ได้แก่ สำนักงานประปาสุโขทัย ขนาดเล็ก สำนักงานประปาเถิน ภาคใต้ ขนาดใหญ่ ได้แก่ สำนักงานภูเก็ต ขนาดกลาง ได้แก่ สำนักงานสุไหง-โกลก ขนาดเล็ก ได้แก่ สำนักงานประปาขนอม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขนาดใหญ่ ได้แก่ สำนักงานประปาอุบลราชธานี ขนาดกลาง ได้แก่ สำนักงานประปาเลย ขนาดเล็ก ได้แก่ สำนักงานประปานครราชสีมา ภาคกลางและพื้นที่ชายฝั่งตะวันออก ขนาดใหญ่ ได้แก่ สำนักงานประปาพัทยา-นาเกลือ ขนาดกลาง ได้แก่ สำนักงานประปาประจวบคีรีขันธ์ ขนาดเล็ก ได้แก่ สำนักงานประปามวกเหล็ก
โดยการปรับปรุงครั้งนี้นับเป็นการปรับปรุงภาพลักษณ์ของ กปภ. ให้เป็นประปายุคใหม่ที่มีบริการที่ดี สะดวก รวดเร็ว อีกทั้งมีคุณภาพน้ำที่ได้มาตรฐาน ซึ่งจะนำไปสู่สุขอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนในภมิภาคทั่วปนะเทศต่อไปในอนาคต--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ