"แอมเวย์" เลือกใช้บริการบริหารเงินสดแบงก์เอเชีย

ข่าวทั่วไป Wednesday March 31, 1999 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--31 มี.ค.--บมจ.ธนาคารเอเชีย
"แอมเวย์" ธุรกิจขายตรงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตกลงเลือกใช้บริการบริหารเงินสดแบงก์เอเชีย อาศัยเครือข่ายสาขาที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ และความชำนาญของการให้บริการ เพื่อลดขั้นตอนความยุ่งยากในการจัดเก็บเงินและการออกเช็คค่าคอมมิชชั่น
นายนาจมูดิน มาลิค ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริการธุรกิจธนาคารเอเชีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความสำเร็จของการขยายบริการธุรกิจบริหารเงินสดของธนาคารเอเชียว่า ที่ผ่านมาธนาคารได้รับความสนใจจากผู้ประกอบธุรกิจในการเข้ามาติดต่อ และเลือกใช้บริการบริหารเงินสดของธนาคารอย่างมาก ซึ่งลูกค้าที่ได้ลงนามในสัญญาการให้บริการดังกล่าวไปแล้วได้แก่ ท้อปส์ ซุปเปอร์มาเก็ต สยามแม็คโคร สยามมิชลิน กรุ๊ป เป็นต้น ที่ผ่านมาเป็นการเปิดตัวที่ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพธุรกิจปัจจุบัน ที่ผู้ประกอบการเน้นการจัดการด้านต้นทุน
ล่าสุดบริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในบริษัท บริษัทขายตรงที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ลงนามในสัญญาการใช้บริการบริหารเงินสดของ ธนาคารเอเชีย ซึ่งเป็นระบบที่ทันสมัย และผ่านการพัฒนา โดยธนาคารเอบีเอ็น แอมโร ธนาคารชั้นนำของโลกที่ได้เข้ามาร่วมทุนกับธนาคารเอเชีย
นายนาจมูดิน เปิดเผยว่า บริษัทแอมเวย์ (ประเทศไทย) ได้เลือกใช้บริการบริหารเงินสดของธนาคาร 2 ประเภท คือ 1. ระบบการจัดเก็บเงินสด โดยลูกค้าของธนาคารสามารถจัดเก็บเงินสดจากตัวแทนจำหน่ายได้ทั่วประเทศ ผ่านการลงบันทึกในบัญชีของธนาคารเพียงบัญชีเดียว ซึ่งบริการดังกล่าวสามารถลดความยุ่งยากในการจัดการจากบัญชีหลายๆ บัญชี และลดความจำเป็นที่จะต้องโอนเงินกลับสู่บัญชีเหล่านั้น
2. ระบบชำระเงินผ่านธนาคารภายใต้ระบบมีเดีย-เคียริ่งของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นระบบที่มีความเหมาะสมอย่างมากสำหรับลูกค้าที่มีธุรกรรมมากมายอย่างแอมเวย์ โดยจะสามารถลดขั้นตอนและความยุ่งยากในการออกเช็คค่าคอมมิชชั่นเดือนละหลายๆ ครั้ง ทั้งนี้จำนวนเงินดังกล่าวจะถูกโอนผ่านระบบอิเล็คทรอนิคไปยังบัญชีตัวแทนที่สาขาต่างๆ ของธนาคารทั่วประเทศ
"ในส่วนของธนาคารขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทต่างๆทั้งในประเทศ และบริษัทร่วมทุนต่างประเทศที่สนใจในการใช้บริการดังกล่าว ทั้งนี้ธนาคารได้นำเสนอจุดเด่นทางด้านเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศประกอบกับความชำนาญในการให้บริการของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหลัก และปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจใช้บริการบริหารเงินสดของธนาคารเอเชีย" นายนาจมูดิน กล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ