งานแสดงศิลปวัฒนธรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทยและงานผลไม้เมืองตราด (ระกำหวาน)

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday April 22, 1997 13:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 เม.ย.--ททท.
รายงานข่าวกิจกรรมพิเศษจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภากลาง เขต 5 (ตราด) แจ้งว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลาง เขต 5 (ตราด) ร่วมกับ จังหวัดตราด หอการค้าจังหวัดตราด และหน่วยงานภาคเอกชนในจังหวัดตราด ได้กำหนดจัด "งานแสดงศิลปวัฒนธรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทย และงานผลไม้เมืองตราด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด โดยใช้ศิลปวัฒนธรรมและผลไม้เมืองตราด เป็นสื่อในการชักจูงนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้เดินทางมาท่องเที่ยว และยังเป็นการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวในเขตภาคตะวันออกให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดตราด
ลักษณะของการจัดงานและกิจกรรมภายในงาน โดยในปีนี้ได้ผนวกงานผลไม้เมืองตราดเข้าไปกับงานศิลปวัฒนธรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทย ซึ่งจะใช้บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดตราดเป็นสถานที่ในการจัดงานทั้งหมด โดยในสถานที่จัดงานจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน
-รอบใน จะเป็นการแสดงกิจกรรมเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทยโดยจะแยกเป็น 4 ภาค ในแต่ละภาคจะมีการแสดงกิจกรรมหลักของภาคนั้น ๆ เช่น การละเล่นพื้นบ้าน การจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองและอาหารพื้นเมืองของแต่ละภาค นอกจากนี้ยังมีการแสดงการสาธิตกิจกรรมของภาคต่าง ๆ มาให้ชมด้วย ตลอดจนการจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ทางการท่องเที่ยวในเขตภาคตะวันออก
-รอบนอก จะมีการจำหน่ายผลไม้ชนิดต่าง ๆ โดยเฉพาะผลไม้ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตราด คือ ระกำหวาน และผลไม้อื่นอีกมากมาย และนอกจากนี้ยังมีการประกวดผลไม้แต่ละประเภทตลอดจนการจัดนิทรรศการทั้งภาครัฐและเอกชน โดยวันที่ 1 พฤษภาคม 2540 จะเป็นพิธีเปิดงาน โดยแขกรับเชิญที่เข้าร่วมงานจะแต่งชุดไทยเข้าร่วมพิธี พร้อมกับสัมผัสความอร่อยจากอาหารพื้นบ้านของแต่ละภาค และผลไม้นานาชนิดจากจังหวัดตราด
จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวตลอดจนผู้ที่สนใจ เข้าร่วมชม "งานแสดงศิลปวัฒนธรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทย และงานผลไม้เมืองตราด (ระกำหวาน)" ซึ่งปีนี้ได้จัดงานให้ยิ่งใหญ่กว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา โดยจะมีกิจกรรมเด่น ๆ ของแต่ละภาคเป็นกิจกรรมหลักและกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมาก ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลาง เขต 5 (ตราด) โทร (039) 597-255, 597-259-60--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ