ประกันฯ จี้นายจ้าง รีบส่งแบบเลือก รพ.ปี 41 คืนด่วน

ข่าวทั่วไป Tuesday January 27, 1998 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ม.ค.--สำนักงานประกันสังคม
จี้นายจ้าง หากลูกจ้างกรอกแบบเปลี่ยนโรงพยาบาลปี 41 แล้วอย่ารีรอรีบส่งแบบเลือกคืนประกันสังคมด่วนก่อน 31 มี.ค. 41 มิฉะนั้นลูกจ้างจะเสียสิทธิ
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า เนื่องจากในช่วง 1 ม.ค. ถึง 31 มี.ค. 41 สำนักงานประกันสังคมให้โอกาสผู้ประกันตนเปลี่ยนโรงพยาบาลใหม่ได้ โดยได้จัดส่งรายชื่อโรงพยาบาลในโครงการฯ ปี 41 พร้อมแบบขอเปลี่ยนแปลงบัตรรับรองสิทธิฯ หรือที่เรียกว่าแบบ สปส.9-03/1 ไปให้สถานประกอบการทั่วประเทศ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกสถานพยาบาลของผู้ประกันตนแล้ว สำนักงานประกันสังคมจึงขอย้ำให้นายจ้างเร่งแจ้งให้ลูกจ้างที่ประสงค์จะเปลี่ยนโรงพยาบาลกรอกแบบสปส. 9-03/1 แล้วส่งแบบเลือกดังกล่าวคืนสำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ที่ส่งเงินสมทบ ต่างจังหวัดส่งคืนสำนักงานประกันสังคมจังหวัดที่ท่านขึ้นทะเบียนโดยด่วน ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมจะได้ดำเนินการออกบัตรรับรองสิทธิส่งไปให้ หากล่าช้าจะทำให้ผู้ประกันตนเสียสิทธิไม่ได้โรงพยาบาลที่ตนเลือกไว้
เลขาธิการฯ กล่าวต่อไปว่า เพื่อเป็นการให้บริการแก่ผู้ประกันตนที่ต้องการเปลี่ยนสถานพยาบาล ให้ได้สถานพยาบาลตามที่ต้องการสำนักงานประกันสังคมได้จัดเจ้าหน้าที่ออกไปพร้อมกับหน่วยประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่เพื่อรับแบบขอเปลี่ยนบัตรรับรองสิทธิ (แบบสปส. 9-03/1) ถึงสถานประกอบการ ซึ่งจะทำให้ผู้ประกันตนได้บัตรรับรองสิทธิฯ ใหม่ ในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งยังทำให้สามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับสถานพยาบาลที่ต้องการเลือกจากเจ้าหน้าที่ได้โดยตรงอีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ