Good Luck: ออกอากาศ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 12.00 -13.00 น.ทางไอทีวี

ข่าวทั่วไป Friday January 7, 2005 15:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ม.ค.--ITV Public Company Limited
Good Luck นำแสดงโดย ทาคูยะ คิมูระ (Takuya Kimura) ชายหนุ่มมาดเท่ห์ที่เคยฝากผลงานไว้หลายต่อหลายเรื่อง อาทิ Love generation, Hero ครั้งนี้เขารับบทเป็นนักบินสำรองสายการบินระหว่างประเทศ ประกบคู่กับวิศวกรสาวคือ คู ชิบาซากิ (Kou Shibasaki) ดาราสาวที่ได้รับความนิยมอีกคนหนึ่งในญี่ปุ่น
Good Luck เป็นซี่รีส์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในญี่ปุ่น ส่ง rating สูงสุดถึง 31.6 % และยังไม่มีเรื่องใดทำได้ถึงเท่านี้ กวาดรางวัล Drama ยอดนิยม และนักแสดงชายยอดนิยมจาก Nikkan Sports Drama Grand Prix สร้างปรากฏการณ์ให้หนุ่มสาวญี่ปุ่น สมัครเป็นกัปตันและแอร์โฮสเตสมากมาย
เรื่องราวความรักและความฝันของชายหนุ่ม-นักบินผู้ช่วยที่อยากเป็นกัปตันนักบินตัวจริง จึงพยายามไขว่คว้าทุกวิถีทาง ฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย เจาะลึกถึงเรื่องราวของการทำงานต่างๆ ของสายการบินที่คุณอาจไม่เคยรู้ พร้อม ๆ กับเรื่องราวความรักโรแมนติก ระหว่างเขากับวิศวกรสาวที่เริ่มต้นจากความไม่เข้าใจ จนกระทั่งแปรเปลี่ยนเป็นกำลังใจแก่กันและกัน ร่วมกันสร้างความฝันให้เป็นจริง
ชื่อเรื่อง GOOD LUCK!
Casting Takuya Kimura, Kou Shibasaki, Rating & Reference
นี่เป็น Series เรื่องที่ได้รับความนิยมสูงสุดในญี่ปุ่น Rating ทำลายสถิติทุกเรื่องเช่นเดียวกับเรื่อง Hero ที่เขาเคยเล่น Rating ของตอนแรกที่ออกอากาศสูงสุดถึง 31.6% ซึ่ง Takuya ในมาดของนักบินไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวังเลยแถมยังได้รับรางวัล Drama ยอดนิยมและนักแสดงชายยอดนิยมจาก Nikkan Sports Drama Grand Prix อีกด้วย
ทุกอย่างที่เกี่ยวกับ Takuya ในเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นแว่นตาที่เขาสวม, นาฬิกาที่เขาใส่ หรือรถที่เขาขับ ต่างเป็นที่นิยมอย่างมาก
หลังจากที่เรื่อองนี้ออกอากาศไปไม่กี่ตอน มีผู้เข้า website ไปค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง Pilot และวิศวกร มากกว่าที่เคยมีมา
สถิติการรับชมของผู้ชมมีจำนวนสูงมากเป็นพิเศษอย่างถล่มทลาย เมื่อเปรียบเทียบการรับชมของสถานีตามเวลาต่อชั่วโมง ซึ่งทำให้ graph การรับชมของผู้ชมในช่วงเวลาแตกต่างกันอย่างไม่เคยมีมาก่อน สถิติของผู้ที่ต้องการทำงานทางด้านสายการบิน และผู้สมัครงานเป็นนักบิน, Stewardess และ วิศวกรสูงกว่าปีที่เคยผ่านมา
จากสถิติที่ผ่านมาในรอบ 10 ปี ทุกเรื่องที่ Takuya Kimura เล่นนั้นดังและฮิตทุกเรื่อง ซึ่งนี่เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สร้างสถิติถล่มทลาย
เรื่องย่อ
Hajime Shinkai (Takuya Kimura) คือนักบินสำรองสายการบินระหว่างประเทศ ความฝันของเขาตั้งแต่เด็กคือการได้เป็นกัปตันนักบิน วันหนึ่ง Hajime ได้ร่วม flight กับกัปตันนักบิน Kousuke Mizushima จากเมืองโฮโนลูลูประเทศฮาวายแต่ทว่าก่อนที่เครื่องจะลงจอดที่สนามบินนาริตะ กัปตันนักบิน เกิดป่วยอาการสาหัสและไม่สามารถบังคับเครื่องให้ลงจอดได้ Hajime จึงตัดสินใจทันทีว่าเขาจะทำการนำเครื่องลงจอดเอง ถึงแม้ว่าจะผ่านไปด้วยความตะกุกตะกักแต่เขาก็สามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเขาก็ภูมิใจมากที่เขาสามารถนำเครื่องลงจอดได้สำเร็จ แต่บังเอิญเขาได้ยินวิศวกรสาวช่างเทคนิคที่ชื่อ Fumi Ogawa พูดถึงเขาเสียๆหายๆว่าเป็นการลงจอดที่แย่มากและนั่นก็เป็นเหตุให้ทั้งสองพบกันเขาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบผลการดำเนินงานของนักบินที่ชื่อ Kazuki Kouda ถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และ Gen ก็ตอบไปว่าเขารู้สึกโล่งใจที่สามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย แต่ Kouda ตะคอกกลับใส่เขาทันทีว่า “นักบินสำรองไม่มีคุณสมบัติพอที่จะรับผิดชอบและตัดสินใจนำเครื่องลงจอดเอง!!!”Gen มี Noriko Tomigashi แอร์โฮสเตสสาวผู้ที่มีประสพการณ์เป็นคนที่คอยให้คำแนะนำ และยังมีกองหนุนคนอื่นอีกเช่น Urara Fukaura แอร์โฮสเตสสาวคนใหม่ที่ใฝ่ฝันจะแต่งงานกับนักบิน, Miwako Harada แอร์โฮสเตสสาวผู้ที่มีประสพการณ์อีกคนหนึ่งเป็นต้นและต่อมา Hajime ก็มีเหตุให้ต้องเจอสถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานในอีก flight หนึ่งอีก…Good Luck เป็นเรื่องราวของนักบินและแอร์โฮสเตสมืออาชีพและนักบินสำรอง Gen Shinkai ที่ต้องการก้าวไปสู่การเป็นนักบินมืออาชีพ ในทุกๆตอนพวกเขาต้องเผชิญและรับมือกับสถานการ์ต่างๆ… Hajime จะฝ่าด่านและมุ่งสู่เป้าหมายของเขาได้สำเร็จหรือไม่.
ตอนจบ
Hajime สอบผ่านเป็นนักบินในขั้นต้น และการทดสอบครั้งสุดท้ายคือปฏิบัติจริงบนเครื่องบิน โดยมี Kouda เป็นผู้พิจารณาตัดสิน และนั่นเป็นครั้งแรกที่ Ayumi ขึ้นเครื่องบินเพราะเธออยากนั่งไปเป็นกำลังใจให้ Hajime ซึ่งในที่สุดเขาก็สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและนำเครื่องถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย ทำให้ทุกคนยอมรัวในความสามารถของเขาได้สำเร็จ ส่วนเรื่องความรัก…ทั้ง Hajime และ Ayumi ต่างเข้าใจถึงความรู้สึกที่ดีที่มีต่อกัน Happy Ending!!!
Message ที่ Producer ต้องการสื่อ
อยากให้ได้เห็นเบื้องหลังการทำงานของบรรดานักบินและพนักงานที่เกี่ยวข้องบนเครื่องบินว่ากว่าจะเดินทางแต่ละ flight ได้นั้นต้องทำงานอย่างไรกันบ้าง กว่าจะเป็นนักบินได้ต้องฝ่าฟันอะไรบ้าง ภาพที่คนทั่วไปเห็นในมุมมองของผู้โดยสารนั้น แตกต่างจากที่เราจะได้เห็นในเรื่องนี้ ทุกคนล้วนน่าทึ่งเมื่ออยู่ในหน้าที่เพราะต่างต้องรับผิดชอบชีวิตทุกคนที่เดินทางไปบนเครื่อง แม้แต่ผมในฐานะผู้ชายด้วยกันยังรู้สึกว่านักบินหรือกัปตันเครื่องบินนั้นน่าทึ่งและมีความเป็น Professional มาก ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดจากถูกถ่ายทอดผ่านนักแสดงทุกคนที่คัดเลือกมารับหน้าที่ตรงนี้เพื่อให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินและลุ้นไปกับ Hajime ในการที่เขาจะไปให้ถึงความฝันของตัวเอง
จุดเด่น/จุดขาย
Takuya Kimura ในมาดนักบินผู้ช่วยที่ต้องการจะทำให้ความฝันของตัวเองเป็นจริงให้ได้ เขาเกือบยอมแพ้แต่ก็คิดได้และลุกขึ้นต่อสู้เอาชนะอุปสรรคต่างๆเพื่อไปให้ถึงสิ่งที่ตัวเองตั้งเป้าหมายไว้ เพราะเขาชอบท้องฟ้า และรักการที่ได้บินอยู่บนท้องฟ้า
Tatiya Kampempool (Sinhabaedya)
Specialist, Program Acquisition & Foreign Affairs
Program Department
ITV Public Company Limited
1010 Shinawatra Tower 3
11th Floor, Vibhavadi-Rangsit Rd.,
Chatuchak, BKK 10900
THAILAND
Tel: +66-2-791-1213, +66-2-791-1214
Fax: +66-2-791-1270--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ