อีริคสันตั้งสำนักบริหารระดับองค์กรที่ฮ่องกง

ข่าวทั่วไป Friday November 27, 1998 17:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 พ.ย.--อีริคสัน
อีริคสันจะเปิดสำนักบริหารระดับองค์กรที่ประเทศฮ่องกงในต้นปีหน้า โดยมร.เคิร์ท เฮลสตรอม รองประธานบริหาร ผู้รับผิดชอบตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเป็นผู้ดูแล
ส่วนงานบางส่วนของสำนักบริหารระดับองค์กรนี้จะอยู่ในประเทศสิงคโปร์ อันได้แก่ ฝ่ายบริหารเงินฝ่ายสินเชื่อโครงการ และศูนย์การวิจัยและพัฒนา
ทั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจากการประกาศโครงสร้างองค์กรใหม่ของอีริคสันเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาโดยมีเป้าหมายที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการมุ่งเน้นความสำคัญต่อลูกค้า และประสิทธิภาพของอีริคสัน
สำนักบริหารระดับองค์กรนี้ จะดำเนินการโดยมีพนักงานจำนวนจำกัดและครอบคลุมการทำงานส่วนต่าง ๆ อาทิ ทรัพยากรบุคคล ข้อมูลข่าวสาร และขบวนการควบคุมตรวจสอบ โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับองค์กรจำนวน 4 คนเป็นผู้ให้การสนับสนุนการดำเนินธุรกิจต่างๆ ในภูมิภาคนี้
ปัจจุบันอีริคสันมีพนักงานราว 200 คนในประเทศฮ่องกง ที่คอยสนับสนุนการดำเนินงานในประเทศจีนและจัดการฝึกอบรมให้กับพนักงาน
สำหรับการดำเนินงานของอีริคสันในประเทศสิงคโปร์ ยังรวมไปถึงการสนับสนุนระบบ D-AMPS และสำนักงานระดับภูมิภาคสำหรับธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์ผู้บริโภค
อีริคสันเข้ามาดำเนินงานในเอเชียตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 19 โดยปัจจุบันมีพนักงานเกือบ 11,000 คนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและมีโรงงานผลิตอยู่ในประเทศออสเตรเลีย จีน อินเดีย มาเลเซีย นิวซีแลนด์ และไทย บริษัทฯมีศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์ในประเทศจีนและอินเดีย และมีศูนย์การวิจัยและพัฒนาอยู่ในประเทศออสเตรเลีย จีน อินเดีย ญี่ปุ่นนิวซีแลนด์ และสิงคโปร์
ประเทศจีนเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดทั่วโลกของอีริคสันทางด้านยอดขายโดยตลาดที่ใหญ่อันดับรองลงมาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้แก่ ออสเตรเลีย ตามมาด้วยญี่ปุ่น ไต้หวัน และสิงคโปร์
อีริคสันเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ชั้นนำในโลกการสื่อสารโทรคมนาคมยุคใหม่ด้วยระบบการสื่อสารที่ผสานเทคโนโลยีของการสื่อสารโทรคมนาคมและการสื่อสารข้อมูลเข้ากับความสามารถในการเคลื่อนที่ได้อย่างเป็นอิสระแก่ผู้ใช้ บริษัทฯ มีพนักงานกว่า 100,000 คนใน 140 ประเทศอีริคสันทำให้การสื่อสารเป็นเรื่องง่ายสำหรับสำหรับลูกค้าที่เป็นผู้บริหารโครงข่ายและผู้ให้บริการ องค์กรวิสาหกิจและผู้บริโภคทั่วโลก
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อคุณพรพรรณ สิทธิกรกุล ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัดโทร.299-7000 แฟ๊กซ์ 299-7007 อีเมล์: pornpan.sithikornkul@thailand.ericsson.se --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ