ทางเลือกใหม่แรงงานไทยคืนถิ่น

ข่าวทั่วไป Thursday April 2, 1998 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 เม.ย.--กทม.
กรุงเทพมหานคร ร่วมมือคณะอนุกรรมการกระจายความเจริญไปสู่ภูมิภาค (กจภ.) ซึ่งนายกรัฐมนตรี นายชวน หลีกภัย ได้แต่งตั้ง ร.ต.ต. เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นอนุกรรมการ จัดสัมมนาทางเลือกใหม่ให้คนตกงานในกรุงกลับคืนถิ่น
นายวันชัย สอนมีทอง ผู้อำนวยการกองส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาชุมชน กล่าวว่า จากสภาวะเศรษฐกิจถดถอย บริษัทห้างร้าน ยังคงมีการเลิกจ้างงานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีปัญหาการว่างงานในสังคมทวีความรุนแรงขึ้น รัฐบาลได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการกระจายความเจริญไปสู่ภูมิภาค (กภจ.) เพื่อส่งเสริมและสร้างความเข้าใจในการปรับเปลี่ยนอาชีพให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยเฉพาะผู้ว่างงานในกรุงเทพมหานครที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดและมีความประสงค์จะกลับไปประกอบอาชีพยังท้องถิ่นที่อยู่ในภูมิลำเนาเดิม ได้เตรียมตัวย้ายกลับสู่ถิ่นอย่างมีหวัง กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับคณะอนุกรรมการกระจายความเจริญไปสู่ภูมิภาคจัดสัมมนา "ทางเลือกใหม่แรงงานไทยคืนถิ่น" ให้กับผู้ตกงานว่างงานในชุมชนกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต เพื่อรับการแนะนำชี้ทางประกอบอาชีพอิสระและการกลับสู่ถิ่นเดิมอย่างมีหวัง โดยจะมีผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจ 5 กระทรวงหลัก เป็นผู้ให้ความรู้ประกอบด้วย กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย และคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ผู้อำนวยการกองส่งเสริมอาชีพ กล่าวต่อว่า นับเป็นโอกาสทองของผู้ที่ตกงาน ว่างงาน อยู่ในขณะนี้ที่จะได้รับการชี้หนทางการทำมาหากินในสภาวะเศรษฐกิจถดถอย หากยังมองหาทางประกอบอาชีพไม่เห็นที่ไหน ฟังทางเลือกใหม่แรงงานไทยคืนถิ่น ซึ่งได้จัดเมื่อวันพุธที่ 1 เมษายน 2541 ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทหมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ตั้งแต่เวลา 09.30-16.00 น. โดยมี นายสาวิตต์ โพธิวิหค รัฐมนตรีประจำสำนักนายก ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการ กจภ. เป็นประธานเปิดงาน สงกรานต์ปีนี้หากกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดภูมิลำเนาเดิม ท่านอาจตัดสินใจเลืองทางประกอบอาชีพใหม่ด้วยตัวของท่านเองได้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ