สถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ ช่วยเหลือส่งคนไทยถูกหลอกลวงกลับประเทศ

ข่าวทั่วไป Friday March 6, 1998 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 มึ.ค.--กระทรวงการต่างประเทศ
กระทรวงต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตสิงคโปร์ ว่า เมื่อวันที่ 3 และ 4 มีนาคม ได้มีคนไทย 18 คน เข้ามาขอความช่วยเหลือให้สถานเอกอัครราชทูตฯ ช่วยส่งตัวกลับประเทศไทย เนื่องจากถูกนายหน้าเถื่อนหลอกเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย
สถานเอกอัครราชทูตฯ รายงานว่า บุคคลเหล่านี้เข้ามาขอความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ เนื่องจากถูกนายหน้าเถื่อนหลอกลวงให้เข้าไปทำงานในสิงคโปร์เช่นเดียวกับกลุ่มอื่น ๆ จากการสัมภาษณ์คนไทยบางคนได้ทราบว่านายหน้าเป็นผู้ชายไทย พนักงานบริษัทท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในประเทศไทยเป็นผู้พาเข้ามาส่งต่อให้นายหน้ามาเลเซียที่ประเทศมาเลเซีย นอกจากนี้คนไทยที่ถูกหลอกลวงบางคนถูกนายหน้าสิงคโปร์จัดให้ขึ้นรถแท็กซี่ไปที่บริเวณศูนย์การค้า Goldenmile complex เมื่อคนไทยเหล่านี้ รู้ตัวว่าถูกหลอกจึงไปขอความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้นำคนไทยทั้งหมดไปแจ้งความที่สถานีตำรวจทังกลิน ว่าถูกนายหน้าเถื่อนหลอกเข้าไปและเนื่องจากเป็นการเข้าเมืองครั้งแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจสิงคโปร์จึงจะไม่ดำเนินคดี
จึงขอเตือนให้ทราบโดยทั่วกันและโปรดใช้ความระมัดระวังในการสมัครไปทำงานในต่างประเทศ โดยเฉพาะจากนายหน้าหรือบรษัทที่ไม่ถูกกฎหมาย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ