สำนักอนามัยให้บริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ ณ ชุมชนวัดราชสิทธาราม

ข่าวทั่วไป Thursday September 25, 1997 12:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 ก.ย.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
วันที่ 24 ก.ย. 40 เวลา 9.00 น. นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการออกปฏิบัติงานศูนย์บริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ของสำนักอนามัย ที่ชุมชนวัดราชสิทธาราม ถนนอิสรภาพ เขตบางกอกใหญ่ กทม. โดยมี นพ.ระพีภัทร์ เกษมศุข ผู้อำนวยการสำนักงานอนามัย นายเสรี เจริญศิริ ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังพิธีเปิดว่า การให้บริการด้านสุขภาพอนามัยเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ตามนโยบายคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ในวันนี้สำนักอนามัยได้จัดให้มีศูนย์บริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ออกให้บริการด้านต่าง ๆ เช่น การบริการตรวจรักษาโรคทั่วไป โรคทันตกรรม ตรวจเอ็กซเรย์ปอด ตรวจวัดสายตา ให้ภูมิคุ้มกันโรคแก่เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ให้คำแนะนำปัญหาสุขภาพกาย สุขภาพจิต และปัญหายาเสพติด การทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สัตว์เลี้ยง นอกจากนี้ยังมีการบริการตรวจวัดสายตา โดยสมาคมส่งเสริมวิชาการแว่นตาแห่งประเทศไทย และการจำหน่ายสินค้าราคาถูกจากสำนักงานบางกอกใหญ่
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า การให้บริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ดังกล่าวนี้ กรุงเทพมหานครโดยสำนักงานอนามัย ได้จัดบริการอย่างต่อเนื่องเป็นประจำเดือน ๆ ละ 2 ครั้งหมุนเวียนไปตามชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อให้บริการแก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาสที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล และไม่สะดวกที่จะไปรับบริการยังสถานพยาบาลของรัฐ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ