กปภ.เร่งแจกน้ำบรรเทาข์ชาวระนอง

ข่าวทั่วไป Tuesday June 23, 1998 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 มิ.ย.--การประปาส่วนภูมิภาค
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เร่งช่วยเหลือผู้ใช้น้ำในเขตความรับผิดชอบของสำนักงาน ประปาระนอง เนื่องจากประสบกับปัญหาขาดแคลนน้ำดิบมาผลิตเป็นน้ำประปา คาดว่าจะประสบปัญหาดังกล่าว จนถึงเดือนสิงหาคม 2541
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ขณะนี้ สำนักงานประปาระนอง กำลังประสบกับปัญหาขาดแคลนแหล่งน้ำดิบ เนื่องจากแหล่งน้ำต่าง ๆ ของการประปาที่ใช้อยู่แห้ง เนื่องจากไม่มีน้ำฝนตกลงมาเพิ่มเติม ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2541 จนถึงปัจจุบันและคาดว่าจะประสบกับปัญหาดังกล่าว ไปจนถึงเดือนสิงหาคม 2541 ซึ่งสำนักงานประปาระนองได้เข้าร่วมประชุมหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เพื่อหาทางแก้ปัญหาแล้ว ซึ่งปัญหาในระยะสั้นจังหวัดระนองจะขอให้รัฐบาลสนับสนุนก่อสร้างฝายน้ำล้นที่คลองบางริ้น และขอให้ กปภ. ก่อสร้างโรงสูบน้ำถาวร และโรงกรองน้ำเคลื่อนที่ โดยที่จังหวัดระนองจะให้ความร่วมมือในการจัดหาที่ดิน ส่วนปัญหาระยะยาว จังหวัดระนองขอให้รัฐบาลสนับสนุนก่อสร้างเขื่อนกักเก็บน้ำที่คลองหาดส้มแป้น ซึ่งกรมชลประทานได้ของบประมาณในปี 2541 แต่ยังไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ และทางจังหวัดได้ให้กรมโยธาธิการ และกรมชลประทาน สำรวจเพื่อตั้งโครงการของงบประมาณในการก่อสร้างเขื่อนเก็บกักน้ำที่คลองบางริ้นอีกหนึ่งโครงการ
สำหรับการแก้ปัญหาเร่งด่วน ทาง กปภ. อำเภอเมืองระนอง เทศบาลเมืองระนอง และสุขาภิบาลบางริ้น ได้จัดรถบรรทุกน้ำ จำนวน 4 คัน เริ่มจากจ่ายน้ำตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2541 เป็นต้นไป โดยแต่ละคันจะบรรทุกน้ำประมาณ 6-8 เที่ยวต่อวัน แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะแจกจ่ายน้ำได้อย่างทั่วถึง ขณะนี้จึงได้ขอรถบรรทุกน้ำจากสำนักงานประปาเขต 4 สุราษฎร์ธานี มาเพิ่ม ในการบรรทุกน้ำแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวระนองแล้ว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ