“ตะวัน” ดึงสาระแน ชูแคมเปญใหม่ “ค้นพบรสชาติความเป็นเพื่อน”ย้ำแชมป์ขนมขึ้นรูป

ข่าวทั่วไป Tuesday November 8, 2005 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท เป็ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ประกาศชัย ผลิตภัณฑ์ข้าวเกรียบ “ตะวัน” ขึ้นแท่นผู้นำด้านขนมขบเคี้ยวประเภทขึ้นรูป พร้อมเดินหน้ารุกแคมเปญการตลาดต่อเนื่อง โค้งสุดท้ายของปี ชูแคมเปญ ‘ตะวันค้นพบรสชาติความเป็นเพื่อน’พร้อมดึง วิลลี่-เปิ้ล-หอย เป็นพรีเซ็นเตอร์ ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ตะวันที่เน้นความเป็นเพื่อน หวังยึดหัวหาดมัดใจผู้บริโภคในตลาดเซ็กเมนต์ขนมขึ้นรูปที่มีคู่แข่งมากถึง 320 แบรนด์ คาดดันแชร์เพิ่มเป็น 10% ภายในสิ้นปี
นางจันทร์วิภา ลิมปานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด-อาหาร บริษัท เป็ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง
จำกัด เปิดเผยว่า ข้าวเกรียบตะวัน ได้สร้างปรากฏการณ์แซงหน้าขึ้นเป็นแชมป์ในเซ็กเมนต์ ขนมขึ้นรูป จากผลการสำรวจความนิยมยังพบอีกว่า ผู้บริโภคทั่วประเทศติดใจรสชาติ “เข้มข้น รสไทย” ที่เป็นเอกลักษณ์ของตะวันมากที่สุด
และเพื่อตอกย้ำความสำเร็จในช่วงโค้งสุดท้ายของปี บริษัทฯ ได้ประกาศเปิดตัวแคมเปญการตลาดใหม่ ‘ตะวันค้นพบรสชาติความเป็นเพื่อน’ ด้วยแนวคิดที่ว่า “ประสบการณ์สนุกสนานและมีค่า รวมถึงรสชาติความอร่อย สามารถแบ่งบันกันได้ด้วยมิตรภาพที่ดีระหว่างกลุ่มเพื่อน” โดยสะท้อนแนวคิดดังกล่าวผ่านกลุ่มพรีเซ็นเตอร์ที่เต็มไปด้วยรสชาติความเป็นเพื่อนในชีวิตจริงคือ วิลลี่-เปิ้ล-หอย พร้อมทั้งเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ซึ่งมีกำหนดออกอากาศทั่วประเทศในวันที่ 11 พฤศจิกายน ศกนี้
“วิลลี่-เปิ้ล-หอย เป็นกลุ่มเพื่อนที่จะสามารถเป็นสื่อกลางในการสื่อสารแคมเปญนี้ ตลอดจนความเป็นแบรนด์ตะวันได้อย่างดีเยี่ยมและลงตัวที่สุด เพราะกลุ่มนี้มีบุคลิกที่สนุกสนาน เฮฮา และรักประสบการณ์สนุก ซึ่งตรงกับกลุ่มผู้บริโภคตะวัน นอกจากนี้ พวกเขายังเป็นกลุ่มเพื่อนที่รักกันและได้เรียนรู้รสชาติความเป็นเพื่อนของกันและกัน ทั้งในจอและนอกจอ” นางจันทร์วิภากล่าว
สำหรับภาพยนตร์ชุดใหม่นี้ มีชื่อชุดว่า “ค้นพบ” เป็นเรื่องราวของเปิ้ลและวิลลี่ที่ได้ค้นพบความลับของหอยจากการไปเยี่ยมเพื่อนที่บ้านว่า หอยมีครอบครัวแล้ว แต่เรื่องนี่ไม่ได้ทำให้เปิ้ลและวิลลี่ตกใจตาลุกเท่ากับการได้ค้นพบว่าจริงๆ แล้วตะวันมีรสกุ้งกรอบและรสซอสพริกด้วย
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เตรียมแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการเปิดตัวแคมเปญดังกล่าวไว้อย่างเต็มที่ ด้วยงบประมาณรวมกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งนอกจากภาพยนตร์โฆษณาแล้ว ยังมีสื่อสนับสนุนต่างๆ เช่น สื่อกลางแจ้ง กิจกรรมส่งเสริมการขายในห้าง รวมทั้งกิจกรรมในรายการสาระแนจัง และเตรียมพบกับกิจกรรม “ตะวันสัญจร” ให้กลุ่มเพื่อนได้สนุกกันในเทศกาลอาหารทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ
สำหรับกิจกรรมในรายการของสาระแนนั้น เป็นรูปแบบของการเปิดโอกาสให้กลุ่มเพื่อนได้ส่งภาพพร้อมเรื่องราวภายใต้นิยามการค้นพบรสชาติความเป็นเพื่อนเข้ามา กลุ่มที่โดนใจชาวสาระแนมากที่สุด จะได้รับรางวัลแพ็คเก็จท่องเที่ยวฮ่องกงรวม 3 วัน 2 คืนกับกลุ่มเพื่อนจากตะวัน พร้อมทั้งจะมีการนำเค้าโครงเรื่องมาแสดงโชว์ในรายการของสาระแนอีกด้วย ผู้สนใจสามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. 48 ถึง 23 ม.ค. 49
“เราเชื่อมั่นว่า แคมเปญ ‘ตะวันค้นพบรสชาติความเป็นเพื่อน’ จะสามารถสร้างสีสันและความคึกคักให้กับตลาดในโค้งสุดท้ายของปีนี้ เรามั่นใจว่า แคมเปญนี้มีแนวคิดที่เจาะใจกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ตะวันได้อย่างแน่นอน เพราะตะวันเป็นคำตอบสำหรับกลุ่มเพื่อนที่พร้อมเสาะแสวงหารสชาติ (ของชีวิต) ใหม่ๆ ด้วยกันอยู่เสมอ“ นางจันทร์วิภา กล่าวสรุป
ข้าวเกรียบตะวัน มีจำหน่ายรวม 4 รส ได้แก่ รสกุ้งกรอบ (สีเขียว) รสซอสพริก (สีส้ม) รสสาหร่ายพริกไทยดำ (สีฟ้า) และรสลาบแซ่บ (สีชมพู)
ปัจจุบัน ข้าวเกรียบตะวัน ครองส่วนแบ่งกว่า 8% ซึ่งถือเป็นอันดับหนึ่งในตลาดขนมขึ้นรูปที่มีผลิตภัณฑ์อยู่กว่า 320 แบรนด์ และมีมูลค่ารวมกว่า 3,589 ล้านบาท ทั้งนี้ ตลาดขนมขบเคี้ยวแบ่งออกเป็น 3 เซ็กเมนต์ ได้แก่ ขนมขึ้นรูป 33% มันฝรั่ง 33% และขนมอื่นๆ 33%
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
เจนจิรา จิตต์เสนา หรือ วรนุช เตชะธนะชื่น
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0-2252-9871 หรือ อีเมล์: t_woranuch@th.bm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ขนม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ