ซีเกทแถลงรายได้ไตรมาสสองต่ำกว่าที่คาด

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 26, 1997 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 พ.ย.--ซีเกท
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี ประกาศว่าผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำไตรมาสที่สองของปีงบประมาณที่สิ้นสุด ณ วันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2541 จะไม่เป็นไปตามความคาดหมายของวงการตลาดหุ้นวอลล์สตรีท เนื่องจากการสั่งซื้อสินค้าที่มีประสิทธิภาพสูงของบริษัทฯ มีปริมาณลดลงและบริษัทฯ ประสบกับสภาวะแรงกดดันในการกำหนดราคา
ขณะนี้บริษัทฯ กำลังทบทวนการบริหารงานทั่วโลกซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้มีการปรับโครงสร้างใหญ่และเกิดรายจ่ายที่เกิดขึ้นครั้งเดียวในปริมาณสูงกว่าที่ประเมินไว้แต่เดิมคือ 50-100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ คาดว่าคงจะมีผลกำไรในไตรมาสที่ยังไม่มีรายจ่ายดังกล่าว
สาระของเอกสารแถลงข่าวนี้เป็นการคาดคะเนทางด้านธุรกิจ, การกำหนดราคา, รายได้, การปรับโครงสร้างและรายจ่ายประเภทครั้งเดียวอื่น ๆ การคาดคะเนนี้อาศัยสภาพปัจจุบันเป็นพื้นฐานในการพิจารณาจึงมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่าง ๆ อันอาจทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมาจริง ๆ แตกต่างจากที่คาดคะเนไว้ ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเหล่านี้ประกอบด้วยความต้องการของผู้ซื้อระบบคอมพิวเตอร์, การแข่งขัน, สภาวะของราคา, การขึ้นลงของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราในอนาคต, ผลการพิจารณาว่าโรงงานผลิตหรืออุปกรณ์ใดของบริษัทที่ไม่จำเป็นหรือไม่สามารถนำไปใช้ในโครงการอื่น ๆ ได้ และการจ่ายเงินชดเชยเจ้าหน้าที่ที่อาจมีขึ้น เป็นต้น ทั้งนี้ บริษัทซีเกทไม่มีพันธะใด ๆ ที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขข้อมูลคาดคะเนเพื่อให้ตรงกับความเป็นจริงในเวลาที่ระบุ
บริษัทซีเกท เทคโนโลยีเป็นบริษัทชั้นนำทางด้านเทคโนโลยีข้อมูลและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับการเก็บ บริหารและเข้าถึงข้อมูล ซีเกทมุ่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเพื่อช่วยให้ ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ในทุกเวลาตามที่ต้องการ ซีเกทเป็นบริษัทรายใหญ่ที่สุดของโลกที่ผลิตดิสก์ไดรว์ หัวอ่าน/บันทึกและดิสก์แม่เหล็ก และเป็นผู้นำตลาดเทปไดรว์ รวมทั้งเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำสำหรับการบริหาร เข้าถึง และวิเคราะห์ข้อมูล
บริษัทซีเกท เทคโนโลยีมีรายได้ 9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีงบประมาณ 2540 ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีเกทเทคโนโลยีได้จากสาขาทั่วโลกของบริษัทฯ และจากเวิลด์ไวด์เว็บที่ http://www.seagate.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ