กระทรวงการต่างประเทศแจ้งเรื่อง คนไทยถูกปล้นที่ฮ่องกง

ข่าวทั่วไป Thursday June 25, 1998 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 มิ.ย.--กระทรวงการต่างประเทศ
ตามที่คนไทย 2 คนคือ นายอำพล หวังเกียรติ และนางสุนีย์ ทรงเพชรมงคล ได้ถูกคนร้าย 4 คนปล้นที่ฮ่องกงเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2541 โดยได้ชิงเงินสดสกุลต่าง ๆ มูลค่าประมาณ 8.6 ล้านเหรียญฮ่องกงไป และกระทรวงการต่างประเทศกับสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้ติดตามและช่วยประสานงานเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ดังที่กระทรวงการต่างประเทศได้แถลงข่าวไปแล้วนั้น
วันนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานเพิ่มเติมจากนายรัฐกิจ มานะทัต กงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกงว่า นางชนาพร พูลทรัพย์หิรัญ (ชื่อเดิมอัญชลี) เจ้าของ Anchalee Foreign Exchange Company พร้อมด้วยนายอำพลฯ และนางสุนีย์ฯ ได้ไปพบกงสุลใหญ่ฯ ที่สถานกงสุลฯ และเล่าให้ฟังว่าบริษัทอัญชลีฯ เป็นบริษัทรับแลกเปลี่ยนเงินตรา โดยรับแลกเงินสกุลต่างประเทศ (ไม่รวมสกุลบาท) จากประเทศไทยแล้วให้พนักงานถือเงินสดไปแลกที่ธนาคารฮ่องกงและได้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน โดยดำเนินกิจการดังกล่าวมาประมาณ 4 ปีแล้ว การนำเงินเข้า-ออก เป็นไปตามกฏหมายไทยและฮ่องกง สามารถตรวจสอบได้ นางชนาพรฯ ร้องเรียนด้วยว่า ตนมีความเดือดร้อนมากเพราะเป็นเงินก้อนใหญ่ ขณะนี้ต้องหยุดกิจการ ก่อนหน้านี้ตนได้เคยให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงมาครั้งหนึ่งแล้ว และบัดนี้ มีข้อมูลเกี่ยวกับผู้ที่ตนสงสัยว่าจะเป็นผู้กระทำผิด จึงประสงค์ที่จะให้การกับตำรวจท้องถิ่นเพิ่มเติม แต่ไม่สามารถนัดหมายได้ จึงขอความช่วยเหลือสถานกงสุลใหญ่ฯ ช่วยติดต่อตำรวจฮ่องกงให้ด้วย
กงสุลใหญ่ฯ จึงได้ติดต่อกับนาย Gordon Fung ผู้ช่วยอธิบดีกรมตำรวจฮ่องกงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และต่อมาได้ทราบว่า นาย Gordon Fund ได้สั่งการให้ตำรวจเจ้าของคดีเชิญนางชนาพรฯ ไปพบเพื่อให้การเพิ่มเติม เพื่อประโยชน์ในการติดตามและจับกุมคนร้ายแล้ว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ