อั๊กฟ่าทุ่มงบ 20 ล้านบาท แจ้งเกิดฟิล์มสีอั๊กฟ่า HDC และแคมเปญตัวใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday November 27, 1997 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 พ.ย.--บ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์
คุณศุภชัย อำนวยสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพอั๊กฟ่า บริษัทเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่าขณะนี้ทางบริษัทฯ มีนโยบายที่จะวางตลาดฟิล์มสีอั๊กฟ่า HDC ตัวใหม่ออกสู่ตลาดพร้อมกันถึง 2 รุ่นคือ อั๊กฟ่า HDC 100 และ 200 แทนฟิล์มสีอั๊กฟ่า XRG ที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งทางบริษัทฯ คาดว่าจะเริ่มกระจายเข้าสู่ร้านอั๊กฟ่าเจ็ทโฟโต้ และร้านถ่ายภาพทั่วประเทศได้ภายในปลายเดือนพฤศจิกายน นี้เป็นต้นไป
สำหรับฟิล์มสีรุ่นใหม่นี้จะมีจุดเด่นที่ต่างไปจากฟิล์มสีรุ่นเก่า คือ ได้รับการปรับปรุงคุณภาพ พร้อมเน้นสีสัน (HIGH DEFINITION COLOR) ให้คมชัด เด่นสะดุดตา และนอกจากนี้ในด้านตัวกล่องทางบริษัทฯ แม่ยังได้ทุ่มงบประมาณมหาศาลเพื่อทดสอบพฤติกรรมของผู้บริโภคระหว่างฟิล์มสีอั๊กฟ่าและฟิล์มสีของคู่แข่งขันที่มีกล่องสีเขียว สีเหลือง สีน้ำเงิน ผลปรากว่ากล่องฟิล์มสีอั๊กฟ่ารุ่นใหม่เด่นชัด สะดุดตา เหนือกว่าคู่แข่งขันทุกยี่ห้อ ซึ่งในส่วนนี้ทางบริษัทฯ คาดว่าน่าจะช่วยกระตุ้นยอดการจำหน่ายของฟิล์มสีอั๊กฟ่าให้พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วอีกด้วย
ในช่วงแรกของการวางตลาดฟิล์มสีรุ่นใหม่ ทางบริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ในการจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย เพื่อขายคู่กับตัวฟิล์มใหม่ คือเมื่อซื้อฟิล์มสีอั๊กฟ่า HDC 1 ม้วน รับฟรีทันทีแก้วอะเมซิ่งไทยแลนด์มูลค่า 40 บาท พร้อมพิมพ์ภาพเหมือนรูปยักษ์วัดพระแก้วเพื่อรับปีอะเมซิ่งไทยแลนด์ ร่วมกับโครงการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ส่วนงบประมาณทางด้านโฆษณาและประชาสัมพันธ์ของตัวฟิล์มสีอั๊กฟ่า HDC ใหม่ ทางบริษัทยังได้จัดเตรียมงบไว้จำนวนอีกเกือบ 10 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อเป็นสื่อสนับสนุนการขาย อาทิเช่น สื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ ธงราว ป้ายราคา ป้ายแบนเนอร์ และนอกจากนี้ยังเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอีกหลายรูปแบบ อาทิ เช่น จัดบู็ธ โชว์สินค้าในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
และภายหลังจากการวางตลาดฟิล์มสีอั๊กฟ่า HDC รุ่นใหม่ ออกสู่ตลาด ทางบริษัทฯ จะทำการเร่งระบายสต๊อกสินค้าตัวเดิมคือ ฟิล์มสีอั๊กฟ่า XRG ให้หมดภาย 2-3 เดือน และหลังจากการนำฟิล์มสีรุ่นใหม่ออกสู่ท้องตลาดทางบริษัทฯ คาดว่าภายใน 6 เดือนแรกทางบริษัทฯ น่าจะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นอีก 5% และเมื่อสิ้นปี 2541 ทางบริษัทฯ คาดว่าฟิล์มสีอั๊กฟ่าจะมีส่วนแบ่งด้านการตลาดพุ่งสูงขึ้นถึง 4 ล้านม้วน จากมูลค่าตลาดรวมฟิล์ม 27 ล้านม้วน
ส่วนในด้านกระดาษสีอั๊กฟ่า ทางบริษัทฯ คาดว่าในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ทางบริษัทฯ จะทำการปรับราคาตัวสินค้าขึ้นอีก 10% และทันทีภายหลังจากการปรับราคาสินค้าตัวดังกล่าวขึ้น ทางบริษัทฯ มั่นใจว่าอัตราค่าอัดรูปก็ต้องขยับขึ้น โดยโปสการ์ดจะขยับขึ้นเป็น 4 บาท และจัมโบ้ขึ้นเป็น 5 บาท--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ