กทม.รับสนองพระราชเสาวนีย์ จัดงาน 12 สิงหา อย่างประหยัด

ข่าวทั่วไป Thursday July 31, 1997 09:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--31 ก.ค.--กปส.กทม.
เมื่อวานนี้ (30 กรกฎาคม 2540) เวลา 12.00 น. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ วันที่ 12 สิงหาคม 2540 สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระราชดำริถึงสภาพเศรษฐกิจของประเทศในขณะนี้ และทรงห่วงพสกนิกรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ราชเลขานุการในพระองค์รับสนองพระราชกระแส แจ้งให้หน่วยงานราชการต่างๆ และคณะบุคคลที่จะเข้าเฝ้าฯ ทราบ โดยทางกองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้อัญเชิญพระราชกระแสมีใจความว่า "เวลานี้บ้านเมืองกำลังประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ จึงไม่มีพระราชประสงค์จะรบกวนผู้ใดให้ต้องเป็นกังวลจัดหาเงินทอง ของขวัญ หรือดอกไม้มาทูลเกล้าฯ ถวาย เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา เพียงพรจากใจอันบริสุทธิ์ของทุกท่านก็ทรงยินดีรับโดยเต็มพระราชหฤทัยยิ่งแล้ว" จึงทรงมีพระราชประสงค์ให้จัดงานเฉลิมฉลองอย่างประหยัดและเรียบง่าย
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของกรุงเทพมหานครได้น้อมรับตามพระราชกระแสรับสั่ง โดยจะจัดงานอย่างประหยัดและให้สมพระเกียรติ ซึ่งเน้นการจัดพิธีถวายพานพุ่มเครื่องราชสักการะ รวมทั้งพิธีถวายสดุดีร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน ณ บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยมี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี กล่าวนำถวายพระพร เวลา 19.19 น. ส่วนการตกแต่งประดับประดาและตกแต่งต้นไม้ ดอกไม้ตามถนนราชดำเนิน และถนนโดยรอบพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน นั้นคงจะมีเหมือนทุกปี แต่อาจจะมีการเปิดไฟให้ประชาชนน้อยลงกว่าปีก่อนๆ ซึ่งอาจจะไม่เกิน 2 สัปดาห์ เป็นต้น นอกจากนี้จะจัดทำซุ้มพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ บริเวณมุมพระตำหนักทั้ง 4 มุมถนน ราชดำเนินกลาง ถนนราชดำเนินนอก และถนนราชดำเนินใน รวมทั้งจัดตกแต่งต้นไม้ตลอดแนวถนน ซึ่งในปีนี้ได้มีการประสานงานกับภาคเอกชนและประชาชนร่วมปลูกต้นไม้ใหญ่ตามถนนสายต่างๆ และทุกสำนักงานเขตยังได้จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ใหญ่ตามถนนสายต่างๆ และเกาะกางถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติด้วย ส่วนการจัดงานภาคบันเทิงก็อาจจะลดน้อยลง
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม นี้ ทางสหพันธ์มวยไทยโลก นำโดย พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร ผู้บัญชาการทหารบก ร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดงานวันนักชกมวยไทยเฉลิมพระเกียรติขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม 2540 โดยจะรวมกลุ่มนักมวยไทยทั้งในอดีต-ปัจจุบัน และที่เคยทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ร่วมบริจาคโลหิตให้กับโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ณ บริเวณสโมสรทหารบก และเวลา 09.30 น. กลุ่มนักมวยจะไปร่วมปลูกต้นไม้บริเวณถนนพระรามที่ 6 ริมคลองประปา โดยจะปลูกต้นปาล์ม จำนวน 70 ต้น จากนั้นจะมีการเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้าที่บ้านราชวิถีด้วย-จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ