รางวัล SET AWARDS 2005

ข่าวทั่วไป Tuesday July 19, 2005 13:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
รางวัล SET AWARDS 2005
จัดโดย วารสารการเงินธนาคาร และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
วันที่ วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2548 เวลา 18.00 — 21.30 น.
ณ ห้องเพลนนารี ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
วัตถุประสงค์ เพื่อประกาศเกียรติคุณและยกย่องบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่มีความยอดเยี่ยมด้านผลการดำเนินงาน การบริหารจัดการ และการให้บริการในด้านต่างๆ รวมทั้งผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนดีเด่น โดยปีนี้จัดเป็นปีที่ 3
คณะกรรมการตัดสินรางวัล
1. ประธานคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิกิตติมศักดิ์ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
2. คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิกิตติมศักดิ์ พร้อมทั้งผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาการเงิน และการลงทุนเป็นผู้พิจารณาตัดสิน ได้แก่ ดร.พนัส สิมะเสถียร ดร.มารวย ผดุงสิทธิ์ คุณเสรี จินตนเสรี คุณสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ และคุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง
3. คณะที่ปรึกษาศูนย์พัฒนาการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียน ได้แก่ ศาสตราจารย์ หิรัญ รดีศรี ศาสตราจารย์โกวิทย์ โปษยานนท์ คุณสิงห์ ตังทัตสวัสดิ์ และคุณยุทธ วรฉัตรธาร ร่วมพิจารณาสำหรับรางวัล Best Corporate Governance Report
โดยคณะกรรมการได้คัดเลือกบริษัทดีเด่น จากข้อมูลและผลการดำเนินงานในรอบปี 2546 — 2547
ประเภทรางวัล แบ่งเป็น 12 ประเภท รวมทั้งหมด 38 รางวัล ดังนี้
- สำหรับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 9 ประเภท รวม 22 รางวัล
- สำหรับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) 3 ประเภท รวม 3 รางวัล
- สำหรับบริษัทหลักทรัพย์ 4 ประเภท รวม 8 รางวัล
- สำหรับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน 1 ประเภท รวม 4 รางวัล
- สำหรับ CEO 1 รางวัล
รายละเอียดประเภทรางวัลต่างๆ
1.Best Performance รางวัลสำหรับบริษัทจดทะเบียนที่มีฐานะการเงินและผลการดำเนินงานดีเด่นในปี 2547 สำหรับ 8 กลุ่มอุตสาหกรรม โดยพิจารณารวมถึงการปฏิบัติตามข้อกำหนดเรื่องการเปิดเผยข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ และสภาพคล่องของหลักทรัพย์ จำนวน 8 รางวัล
2. Best Liquidity Enhancement รางวัลสำหรับบริษัทจดทะเบียนที่ใช้เครื่องมือในตลาดทุนเพื่อการบริหารสภาพคล่องการซื้อขายหลักทรัพย์ ให้เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นในปี 2547 เปรียบเทียบกับปี 2546 จำนวน 1 รางวัล
3. Best Investor Relations รางวัลสำหรับบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินกิจกรรมนักลงทุนสัมพันธ์ (Investor Relations) ที่มีประสิทธิภาพ โดยพิจารณาจากความพึงพอใจของผู้ใช้ข้อมูลในด้านคุณภาพของข้อมูล ความหลากหลาย และประสิทธิภาพของช่องทางการสื่อสาร ตลอดจนนโยบายที่เอื้อต่อผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและนักลงทุน จำนวน 1 รางวัล
4. Best Newly Listed Company รางวัลสำหรับบริษัทที่จดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2547 โดยพิจารณาจากความสำเร็จในการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ประกอบกับฐานะการเงิน และผลการดำเนินงาน ทั้งนี้จะมีการมอบรางวัลให้กับบริษัทหลักทรพย์ที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัทที่ได้รับรางวัลด้วย รวม 4 รางวัล
5. Best Brokerage Service รางวัลสำหรับบริษัทหลักทรัพย์ที่มีความสามารถในการดำเนินกิจการด้านการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และมีคุณภาพบริการที่ดี โดยพิจารณาจากความพึงพอใจของผู้ใช้บริการด้านการให้คำแนะนำการลงทุนที่เหมาะสม ความมีประสิทธิภาพในด้านการซื้อหลักทรัพย์ ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการพัฒนาและให้ความรู้แก่ผู้ลงทุน จำนวน 2 รางวัล
6. Best Research House รางวัลสำหรับบริษัทหลักทรัพย์ที่มีผลงานการวิเคราะห์หลักทรัพย์ที่มีคุณภาพและครอบคลุมหลักทรัพย์ที่หลากหลาย โดยพิจารณาจากความพึงพอใจของผู้ใช้ข้อมูลในด้านการให้ข้อมูลด้านปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจและหลักทรัพย์ที่เพียงพอ และทันต่อเหตุการณ์ ช่องทางการเผยแพร่ข้อมูล ตลอดจนการให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจลงทุน จำนวน 2 รางวัล
7. Best Asset Management รางวัลสำหรับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่มีผลตอบแทนโดยรวม (Composite Return) เมื่อเทียบกับความเสี่ยง ในปี 2547 สูงสุด สำหรับการบริหารกองทุนเปิดตราสารแห่งทุน ตราสารแห่งหนี้ และกองทุนเปิดผสมแบบยืดหยุ่น และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่สามารถระดมเงินทุนจากผู้ถือหน่วยลงทุนได้มากที่สุดในปี 2547 จำนวน 4 รางวัล
8. Best Corporate Governance Report รางวัลสำหรับบริษัทจดทะเบียนที่โดดเด่นในด้านการปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี 15 ข้อที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด โดยพิจารณาจากแบบ 56-1 รายงานประจำปี หนังสือนัดประชุม และรายงานการประชุมผู้ถือหุ้น จำนวน 11 รางวัล
9. Best CEO of The Year รางวัลสำหรับ CEO ที่มีวิสัยทัศน์ของผู้นำ มีการกำหนดเป้าหมายและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจน มีความยอยดเยี่ยมด้านการบริหารกิจการและเป็นที่ยอมรับว่านำพาองค์กรสู่ความสำเร็จ ตลอดจนให้ความสำคัญต่อสังคม จำนวน 1 รางวัล
10. mai Growth STAR รางวัลสำหรับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง ในปี 2547 เปรียบเทียบกับปี 2546 โดยพิจารณารวมถึงการปฏิบัติตามข้อกำหนดเรื่องการเปิดเผยข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) และสภาพคล่องของหลักทรัพย์ จำนวน 1 รางวัล
11. mai Best Return STAR รางวัลสำหรับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในปี 2547 โดยพิจารณารวมถึงการปฏิบัติตามข้อกำหนดเรื่องการเปิดเผยข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) และสภาพคล่องของหลักทรัพย์ จำนวน 1 รางวัล
12. mai Newly Listed STAR รางวัลสำหรับบริษัทที่จดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในปี 2547 โดยพิจารณาจากความสำเร็จในการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ประกอบกับฐานะการเงิน และผลการดำเนินงาน ทั้งนี้จะมีการมอบรางวัลให้กับบริษัทหลักทรัพย์ที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัทที่ได้รับรางวัลด้วย รวม 2 รางวัล--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ