ไอที ซิตี้พร้อมรุกตลาดพรินเตอร์ครึ่งปีหลังเปิดตัว "เล็กซ์มาร์ก โฟโต้ เจ็ทพรินเตอร์ 5770" เครื่องพิมพ์ภาพถ่ายระบบดิจิตอลรายแรกในตลาด

ข่าวทั่วไป Thursday June 24, 1999 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 มิ.ย.--ไอที ซิตี้
ไอที ซิตี้ ประกาศพร้อมรุกตลาดพรินเตอร์ครึ่งปีหลัง ประเดิมด้วยการแนะนำเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตรุ่นล่าสุดจากเล็กซ์มาร์ก ปฏิวัติวงการพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ระบบดิจิตอลเครื่องแรกในไทย มั่นใจกระตุ้นตลาดพรินเตอร์ได้อีกระลอก
นายทนงค์ โรจนศักดิ์โสธร ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ พรินเตอร์ของเล็กซ์มาร์ก บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด กล่าวเปิดเผยว่า “จากการคาดการณ์ของ ไอดีซี คาดว่าในปี 2542 นี้ ยอดขายเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตทั้งหมดจะอยู่ที่ประมาณ 1 แสนเครื่อง และในส่วนของบริษัทไอที ซิตี้ตั้งเป้ายอดขายเครื่องพิมพ์ของเล็กซ์มาร์กไว้ที่ประมาณ 1 หมื่นเครื่องในปีนี้ หรือคิดเป็น 10% จากยอดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตโดยรวมทั้งหมด”
“โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ไอที ซิตี้แนะนำเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตของเล็กซ์มาร์กออกสู่ตลาด เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้ในทุกระดับอย่างต่อเนื่องดังนี้ คือ
1. เล็กซ์มาร์ก คัลเลอร์เจ็ท 1100 เครื่องพิมพ์ขนาดกะทัดรัดในราคาประหยัดที่เหมาะกับนักศึกษาและผู้ใช้ในบ้าน
2. เล็กซ์มาร์ก คัลเลอร์เจ็ท 5000 ความละเอียด 1200 x 600 จุดต่อนิ้ว ความเร็วในการพิมพ์ขาวดำ 5 หน้าต่อนาที เหมาะกับผู้ใช้ในบ้าน
3. เล็กซ์มาร์ก คัลเลอร์เจ็ท 3200 ความละเอียด 1200 x 1200 จุดต่อนิ้ว ความเร็วในการพิมพ์ขาวดำ 6 หน้าต่อนาที เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กและกลาง และผู้ใช้มืออาชีพที่ต้องการงานพิมพ์คุณภาพสูง
4. เล็กซ์มาร์ก คัลเลอร์เจ็ท 5700 ความละเอียดในการพิมพ์ 1200 x 1200 จุดต่อนิ้ว ความเร็วในการพิมพ์ขาวดำ 8 หน้าต่อนาที เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กและกลาง และผู้ใช้มืออาชีพที่ต้องการงานพิมพ์คุณภาพสูง และสำหรับการรุกตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อผลักดันยอดขายเล็กซ์มาร์กให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ บริษัทไอที ซิตี้ จึงพร้อมประกาศแนะนำเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ล่าสุดคือ “เล็กซ์มาร์ก โฟโต้ เจ็ทพรินเตอร์ 5770” เครื่องพิมพ์ภาพถ่ายในระบบดิจิตอลรายแรกในตลาดเครื่องพิมพ์ ที่มาพร้อมประสิทธิภาพที่เหนือชั้นกว่าคู่แข่ง เหมาะสำหรับผู้ใช้ในบ้าน ธุรกิจขนาดเล็กและกลาง ตลอดจนธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการงานพิมพ์คุณภาพสูง”
เล็กซ์มาร์ก โฟโต้ เจ็ทพรินเตอร์ 5770 เป็นเครื่องพิมพ์แบบโฟโต้ เหมาะสำหรับการพิมพ์รูปภาพหรือภาพถ่ายโดยเฉพาะ และยังสามารถพิมพ์งานเอกสารที่ได้คุณภาพงานพิมพ์คมชัดเทียบเท่างานพิมพ์จากเครื่องพิมพ์เลเซอร์ โดยเล็กซ์มาร์กวางตำแหน่งของเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ไว้ที่
1. เป็นเครื่องพิมพ์ ระดับไฮ-เอนด์
2. เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และ
3. ความสะดวกและง่ายในการใช้งาน โดยผู้ใช้เพียงนำกล้องดิจิตอลมาต่อกับเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ เพื่อที่จะพิมพ์ภาพถ่ายที่ถูกบันทึกไว้ในหน่วยความจำของกล้องดิจิตอลได้ทันที โดยไม่ต้องผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ ทำให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์ภาพถ่ายได้สะดวกรวดเร็วและง่ายดาย
นายทนงค์กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในส่วนของขั้นตอนการสั่งพิมพ์ ผู้ใช้สามารถกำหนดรูปแบบการพิมพ์จากปุ่มต่างๆ บนแผงควบคุมและหน้าจอแบบ LCD ของเครื่องพิมพ์ได้ทันที ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความสะดวกในการเลือกภาพที่จะพิมพ์ได้ตามต้องการแล้ว ยังสามารถตกแต่งภาพได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะใส่กรอบ, คร็อปภาพ, เพิ่มข้อความ, พิมพ์ภาพแบบพาโนรามา หรือจะพิมพ์รวมทุกภาพในแผ่นเดียวก็ได้”
“เล็กซ์มาร์ก โฟโต้ เจ็ทพรินเตอร์ 5770 ยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ความละเอียดในการพิมพ์ที่สูงถึง 1200 x 1200 จุดต่อนิ้ว ซึ่งถือว่าเป็นความละเอียดที่สูงสุดในขณะนี้เมื่อเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน และมีความเร็วในการพิมพ์อักษรหรือภาพขาวดำสูงสุด 8 หน้าต่อนาทีและมีความเร็วในการพิมพ์ภาพสี 4 หน้าต่อนาที”
“เราเชื่อมั่นว่าเล็กซ์มาร์ก โฟโต้ เจ็ทพรินเตอร์ 5770 จะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็วในการพิมพ์ได้อย่างแน่นอน และด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของการพิมพ์ภาพในระบบดิจิตอลของเล็กซ์มาร์กรุ่นนี้ ผนวกกับราคาของเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ ซึ่งเป็นราคาที่ถือว่าไม่แพง คาดว่าจะมีกลุ่มผู้บริโภคหรือผู้ใช้เครื่องพิมพ์ให้ความสนใจกับเครื่องพิมพ์รุ่นนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลให้เล็กซ์มาร์กเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในฐานะผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ล้ำหน้าอย่างแท้จริง” นายทนงค์กล่าวสรุปในตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บุษกร โรจน์พจนรัตน์ (นก) บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด โทร. 682-6111, 682-6222 ต่อ 2939--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ