เบอร์ลี่ฯ ปรับกลยุทธ์ ควบออกสินค้าตัวใหม่ในตระกูล 4711

ข่าวทั่วไป Friday February 20, 1998 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 ก.พ.--เบอร์ลี่ ยุคเกอร์
เบอร์ลี่ กระตุ้นตลาดน้ำหอม เร่งปรับกลยุทธควบสั่งนำเข้าน้ำหอมตัวใหม่ในตระกูล 4711 จากประเทศเยอรมัน หวังเล็งกลุ่มลูกค้าอายุ 20 ปีขึ้นไป
แหล่งข่าว บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในส่วนของฝ่ายสินค้าส่วนตัวและเครื่องสำอางว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้หันมาให้ความสำคัญกับการทำตลาดผลิตภัณฑ์ 4711 มากยิ่งขึ้น หลังจากที่ค่อนข้างเงียบเหงามานาน และในขณะนี้เองทางบริษัทฯ ได้ทำการสั่งปรับแผนการพัฒนาและปรับปรุงสูตรสินค้าในตระกูล 4711 ใหม่ ให้มีความสมบูรณ์ และตรงกับความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค ทั้งนี้ เพื่อต้องการสร้างฐานตลาดผลิตภัณฑ์ให้มีความแข็งแกร่งและสามารถครองใจกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง
ภายหลังจาก 30 กว่าปีที่ทางบริษัทฯ ได้ลิขสิทธิ์ของผลิตภัณฑ์ 4711 มาผลิตในไทย ทำให้ตลาดสินค้า 4711 สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายระดับกลางและระดับล่างได้อย่างรวดเร็วและอัตราการเติบโตของยอดจำหน่ายสินค้า 4711 ก็ค่อนข้างดีขึ้นตามลำดับ
และตลาดในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ 4711 ที่เบอร์ลี่ฯ จำหน่ายอยู่ในขณะนี้ มีทั้งผลิตภัณฑ์ที่สั่งนำเข้าและผลิตขึ้นในไทย คือ สบู่ โคโลญจ์ และแฮร์โทนิค ซึ่งล่าสุดทางบริษัทฯ ได้เล็งเห็นว่าในอนาคตตลาดน้ำหอมในไทยน่าจะมีอัตราการเติบโตที่พุ่งสูงขึ้น ดังนั้นในไตรมาสแรกของปีขาล ทางบริษัทฯ จึงได้ทำการสั่งนำเข้าน้ำหอมยี่ห้อ 4711 ตัวใหม่จากเยอรมัน เข้ามาเปิดตลาดในไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งมุ่งจับกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุตั้งแต่ 20 ขึ้นไป ทั้งนี้เพราะกลุ่มเป้าหมายในกลุ่มดังกล่าวเหล่านี้ เริ่มหันมาให้ความสำคัญ และพิถีพิถันในเรื่องการแต่งกายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง
สำหรับผลิตภัณฑ์ 4711 ตัวใหม่นี้ มีจุดเด่นคือเป็นโคโลญจ์ที่ให้ความหอมแล้ว ยังให้ความเย็นที่จะสร้างความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า โดยมีขนาดให้ผู้บริโภคเลือกซื้อถึง 3 ขนาดคือ ขนาดใหญ่ 400 มล. ขนาดกลาง 100 มล. และขนาดเล็ก 50 มล.
สำหรับกลยุทธด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ทางบริษัทฯ ได้จัดจำหน่ายตามเคาร์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป และนอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการโฆษณา ของตัวสินค้าผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ควบคู่กับการเน้นเรื่องคุณภาพสินค้าเป็นหลักสำคัญอีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ