ดอกหญ้าจัดโครงการ "คอนเสิร์ตเปิดหนังสือ"

ข่าวทั่วไป Tuesday July 22, 1997 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ก.ค.--บีไอซี
ร้านหนังสือดอกหญ้าฉลองครบรอบ 15 ปี จัดวาไรตี้ครั้งยิ่งใหญ่ "คอนเสิร์ตเปิดหนังสือ" เพื่อครอบครัวคนรักหนังสือ พร้อมรณรงค์ให้มีการอ่านหนังสือให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น ส่วนเงินรายได้จากการจัดกิจกรรมครั้งนี้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศล ตามพระราชอัธยาศัย แด่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช
บริษัท สามัคคีสาร (ดอกหญ้า) จำกัด (มหาชน) ได้เตรียมจัดฉลองครบรอบ 15 ปี ด้วยการจัดวาไรตี้คอนเสิร์ตเปิดหนังสือ สาระบันเทิงที่จัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับคนรักหนังสือ และเป็นการสร้างคุณค่าของหนังสือสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว และหนังสือนั้นยังเป็นสื่อกลางของการกระชับสายสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในครอบครัวได้อีกด้วย การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะเกิดขึ้นเพื่อสมาชิกทุกคนในครอบครัวแล้ว ยังเป็นการสร้างกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการรักการอ่านหนังสือ ให้เกิดกับเยาวชน และประชาชนทั่วไป
การจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้พิเศษกว่าการจัดคอนเสิร์ตทั่วไป เพราะจะเป็นวาไรตี้คอนเสิร์ตที่ผสมผสานด้วยบทเพลง และการแสดงบนเวที ที่จะร้อยเรียงเข้าด้วยกันเป็นตอน ๆ ผสมผสานด้วยบทสนทนาของพิธีกร การร้องเพลง และการแสดงจากศิลปินรับเชิญกว่าสิบคน เนื้อหาของรายการจะเน้นให้เห็นคุณค่าของหนังสือจากมุมมองสมาชิกหลายสถานะในครอบครัวที่มีต่างภาพต่างวัย ทั้ง คุณพ่อ คุณแม่ คุณย่า คุณลูก คุณหลาน
ในแต่ละช่วงตอนของการพูดคุยถึงหนังสือแต่ละเล่มจะมีศิลปินรับเชิญ ชาย-หญิง และแขกรับเชิญพิเศษมาร่วมร้องเพลง แสดงละคร และพูดคุยให้ความสนุกสนานแก่ผู้ชมอย่างเป็นกันเอง ในทุกช่วงตอนของรายการ แขกรับเชิญของเรามี สุดารัตน์ เกยุราพันธ์, จินตรา สุขพัฒน์, จารุณี สุขสวัสดิ์, เมทนี บูรณศิริ, คลาวเดีย จักรพันธ์, อัษฏา พานิชกุล, เพ็ญเพชร เพ็ญกุล, พิยดา อัครเศรณี, น้องลูกหมี, น้องจีโน่, และก็อีกหลายคนที่เต็มใจจะมาร่วมงานคอนเสิร์ตเปิดหนังสือ
วาไรตี้ "คอนเสิร์ตเปิดหนังสือ" เป็นรูปแบบของการผสมผสานของละครเวที และบทเพลงอันไพเราะจากละคร และภาพยนตร์ ที่สร้างขึ้นจากบทประพันธ์ชื่อดังหลายเรื่องเช่น เวลาในขวดแก้ว, ปริศนา, แสนแสบ, ทรายสีเพลิง, บัวแล้งน้ำ, เรือนมยุรา, เรือนแพ, แก้วจอมแก่น เป็นต้น คอนเสิร์ตเปิดหนังสือจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม 2540 เวลา 18.00-20.00 น. ณ โรงแรมเซ็นทรัลลาดพร้าว พลาซ่า ห้องบางกอกคอนเวนชั่น ฮอลล์ การแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้มีความยาวประมาณ 2 ชั่วโมง
นอกจากนี้ ทางร้านดอกหญ้ายังได้มีการจัดกิจกรรมเสริม เพื่อรวบรวมหนังสือดี ๆ เก็บไว้ในห้องสมุด โดยหนังสือเก่าของคุณจะมีมูลค่า 15 บาท เมื่อนำมาแลกซื้อหนังสือใหม่ที่ร้านดอกหญ้า หรือจุดแลกซื้อบริเวณหน้างานเงินรายได้จากการจัดกิจกรรม พร้อมทั้งเงินบริจาคทั้งหมด จะนำขึ้นเพื่อทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่แผนก MEDIA RELATIONS ติดต่อ คุณกานดา กังตระกูล Better Impact Communication Co., Ltd. Tel: 662-0277 ต่อ 124, 125 Fax: 662-1832--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ