SCIB9: แบงก์นครหลวงไทยออกบัตรด่วน "ATM"

ข่าวทั่วไป Monday June 15, 1998 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 มิ.ย.--บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย
แบงก์นครหลวงไทย สวนกระแสออกบริการบัตรด่วน "ATM" เร่งสนองความต้องการของลูกค้า เพิ่มความสะดวกและรวดเร็ว เมื่อเปิดบัญชีเงินฝากกับธนาคาร จะได้รับบัตร ATM ไปใช้บริการได้ทันที
นายสมโภชน์ อินทรานุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ขณะนี้ธนาคารฯ ได้เร่งพัฒนาเทคโนโลยีในการบริการแก่ลูกค้าให้ได้รับความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยธนาคารได้ออกบริการบัตรด่วน ATM สนองความต้องการให้ลูกค้าได้รับบริการที่สะดวกรวดเร็วกว่าเดิม เมื่อเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ หรือกระแสรายวันจะได้รับบัตร ATM นำไปใช้บริการได้ทันที่ โดยเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตามปกติ ซึ่งเดิมการให้บริการบัตร ATM ของธนาคาร ลูกค้าต้องรอรับบัตร ATM ประมาณ 2 สัปดาห์ ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลาที่จะกลับมารับบัตร ATM อีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสาขาต่างจังหวัดที่ต้องใช้เวลาการจัดส่ง และการรับข้อมูลจากสาขา
บริการบัตรด่วน ATM ใหม่นี้ ใช้ระบบ TECHNIQUE PLUS (TP II) ซึ่งเป็นระบบการบริการที่ทันสมัยเพิ่มอรรถประโยชน์บริการให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น สามารถให้ลูกค้าเปลี่ยนรหัสได้เองที่เครื่อง ATM ของธนาคารฯ ทุกเครื่อง และบัตร 1 ใบ สามารถใช้ร่วมกับบัญชีเงินฝากมากกว่า 1 บัญชี หรือ บัญชีเงินฝาก 1 บัญชีสามารถมีบัตร ATM ได้มากกว่า 1 บัตร ทั้งนี้ยังสามารถทำรายการโอนเงินระหว่างบัญชีออมทรัพย์และบัญชีกระแสรายวัน ผ่านเครื่อง ATM ได้สะดวก และในระยะต่อไประบบนี้จะให้บริการชำระค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ พร้อมทั้งยังพัฒนาระบบให้เข้ากับบริการอื่น ๆ ที่ธนาคารจะนำเสนอในอนาคต
นายสมโภชน์ กล่าวต่อว่า "ขณะนี้ทางธนาคารฯ ได้เริ่มให้บริการบัตรด่วน ATM แล้ว โดยเริ่มทดลองให้บริการ 3 สาขา คือ สำนักเพชรบุรี สาขาในเขตสำนักหักบัญชีกรุงเทพ และสาขาในเขตภูมิภาค ปัจจุบันธนาคามีลูกค้าบัตร ATM อยู่ประมาณ 400,000 กว่าใบ และมีเครื่อง ATM ให้บริการอยู่ทั่วประเทศ 162 เครื่อง เชื่อว่าการให้บริการบัตรด่วน ATM จะสนองความต้องการของลูกค้าได้สะดวกรวดเร็วและทำให้ธนาคารสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้า และจำนวนบัตรได้อย่างแน่นอน"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ