27-28 ม.ค.นี้ อะเมซิ่งไชน่าทาวน์ตรุษจีนจัดยิ่งใหญ่

ข่าวท่องเที่ยว Monday January 19, 1998 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ม.ค.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายเสรี วังส์ไพจิตร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายอดุลย์ เลาหพล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสัมพันธวงศ์ และคณะกรรมการประชาคมเมืองไชน่าทาวน์ ร่วมแถลงข่าวการจัดงานอะเมซิ่งไชน่าาทาวน์ตรุษจีน ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 27-28 ม.ค. 41 บริเวณถนนเยาวราช
นายเสรี วังส์ไพจิตร กล่าวว่า อะเมซิ่งไชน่าทาวน์ตรุษจีนเป็นความยิ่งใหญ่ของสองงานที่นำมาผนวกกันนั่นคือ งานอะเมซิ่งไชน่าทาวน์เยาวราช และงานสืบสานวัฒนธรรมไทย-จีน ที่คณะกรรมการประชาคมเมืองไชน่าทาวน์ กำหนดให้มีขึ้นในวันที่ 27-28 มกราคม 2541 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนของประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนในย่านไชน่าทาวน์ของประเทศไทย อีกทั้งร่วมเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของวันตรุษจีนแก่ประชาชนชาวไทย ชาวต่างชาติ และเพื่อต้อนรับปีอะเมซิ่งไทยแลนด์ 2541-2542 นอกจากนี้คณะทำงานฯ ตลอดจนพี่น้องประชาชนในย่านไชน่าทาวน์ ยังถือเป็นโอกาสอันดีที่จะร่วมอวยพร และส่งความปรารถนาดีแก่ประชาชนทั้งประเทศไทยในเทศกาลตรุษจีนที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ด้วย
นายอดุลย์ เลาหพล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสัมพันธวงศ์ กล่าวว่า กิจกรรมภายในงานปีนี้ประกอบด้วยพิธีวางศิลาฤกษ์ซุ้มประตูเมืองไชน่าทาวน์ ณ บริเวณวงเวียนโอเดียน ขบวนแห่ศุภมงคลของนักเรียนโรงเรียนสังกัด กทม. เขตสัมพันธวงศ์ ขบวนแห่มังกร ขบวนสิงโต และเอ็งกอ การจัดสร้างป๋องแป๋งที่ใหญ่ที่สุด การประกวด Miss ChinaTown' 98 การจำหน่ายสินค้าราคาถูก การจัดถนนอาหารสายที่ยาวที่สุดในโลก (Food Street) เป็นต้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ