เปิดการจราจรบนสะพานไทย-เบลเยี่ยม ตามปกติ

ข่าวทั่วไป Friday January 23, 1998 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 ม.ค.--กทม.
ที่บริเวณสะพานรถยนต์ข้ามทางแยกถนนพระราม 4 - สาธร (ไทย-เบลเยี่ยม) เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 41 เวลา 09.00 น. ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร Madame Kristina Funes Noppen เอกอัครราชทูตเบลเยี่ยม ประจำประเทศไทย นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร นายบำเพ็ญ จตุรพฤกษ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกันเปิดการจราจรสะพานไทย-เบลเยี่ยม เพื่อให้รถยนต์วิ่งได้ตามปกติ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการเปิดการจราจรบนสะพานไย-เบลเยี่ยม หลังจากที่ กทม.ได้ปิดการจราจรเพื่อซ่อมแซมปรับปรุงสะพานดังกล่าวมาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 40 ทั้งนี้ตามแผนงานก่อสร้างผู้รับจ้างได้กำหนดระยะเวลาดำเนินการ 240 วัน (8 เดือน) แต่จากการควบคุมงานของสำนักการโยธา และการดำเนินการของผู้รับจ้างสามารถทำงานแล้วเสร็จเร็วกว่ากำหนด โดยใช้วิธีการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง แบ่งเป็นการทำงาน ณ สถานที่ซ่อมแซมปรับปรุง และโรงงาน นอกจากนี้การเปิดการจราจรได้เร็วกว่าแผนงานที่กำหนดไว้ยังเป็นผลสืบเนื่องมาจากได้รับความร่วมมือจากตำรวจในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ทั้งก่อนปิดการจราจรและระหว่างการปิดการจราจร
สำหรับการทดสอบการรับน้ำหนักบนสะพานดังกล่าว ซึ่งมีบริษัทฯ ที่ปรึกษา และผู้แทนจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกำกับดูแล พบว่าสะพานมีความแข็งแรงมาก กล่าวคือ จากการทดสอบการรับสั่นสะเทือนของสะพานไทย-เบลเยี่ยม สามารถรับแรงสั่นสะเทือนได้มากกว่าสะพานอื่นกว่า 2 เท่า และจากการทดสอบการรับน้ำหนักรถบรรทุก โดยนำรถบรรทุกที่น้ำหนักบรรทุกคันละ 31.4 ตัน จำนวน 6 คัน จอดบนสะพานพบว่า มีความแอ่นตัว จำนวน 3.3 ซม. ซึ่งเป็นค่าที่ยอมรับได้จากเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 3.7 ซม. แต่อย่างไรก็ดี การห้ามรถบรรทุกขนาด 10 ล้อ ขึ้นบนสะพานก็เป็นกฎเกณฑ์ที่ถือปฏิบัติกันโดยทั่วไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ