BMB9: ศรีนครแนะคนไทย จัดอภิปราย "เศรษฐกิจถดถอย คนไทยจักอยู่อย่างไร"

ข่าวทั่วไป Thursday September 18, 1997 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ก.ย.--ธนาคารศรีนคร
ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน) ให้ข้อคิด แนะนำลูกค้า ประชาชนในการเตรียมชีวิตและเผชิญเศรษฐกิจถดถอย ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ประเทศไทยต้องยอมรับมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศตามมาตรการของ IMF ด้วยการจัดอภิปรายเรื่อง "เศรษฐกิจไทยถดถอย คนไทยจักอยู่อย่างไร" เชิญวิทยากรทั้งบรรชิตและผู้มีชื่อเสียงร่วมอภิปราย หวังชี้แนะให้คนไทยเตรียมตัว เตรียมใจใช้ชีวิตภายใต้เศรษฐกิจถดถอย และตามมาตรการ IMF
นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจไทยถดถอยลงทุกขณะ ประกอบกับการที่กระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทยสั่งระงับการดำเนินกิจการชั่วคราวทั้ง 58 สถาบันการเงินเมื่อเดือนมิถุนายนและสิงหาคมที่ผ่านมา และจากการที่ประเทศไทยต้องยอมรับมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศตามมาตรการ IMF นั้นได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ ซึ่งบริษัทหลายแห่งต้องลดการผลิต ลดขนาด บริษัทบางแห่งถึงขนาดต้องปิดกิจการ มีคนว่างงานจำนวนสูงขึ้น ส่งผลต่อการดำรงชีวิตในปัจจุบันของประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก ธนาคารในฐานะที่เป็นสถาบันที่มีบทบาทต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ได้ตระหนักถึงความสำคัญและปัญหาจึงนำเสนอวิธีการแก้ไขปัยหาเพื่อสามารถเผชิญชีวิต และดำเนินธุรกิจภายใต้ภาวะเศรษฐกิจถดถอยเช่นนี้ได้ จึงกำหนดให้จัดการอภิปรายเชิงเศรษฐกิจขึ้นในวันพุธที่ 24 กันยายน 2540 เวลา 13.30-16.00 น. ณ ศาลาศรีนคร (ชั้น 2) ธนาคารศรีนคร สำนักงานใหญ่ สวนมะลิ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น นับเป็นอีกภาระกิจหนึ่งของธนาคารในการสร้างสรรค์สังคมมาโดยตลอด
สำหรับการจัดอภิปรายในครั้งนี้ ธนาคารได้เชิญวิทยากรที่มีชื่อเสียงในฐานะผู้แทนขององค์กรพุทธศาสนา นักเศรษฐศาสตร์ การเงินระหว่างประเทศ นักคิด นักเขียน เพื่อถ่ายทอดความคิดเห็น ซึ่งประกอบด้วย พระพิพิธธรรมสุนทร วัดสุทัศน์เทพวราราม, ผศ.ดร.วิศาล บุปผเวส คณบดีคณะพัฒนาการเศรษฐกิจ สถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA), นายสมชาย กรุสวนสมบัติ อดีตรอเลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งขชาติ และเจ้าของคอลัมน์ เหะหะพาที นามปากกา "ซูม" นสพ.ไทยรัฐ และรศ.สุนีย์ สินธุเดชะ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ดำเนินการอภิปรายและร่วมอภิปรายในครั้งนี้ด้วย
ซึ่งการจัดอภิปรายดังกล่าว ผู้เข้าร่วมรับฟัง สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งที่ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักงานกรรมการผู้จัดการใหญ่ หมายเลขโทรศัพท์ 224-3706, 224-3723, 223-9512 และ 225-9999, 223-0561 ต่อ 296, 218หรือ 367 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น นายวิเชียรกล่าวในที่สุด--จบ--
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิมเติมได้ที่ ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ โทร. 225-9999 หรือ 223-0561 ต่อ 296, 218--จบ--

แท็ก IMF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ