ธนาคารออมสิน พร้อมรับเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนเปิดของ บลจ.ออมสิน

ข่าวทั่วไป Friday June 5, 1998 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 มิ.ย.--บลจ.ออมสิน
ธนาคารออมสิน เปิดตัวพร้อมรับเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนเปิดของ บลจ.ออมสิน แล้ว โดยเริ่มจากกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐวิสาหกิจ
ม.ล.ผกาแก้ว บุญเลี้ยง กรรมการผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ออมสิน ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ บลจ.ออมสิน ได้ร่วมกับธนาคารออมสินในการเตรียมความพร้อมของธนาคารในการรับเป็นตัวแทนซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดตั้งแต่ปี 2540 นั้น บัดนี้ธนาคารออมสิน พร้อมแล้วที่จะรับเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนเปิดให้กับ บลจ.ออมสิน โดยในระยะแรกจะเริ่มจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับกองทุนเปิดสินธนทรัพย์และกองทุนเปิดธำรงทรัพย์กองทุนเปิดที่มีนโยบายเน้นการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลและพันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ซึ่ง บลจ.ออมสิน จัดตั้งขึ้นเมื่อเดือนมกราคมและเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
กองทุนเปิดสินธนทรัพย์และกองทุนเปิดธำรงทรัพย์ เป็นกองทุนเปิดที่จัดตั้งขึ้นท่ามกลางความผันผวนของสถานการณ์ในตลาดเงิน ซึ่งเป็นเวลาที่ผู้มีเงินออมคำนึงถึงความมั่นคงและความปลอดภัยของเงินลงทุนมากที่สุด กองทุนทั้งสองจึงมีนโยบายเน้นการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลและพันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ในสัดส่วนไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ โดย ณ วันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา กองทุนเปิดสินธนทรัพย์ ลงทุนในพันธบัตร ร้อยละ 67 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ส่วนกองทุนเปิดธำรงทรัพย์ ลงทุนในพันธบัตรถึงร้องละ 70 ทั้งนี้การดำเนินงานของกองทุนทั้งสองจนถึงปัจุบันให้ผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ โดยกองทุนเปิดสินธนทรัพย์และกองทุนเปิดธำรงทรัพย์ สามารถสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วยใดในอัตราร้อยละ 14.4 และ 14.6 ต่อปี ตามลำดับ
ม.ล.ผกาแก้ว เชื่อว่า กองทุนเปิดสินธนทรัพย์และกองทุนเปิดธำรงทรัพย์ จะเป็นที่นิยมของลูกค้าธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นผู้ออมเงินอย่างแท้จริง และให้ความสำคัญในเรื่องความมั่นคงและความปลอดภัยของเงินลงทุนมาเป็นอันดับแรก
ในขั้นแรกนี้ ธนาคารออมสิน จะเริ่มเปิดดำเนินการเป็นตัวแทนจำหน่ายกองเปิดทั้งสองกองทุนนี้เฉพาะธนาคารสาขาในเขตกรุงเทพและปริมณฑลคือ นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี รวม 94 แห่งก่อนแล้วจึงค่อย ๆ ขยายการดำเนินการเป็นตัวแทนจำหน่ายออกไปยังธนาคารสาขารองนอกในอนาคต
นอกจากธนาคารออมสิน จะรับเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนเปิดทั้งสองแล้ว บลจ.ออมสินยังได้แต่งตั้งให้ บล.ภัทรและ บล.เอเซีย เป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนเปิดสินธนทรัพย์และกองทุนเปิดธำรงทรัพย์อีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ