พีเอ. ช่วยผู้บริโภคยุคเศรษฐกิจซบ ลดราคาน้ำมันทุกชนิด 10-20 สตางค์

ข่าวทั่วไป Friday September 5, 1997 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 ก.ย.--พีเอ
ปั๊มช้างแดง "พีเอ." ช่วยผู้บริโภคยุคเศรษฐกิจซบ รุกกลยุทธ์ลดราคาน้ำมันต่ำกว่าคู่แข่ง 10-20 สต./ลิตร คาดยอดขายปี 40 ทะลุเป้าแน่ พร้อมลุยเปิดเพิ่ม 10-51 สาขาในปี 41
นายอรรถสิทธิ์ โพธิอภิญาณวิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทปิโตรเอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด หรือ พีเอ. ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย บริษัทไซโนเปกของสาธารณรัฐประชาชนจีน และเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจชะลอตัวลง และน้ำมันซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยที่าคัญในชีวิตประจำวันโดยเฉพาะผู้ที่ต้องใช้ยานยนต์ มีการปรับราคาขึ้นตลอดเวลา เพื่อเป็นการลดภาระของผู้บริโภคที่ต้องรับผลจากสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาเช่นนี้ พีเอ.จึงได้พิจารณาลดราคาขายน้ำมันทุกชนิดลงจากราคาน้ำมันทั่วไปลิตรละ 10-20 สตางค์วันนี้เป็นต้นไป
"จริง ๆ แล้วก่อนหน้านี้ราคาน้ำมันของพีเอ. ต่ำกว่าราคาน้ำมันของบริษัทค้าน้ำมันรายใหญ่ทั่วไปประมาณ 1-2 สตางค์อยู่แล้ว แต่หลังจากมีการคำนวณต้นทุนออกมาแล้ว พีเอ. สามารถลดต้นทุนได้อีก เนื่องจากบริษัทจะไม่มีการใช้งบประมาณในส่วนของการโปรโมชั่นอื่น ๆ ประกอบกับการดำเนินงาน และการจัดการมีประสิทธิภาพ และคล่องตัวมากขึ้น โดยทีมงานที่มีความสามารถ และประสบการณ์ด้านการจัดการจากทั้งซี.พี. และปตท. จึงทำให้เราสามารถกำหนดราคาน้ำมันทุกชนิดได้ต่ำกว่าบริษัทอื่นได้อีก 10 20 สตางค์ ซึ่งบริษัทเห็นว่าส่วนต่างที่ลดลลงนี้น่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคได้มาก และสอดคล้องกับนโยบายไทยช่วยไทย ใช้สินค้าไทยอีกด้วย " นายอรรถสิทธิ์กล่าว
สำหรับยอดขายในปี 2540 นี้ คาดว่าจนถึงสิ้นปีจะสามารถทำยอดขายได้สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 20% หรือประมาณ 1,200 ล้านบาท และเป้าหมายของปี 2541 ได้ตั้งที่ประมาณ 1,700-1,800 ล้านบาท ปัจจุบัน พีเอ. มีสถานีบริการน้ำมันจำนวน 37 แห่ง และจุดจ่ายน้ำมันขนาดเล็กอีก 450 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาสถานนีบริการน้ำมันอีก 10-15 แห่งในปี 2541 เป็นต้นไป-- จบ

แท็ก เอเชีย   ช้าง   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ