คณะรัฐศาสตร์ มธ. รับสมัครนักศึกษาโครงการหลักสูตรรัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday February 11, 1999 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 ก.พ.--มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดการศึกษาหลักสูตรรัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ (MIR : Master's Degree Program in International Relations) โดยจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษและจัดภาคการศึกษาแบบสากล ภาคฤดูร้อนจะเริ่มเดือนมิถุนายน 2542 และจัดการเรียนการสอนเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เหมาะสำหรับทั้งผู้ที่ทำงานแล้วและผู้ที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขาวิชา
โครงสร้างหลักสูตรมี 2 สาขาวิชา คือ สาขาวิชาเอกความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และสาขาวิชาเอกการศึกษาเกี่ยวกับโลกาภิวัฒน์และเศรษฐศาสตร์การเมืองระหว่างประเทศ มีหน่วยกิตตลอดหลักสูตรรวม 45 หน่วยกิต แบ่งเป็น 2 แผนการศึกษา คือ แผน ก เน้นการวิจัยโดยมีการทำวิทยานิพนธ์ แผน ข เน่นการเรียนวิชาโดยไม่ต้องทำวิทยานิพนธ์ ผู้เข้าศึกษาต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรี และไม่ได้ลงทะเบียนในโครงการใดๆ ทั้งที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมหาวิทยาลัยอื่น ทั้งนี้ จะต้องผ่านการสอบข้อเขียนและการสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งจะดำเนินการโดยคณะกรรมการคัดเลือกของคณะรัฐศาสตร์ และจะต้องผ่านการสอบข้อเขียนและการสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งจะดำเนินการโดยคณะกรรมการการคัดเลือกของคณะรัฐศาสตร์ และจะต้องสอบภาษาอังกฤษ ซึ่งดำเนินการโดยสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนหน่วยกิตละ 2,500 บาท และค่าธรรมเนียมต่างๆ โดยเฉลี่ยต่อปีคนละ 7,000 บาท นักศึกษาสามารถสำเร็จการศึกษาภายใน 3 ปีหรืออย่างช้า 7 ปี
ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2542 ที่โครงการปริญญาโท ภาคภาษาอังกฤษ (MIR) ห้อง 302 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โทรศัพท์ 623-5157 และ 221-6111-20 ต่อ 2311 ทุกวันเวลา 09.00-16.00 น. E-mail:mir@alpha.tu.ac.th.http://www.tu.ac.th/org/polssci/news/mir.htm-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ