โรตารี่ขอนแก่น จัดงานโชว์ครกส้มตำใหญ่ที่สุดในโลก

ข่าวท่องเที่ยว Friday October 30, 1998 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ต.ค.--ททท.
นายสามพร มณีไมตรีจิต ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเขต 3 แจ้งว่า สโมสรโรตารี่ขอนแก่น ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น และอีกหลายหน่วยงานรวมทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 3 ที่เป็นผู้ให้การสนับสนุน เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ "โรตารี่แฟร์ 98" ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม - 6 พฤศจิกายน 2541 ณ บึงแก่นนคร บริเวณด้านข้างสวนสนานหนิง วัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดต่าง ๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
รูปแบบของงานจะจัดเป็นเทศกาลอาหาร-ขนมไทยไทย 4 ภาค นอกจากนี้ยังมีการออกร้าน นิทรรศการจากหน่วยราชการ การจำหน่ายอาหารและขนมไทยจากภาคต่าง ๆ การแสดงศิลปวัฒนธรรมอีสาน และการแข่งขันการตำส้มตำ พิเศษสุดชมครกส้มตำและสากที่ใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดความสูง 3 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลางกว้าง 2 เมตร โดยรายได้จากการตำส้มตำจำหน่ายจากครกใบนี้ จะนำเงินไปมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนเทศบาลในจังหวัดขอนแก่น
นายสามพร กล่าวเสริมในตอนท้ายอีกว่า งานนี้นอกจากจะเป็นกิจกรรมสนับสนุนปีท่องเที่ยวไทย (Amazing Thailand) แล้ว ยังมีส่วนช่วยให้มีการกระจายรายได้มายังส่วนภูมิภาคอีกด้วย ที่สำคัญเที่ยวงานนี้ชมฟรีตลอดงาน และสำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าแข่งขันการตำส้มตำ ติดต่อสมัครฟรีได้ที่ คุณยุทธนา โทร. (01) 4710214, (01) 2654297 หรือที่หน้างานบริเวณบึงแก่นนคร--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ