ททท.ร่วมกับ สมอ.ให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐาน ISO 9000 แก่ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว Monday March 30, 1998 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 มี.ค.--ททท.
รายงานข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แจ้งว่า ททท.ร่วมกับ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม จัดการบรรยายเรื่อง "มาตรฐาน ISO 9000 กับธุรกิจด้านการท่องเที่ยว" ในวันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน 2541 ระหว่างเวลา 13.00-17.00 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 14 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อาคารเลอคองคอร์ด ถนนรัชดาภิเษก โดยมีวัตถุประสงค์ ที่จะแนะนำให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้รู้จักกับมาตรฐาน ISO 9000 และเข้าใจถึงความสำคัญของการได้รับรองมาตรฐานนี้ อันจะนำไปสู่การขอรับการรับรองมาตรฐาน ISO 9000 ต่อไปในอนาคต
ในปัจจุบันนี้ อุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีโครงข่าวที่กว้างขวางครอบคลุมไปทั่วโลก และกำลังประสบภาวะการแข่งขันที่สูงมาก ผู้บริโภคหรือผู้ใช้บริการมีโอกาสมากขึ้นในการเลือกบริโภคหรือเลือกใช้บริการที่มีคุณภาพ ดังนั้น มาตรฐานผลิตภัณฑ์ และมาตรฐานการบริการ จึงถูกหยิบขึ้นมาเป็นปัจจัยในการตัดสินใจในการเลือกของผู้บริโภค ทั้งนี้ มาตรฐาน ISO 9000 ถือเป็นมาตรฐานสากลที่ใช้รับรองมาตรฐานด้านการบริการ อันสามารถนำมาใช้กับธุรกิจการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นธุรกิจบริการหลากหลายสาขา เช่น ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจนำเที่ยว ธุรกิจภัตตาคาร และธุรกิจสวนสนุก เป็นต้น ซึ่งมาตรฐาน ISO นี้ เป็นมาตรฐานสากล ที่มีบทบาทสำคัญในการกำหนดมาตรฐานการผลิตและ มาตรฐานการบริการทั่วโลก และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มบทบาทความสำคัญขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น จึงเป็นปัจจัยที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการจะก้าวสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ
ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบรรยายเรื่อง "มาตรฐาน ISO 9000 กับธุรกิจด้านการท่องเที่ยว" ครั้งนี้ได้ที่ กองวิชาการและฝึกอบรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร. 6941222 ต่อ 2041-49 โทรสาร 6941369 ในวันและเวลาราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ