กบข.ร่วมสนับสนุนมาตรการประหยัดพลังงาน ตั้งเป้าลดการใช้ไฟฟ้าของอาคารให้ได้ปีละเกือบ 4 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday June 9, 2005 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--กบข.
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ในฐานะเจ้าของอาคารอับดุลราฮิมเพลสได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้เช่าอาคารทั้งหมด ในการสนับสนุนมาตรการประหยัดพลังงานของรัฐบาล โดยปีนี้ตั้งเป้าหมายการลดการใช้ไฟฟ้าของอาคารลงให้ได้มากกว่าเดิม
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงมาตรการในการร่วมมือรณรงค์การประหยัดพลังงานตามนโยบายรัฐบาลว่า “อาคารอับดุลราฮิมเพลส ที่ กบข. เป็นเจ้าของนั้น เป็นอาคารสำนักงานที่ทันสมัย จำนวน 34 ชั้น มีผู้เช่าพื้นที่อาคารเต็ม 100% ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงชั้นนำรวมแล้วกว่า 80 บริษัท และมีปริมาณการใช้ไฟฟ้ารวมกันต่อปีทั้งสิ้นประมาณ 16.74 ล้านกิโลวัตต์ คิดเป็นจำนวนเงินสูงถึงกว่า 41 ล้านบาทต่อปี ดังนั้น กบข. จึงได้ขอร่วมมือจากผู้เช่าอาคารในการร่วมกันกำหนดและปฎิบัติตามแผนงานการลดปริมาณการใช้พลังงานมาอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2541 จนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2548 นี้ ที่รัฐบาลมีโครงการรณรงค์การประหยัดการใช้พลังงานเพื่อประเทศชาตินั้น จึงได้กำหนดเป้าหมายที่จะลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าจากเดิมให้ได้อีก 1.36 ล้านกิโลวัตต์ หรือคิดเป็นจำนวนเงินที่จะประหยัดได้ถึง 3.71 ล้านบาทต่อปี”
อนึ่ง จากการที่ อาคารอับดุลราฮิมเพลสได้ทำการรณรงค์การประหยัดพลังงานมาอย่างต่อเนื่องนั้น ในปี 2547 อาคารฯ จึงได้รับ “เกียรติบัตรในโครงการอนุรักษ์พลังงานแบบมีส่วนร่วมที่บรรลุผลสำเร็จดีเยี่ยม” จากกรมพัฒนาทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน ซึ่งนับว่าเป็นผลสำเร็จที่ภาคภูมิใจยิ่ง นอกจากนี้ นายวิสิฐยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “กบข. เองมีความต้องการรณรงค์ให้สมาชิก กบข. จำนวนกว่าล้านคน และครอบครัวของสมาชิก ตลอดจนประชาชนได้ตระหนักถึงประโยชน์ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกคนตามมาตรการประหยัดพลังงานเพื่อประเทศชาติในครั้งนี้ด้วย”
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ