สายการบินเจแปนแอร์ไลน์จัดโครงการเพื่อนักศึกษาไทยชิงทุนไปญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Friday February 27, 1998 18:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ก.พ.--เจเอแอล
สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ (เจเอแอล) ร่วมกับมูลนิธิเจแปนแอร์ไลน์ ประเทศญี่ปุ่น เชิญชวน นิสิต นักศึกษา ส่งเรียงความภาษาอังกฤษ หัวข้อ "Coexistence and Diversity : Two faces of 21st century ASIA" เข้าชิงทุนการศึกษาเจเอแอล ครั้งที่ 25 ประจำปี 2541 โดยส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป
ผู้ที่สนใจเข้าร่วมชิงทุนการศึกษาเจเอแอลประจำปีนี้ ต้องเป็นนิสิต นักศึกษา สัญชาติไทย ระดับปริญญาตรี ปีที่ 3 หรือปีที่ 4 ของวิทยาลัย และมหาวิทยาลัย ทุกแห่งทั่วประเทศ ซึ่งยังไม่จบการศึกษาในช่วงเวลาที่โครงการทุนฯ ยังดำเนินอยู่ฯ (ระหว่างเดือนมีนาคม-สิงหาคม 2541) อายุไม่เกิน 25 ปี มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และต้องไม่เคยได้รับทุนการศึกษา หรือเคยศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งไม่เคยพำนักหรือมีภูมิลำเนา อยู่ในประเทศญี่ปุ่นมาก่อน
ผู้สมัครต้องเขียนเรียงความภาษาอังกฤษภายใต้หัวข้อดังกล่าวข้างต้น ให้มีความยาวไม่ต่ำกว่า 1,000 คำ (กรุณาใส่จำนวนคำไว้ท้ายเรียงความ) โดยพิมพ์บรรทัดเว้นบรรทัด และระบุข้อมูลอ้างอิงไว้ท้ายเรียงความ พร้อมใส่ชื่อ นามสกุล อายุ ที่อยู่ปัจจุบันที่ชัดเจน หมายเลขโทรศัพท์และโทรสาร ตลอดจนแนบหลักฐานแสดงผลการศึกษาครั้งล่าสุด และรูปถ่าย 1 ใบ ขนาด 2 นิ้ว ส่งพร้อมผลงานและสำเนาอีก 4 ชุด ด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ไปที่ โครงการทุนการศึกษาเจเอแอล สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ เลขที่ 254/1 ถ.รัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กทม. 10320 ภายในวันที่ 10 เมษายน ศกนี้
ผู้สมัครที่สามารถเขียนเรียงความได้ดีทั้งในแง่การใช้ภาษา และเนื้อหาที่มีพื้นฐานมาจากการศึกษาค้นคว้า จะได้รับการพิจารณาในชั้นต้น และต้องผ่านการคัดเลือกในขั้นสุดท้ายด้วยการสัมภาษณ์ เป็นรายบุคคล จากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม 2541 โดยเจเอแอลจะประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2541
ผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาเจเอแอล จำนวน 3 ท่าน จะสามารถสัมผัสญี่ปุ่นในปัจจุบันด้วยการเข้าร่วมกิจกรรมการศึกษา และการสัมมนาต่างๆ ร่วมกับนักศึกษาจากประเทศต่าง ๆ ในระหว่างวันที่ 19 กรกฏาคม ถึง 25 สิงหาคม 2541 นอกจากนั้นจะเข้าร่วมในโครงการทัศนศึกษาสถานที่สำคัญต่างๆ และได้เข้าพักอาศัยกับครอบครัวชาวญี่ปุ่นอีกด้วย โดยเจเอแอล และมูลนิธิเจแปนแอร์ไลน์ ประเทศญี่ปุ่นจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ