ซีเกทเปิดตัวดิสก์ไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้วซึ่งมีความจุสูงสุดคือ รุ่นมาราธอน 4030เอสแอล สำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้ค

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 25, 1997 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 พ.ย.--ซีเกท เทคโนโลยี อิงค์
ซีเกท เทคโนโลยี อิงค์ แถลงการณ์ในวันนี้ถึงการเพิ่มสายผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าไปในรุ่นมาราธอน ซึ่งเป็นฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้วสำหรับคอมพิวเตอร์ที่เคลื่อนที่ได้ ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้มีความจุ 4 กิกะไบท์ในรูปทรงกระทัดรัดเพียง 12.5 มิลลิเมตร ผลิตภัณฑ์มาราธอน 4030เอสแอล เหมาะสำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางบ่อยๆ ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของไดร์ฟรุ่นใหม่นี้คือ ผู้ที่ใช้ซึ่งต้องการไดร์ฟซึ่งมีประสิทธิภาพในการบันทึกข้อมูลสูงสุดสำหรับคอมพิวเตอร์ที่เคลื่อนที่ได้ในครึ่งปีหลังของปีพ.ศ.2541 ซึ่งจากการทำการวิจัยด้านการตลาดของบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น (ไอดีซี) ระบุว่า ผู้ใช้นิยมไดร์ฟซึ่งมีความจุประมาณ 3 และ 4 กิกะไบท์
“ในการเปิดตัวไดร์ฟรุ่นใหม่ขนาดความจุ 4 กิกะไบท์ สำหรับตลาดคอมพิวเตอร์ที่เคลื่อนที่ได้นั้น ซีเกทมีเป้าหมายในการเจาะกลุ่มลูกค้าซึ่งต้องการไดร์ฟรุ่นใหม่ที่มีความจุสูงกว่ารุ่นเดิม” ครอว์ฟอร์ด เดล พรีท รองประธานบริหารของ ไอดีซีกล่าว “ไอดีซีคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังของปีพ.ศ. 2541 คอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คส่วนใหญ่จะเปลี่ยนไปใช้ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟซึ่งมีความจุ 3 และ 4 กิกะไบท์”
“ปัจจุบันผู้ใช้ที่ใช้คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คทำงานพรีเซนเตชั่นด้วยระบบมัลติมีเดียอันซับซ้อน จะดาวน์โหลดข้อมูลจำนวนมากรวมทั้งไฟล์ทางด้านกราฟฟิคจากอินเตอร์เน็ตและซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น โปรเจคเตอร์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ อันทันสมัยต่าง ๆ ซึ่งช่วยให้พวกเขาสามารถทำงานได้ดีและเร็วกว่าเดิม ด้วยความจุที่สูงขึ้นและระดับประสิทธิภาพการทำงานของไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้วซึ่งเหนือชั้นกว่าผลิตภัณฑ์อื่น ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟรุ่นมาราธอน 4030เอสแอล คือผลิตภัณฑ์สำหรับการบันทึกข้อมูลซึ่งมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ซึ่งทำงานกับคอมพิวเตอร์ที่เคลื่อนที่ได้” ฟิล เด็ดไวเล่อร์ รองประธานอาวุโสด้านการตลาดของซีเกทกล่าว
ผลิตภัณฑ์มาราธอน 4030เอสแอล ทำงานด้วยอัตราการค้นหาข้อมูล 12 millisecond หมุนด้วยความเร็ว 4,500 รอบต่อนาที และมีอัตราการส่งผ่านข้อมูลภายในด้วยความเร็วถึง 112 เมกกะบิทต่อวินาที ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการในปริมาณที่มากขึ้นและด้วยความรวดเร็วยิ่งขึ้น ไดร์ฟรุ่นใหม่นี้ใช้หัวอ่านซึ่งสามารถทนทานต่อวงจรแม่เหล็กทำให้สามารถบันทึกข้อมูลได้มากยิ่งขึ้น
ผลิตภัณฑ์มาราธอน 4030เอสแอล ได้รับการออกแบบด้วยเทคนิคที่ช่วยเพิ่มอัตราความทนทานต่อการกระตุกของกระแสไฟฟ้าในขณะที่คอมพิวเตอร์มิได้ปฏิบัติงานถึง 500 จี ซึ่งเท่ากับมีความทนทานเพิ่มขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์จากดิสก์ไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้วรุ่นเดิม มอเตอร์ตลับลูกปืนและระบบปิดเสียงดังจากภายนอกช่วยลดเสียงถึง 3.3 เบลส์ จากดิสก์ไดร์ฟรุ่นเดิม ส่วนประกอบเหล่านี้มีความสำคัญมากสำหรับผู้ใช้ซึ่งจะต้องหอบหิ้วคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ได้เหล่านี้ไปด้วย
ผลิตภัณฑ์มาราธอน 4030เอสแอล ทำงานภายใต้อุณหภูมิ 0 ถึง 60 องศาเซลเซียส หรือมากกว่าไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้วรุ่นอื่นประมาณ 10 องศาเซลเซียส สำหรับการเปิด/ปิดเครื่องซึ่งมักเกิดขึ้นบ่อย ๆ เมื่อยูสเซอร์ใช้คอมพิวเตอร์ที่เคลื่อนที่ได้เหล่านี้ ซีเกทได้ออกแบบผลิตภัณฑ์มาราธอน 4030เอสแอล ให้สามารถทนทานต่อการสัมผัสและการ เปิด/ปิดถึง 60,000 ครั้ง
ผลิตภัณฑ์มาราธอน 4030เอสแอล ยังใช้อุปกรณ์เพียงไม่กี่ชิ้นในการประกอบ -- โดยลดจำนวนชิพจาก 7 ชิ้นเป็น 5 ชิ้น -- ซึ่งเป็นการลดความต้องการใช้พลังงานของไดร์ฟในขณะเดียวกัน ผู้ออกแบบไดร์ฟก็พยายามปรับปรุงประสิทธิภาพและความเที่ยงตรงในการปฏิบัติงานของไดร์ฟ นอกจากนี้ซีเกทยังเป็นผู้ผลิตดิสก์ไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้วรายแรกซึ่งใช้เทคโนโลยีเอสเอ็มที (Surface Mount Technology) โดยริเริ่มใส่ preamplifier chip ลงไปบนแขนของอุปกรณ์กระตุ้นการทำงานของไดร์ฟโดยตรง การเปลี่ยนตำแหน่งของ preamplifier chip หรือ Flip Chip ทำให้ระยะการให้สัญญาณของไดร์ฟได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น
ซีเกทเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่จำนวน 2 รุ่นในตระกูลมาราธอน 4030เอสแอล คือผลิตภัณฑ์มาราธอน 3230เอสแอล(เอสที93230เอจี) ซึ่งมีความจุ 3.2 กิกะไบท์ และผลิตภัณฑ์มาราธอน 2120 เอสแอล (เอสที92120เอจี) ซึ่งมีความจุ 2.1 กิกะไบท์ ไดร์ฟทั้งสามรุ่นนี้มีระยะเวลาการรับประกันคุณภาพทั้งสิ้น 3 ปี และบริษัทฯมีหมายกำหนดการที่จะดำเนินการผลิตในไตรมาสแรกของปีพ.ศ. 2541 ข้อมูลและรายละเอียดทางด้านเทคนิคเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดิสก์ไดร์ฟ 4030 เอสแอล รุ่นใหม่ของซีเกทมีอยู่ที่เว็บไซต์ http://www.seagate.com/vpr.shtml.-- จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ