เอ็มดีเคชี้ "พีอาร์ ยุคไอเอ็มเอฟ" ยังได้รับผลกระทบน้อย เผยลูกค้าพอใจใช้บริการเพิ่มขึ้น

ข่าวทั่วไป Tuesday January 27, 1998 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ม.ค.--เอ็มดีเค
เอ็มดีเคมั่นใจธุรกิจประชาสัมพันธ์ในไทยปี 2541 ได้รับผลกระทบน้อยกว่าธุรกิจอื่น แม้ลูกค้าจะหั่นงบด้านต่างๆ แต่การประชาสัมพันธ์บริษัทและสินค้ายังคงต้องทำอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้เน้นกลยุทธ์การทำงานใกล้ชิดกับสื่อ พร้อมอาศัยเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วเอเซียสร้างประสิทธิภาพการทำงานให้มากขึ้น เผยธุรกิจของเอ็มดีเคไทยยังสดใสไม่มีการปลดคน ไม่ลดเงินเดือน ไม่ตัดโบนัส เฉพาะต้นปีมีลูกค้าอินเตอร์รายใหญ่ไว้วางใจมาใช้บริการเพิ่มขึ้นหลายราย
นายดนัย จันทร์เจ้าฉาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์เปิดเผยว่า "ถึงแม้ภาพรวมของเศรษฐกิจไทยจะอยู่ในช่วงการชะลอตัว บริษัทฯ ต่างๆ มีนโยบายประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนต่างๆ หากแต่กลยุทธ์ด้านการประชาสัมพันธ์สินค้าและองค์กรกลับเป็นที่สนใจมากขึ้น เพราะเป็นการใช้งบประมาณที่ไม่มากนักเมื่อเทียบกับผลที่ได้รับ โดยพิจารณาได้จากจำนวนลูกค้าใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศของเอ็มดีเคที่เพิ่มมากขึ้น ขณะที่ลูกค้าปัจจุบันซึ่งใช้บริการของบริษัทฯ มานานก็ยังคงต่อสัญญาและบางแห่งก็ยังเพิ่มความไว้วางใจให้เอ็มดีเคเป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดและโครงการพิเศษควบคู่ไปด้วย"
สำหรับลูกค้ารายใหม่ของเอ็มดีเคได้แก่ บริษัทดีเอชแอล (DHL) ยักษ์ใหญ่ด้านการจัดส่งเอกสารและพัสดุทางอากาศของโลก ธนาคารเชสแมนแฮดตัน ผู้นำทางธุรกิจการเงิน การธนาคารจากสหรัฐอเมริกา และไมโครซอฟท์ บริษัทชั้นนำทางด้านซอฟท์แวร์ของโลก
ปัจจุบันเอ็มดีเคให้บริการกลุ่มลูกค้าครอบคลุมหลายอุตสาหกรรมจากทั้งในและนอกประเทศไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไอที กลุ่มสุขภาพ กลุ่มบริการ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และกลุ่มหน่วยงานราชการ อาทิ สายการบินเอมิเรตส์ โรลสรอยซ์ สมาพันธ์ผู้ผลิตทองคำแห่งโลก พรีม่าโกลด์ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก ชีวาศรม อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ รีสอร์ท กรมการขนส่งทางบก และมิลเลอร์ ฟรีแมน เป็นต้น
สำหรับกลยุทธ์การทำประชาสัมพันธ์ของเอ็มดีเคประเทศไทยในปี 2541 นั้น นายดนัยเปิดเผยว่าบริษัทจะเน้นการทำงานใกล้ชิดกับสื่อมวลชนมากขึ้น ทั้งนี้เพราะปัจจุบันสื่อมวลชนมีจำนวนน้อยลงเนื่องจากผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ดังนั้น การทำงานของบริษัทประชาสัมพันธ์จะต้องมีประสิทธิภาพ และตอบสนองความต้องการของสื่อมวลชนในการเสนอข่าวสารให้มากขึ้น
นอกจากนี้ เอ็มดีเคประเทศไทยจะอาศัยจุดเด่นด้านเครือข่ายของบริษัททั้ง 8 แห่งที่กระจายทั่วเอเซียแปซิฟิก คือ สิงคโปร์ ไทย ฮ่องกง ไต้หวัน จีน มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ด้วยการทำงานร่วมกันเป็นทีมอย่างใกล้ชิดและส่งเสริมซึ่งกันและกัน ในการให้บริการและแก้ปัญหาให้กับลูกค้าในแต่ละประเทศ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด ซึ่งเอ็มดีเคทั้งกลุ่มมีความหวังที่จะให้เศรษฐกิจของเอเซียฟื้นตัวเร็วที่สุด เพื่อช่วยดึงความมั่นใจต่อนักลงทุนต่างชาติให้กลับมาโดยเร็ว
"จากการดำเนินงานที่ถูกทาง และประสิทธิภาพของพนักงาน รวมทั้งรูปแบบการทำงานเป็นทีมอย่างเป็นระบบและเป็นสากล การเข้าถึงความต้องการของลูกค้า การสร้างความสัมพันธ์อันดีกับสื่อแขนงต่างๆ ทำให้ปีที่ผ่านมาเอ็มดีเคประเทศไทยสามารถฝ่าฟันวิกฤตทางเศรษฐกิจได้ แม้ผลประกอบการจะไม่โตอย่างก้าวกระโดด แต่ก็ไม่มีการปลดพนักงาน ลดเงินเดือน หรือตัดโบนัสแต่อย่างใด รวมทั้งส่งผลให้ในปีนี้บริษัทยังคงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งเก่าและใหม่อยู่" นายดนัยกล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด บราลี อินทรรัตน์, สีนวล ฤกษ์สิรินุกูล โทร. 254-5152 แฟกซ์. 255-3118--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ