เดลล์ ผนึกยูนิซิส และแวง โกลบัล ขยายการบริการสู่ลูกค้าทั่วโลก

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 15, 1998 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 พ.ค.--เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (หรือมีชื่อในตลาดหุ้นนาสเด็กคือ DELL) ประกาศ ข้อตกลงในหลักการร่วมกับบริษัทยูนิซิส คอร์ปอเรชั่น และแวง โกลบอล ในการให้บริการและสนับสนุนด้านเทคนิคแก่ลูกค้าของเดลล์ทั่วโลก ด้วยการผนวกบริษัทผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกทั้งสองแห่งนี้เข้ากับระบบการขายตรงของเดลล์ จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถติดต่อผ่านศูนย์กลางแห่งเดียว และได้รับบริการที่เหมาะสมตรงตามความต้องการของลูกค้าผ่านระบบการบริหารงานที่มีคุณภาพ
ทั้งนี้การร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อให้บริการลูกค้าของเดลล์ในครั้งนี้ เอื้อประโยชน์ให้ลูกค้าได้รับการบริการจากทีมวิศวกร ช่างเทคนิค นักวิเคราะห์ และที่ปรึกษาที่ผ่านการฝึกอบรมเป็นอย่างดีกว่า 25,000 คน
มร. ฟิลลิป อี. เคลลี่ ประธานของเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า "การบริการจะกลายเป็นสนามการแข่งขันแห่งใหม่ของโลกเทคโนโลยี เนื่องจากปัจจุบันนี้ลูกค้าองค์กรชั้นนำของโลกล้วนมีความต้องการการบริการและการให้ความสนับสนุนที่ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ เราจึงได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทชั้นนำของโลกเพื่อมอบบริการ การสนับสนุนตลอดจนการบำรุงรักษา โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการช่วยลูกค้าของเราประหยัดและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้มากที่สุด เราจะยังคงมุ่งมั่นในการสร้างความประทับใจที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา"
เป้าหมายหลักที่เดลล์ยึดมั่นในการจำหน่ายคอมพิวเตอร์ด้วยระบบขายตรงคือ การให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าทุกประเภท การร่วมมือกับแวง โกลบอลและยูนิซิสในครั้งนี้ ทำให้บริษัทฯ สามารถขยายขอบเขตในการบริการได้ครอบคลุมตามความต้องการของลูกค้า และสร้างระบบการบริการที่มีความเป็นหนึ่งเดียวให้กับลูกค้าในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ซึ่งมีระบบการทำงานในประเทศต่าง ๆ ครอบคลุมทั้งภูมิภาค
เดลล์จะประสานงานร่วมกับยูนิซิส และแวง โกลบอล ในประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกดังนี้:
- ยูนิซิส - ออสเตรเลีย, เกาหลี, นิวซีแลนด์, อินเดีย, ไต้หวัน
- แวง โกลบอล - สิงคโปร์, ฮ่องกง, มาเลเซีย, บรูไน, มาเก๊า, ประเทศไทย
มร.เดนนิส เคนนี่ รองประธานระดับนานาชาติ ฝ่ายการบริการร้านค้า ของแวง โกลบอล กล่าวว่า "เราได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราสามารถมอบบริการที่สอดคล้องกับระบบการขายตรงของเดลล์ จากประสบการณ์ที่เราเคยทำงานให้กับหน่วยงานรัฐในประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้เรายังได้เริ่มให้บริการให้กับลูกค้าในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ของเดลล์ในยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง โดยการร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้จะเป็นการก้าวสู่ความเป็นผู้นำในตลาดระดับโลกอย่างแท้จริง"
มร. กาเบรียล แชน ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริการลูกค้าทั่วโลก ของยูนิซิส เอเชีย กล่าวว่า "นับเป็นนิมิตรหมายอันดีที่ยูนิซิสและเดลล์ได้ร่วมสร้างความสัมพันธ์ให้กว้างไกลสู่ระดับโลก ทั้งนี้บริษัทฯ ยังได้สร้างความสำเร็จในการให้บริการแก่ลูกค้าของเดลล์ในประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นการแสดงถึงขีดความสามารถในการทำงานได้อย่างสอดคล้องลงตัวกับรูปแบบการขายตรงของเดลล์ การเป็นพันธมิตรระดับโลกกับยูนิซิสในครั้งนี้ ย่อมหมายความว่าเดลล์สามารถตอบสนองคู่ค้า ซึ่งมีหน้าที่ในการนำเสนอโซลูชั่นให้กลุ่ม ผู้ใช้เครื่องจำนวนมากผ่านเครือข่ายชั้นนำระดับโลกของบริษัทฯ"
ด้วยความร่วมมือกับผู้นำในด้านการบริการระดับโลก ลูกค้าของเดลล์จึงสามารถเลือกรับการบริการที่มีให้เลือกมากมาย นับตั้งแต่การออกแบบเครือข่ายและระบบรักษาความปลอดภัย ระบบการบริหาร WAN และ LAN การรวมแอพพลิเคชั่น การบริหารโครงการ การจัดหาบริการต่าง ๆ ที่เป็นการเพิ่มทางเลือกให้มากขึ้น การจัดศูนย์ให้ความช่วยเหลือในระดับองค์กร บริการติดตั้งถึงสถานที่ การบำรุงรักษา และการบริการชิ้นส่วนอุปกรณ์ นอกจากนี้เดลล์ยังมีแผนที่จะผนวกพันธมิตรผู้ให้บริการเหล่านี้เข้าสู่รูปแบบการทำธุรกิจแบบไร้สายของเดลล์โดยใช้อินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยี Electronic Data Interchange (EDI) การสื่อสารกับลูกค้าในลักษณะ Closed loop นี้จะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการบริการและลดค่าใช้จ่าย และเป็นหนทางในการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ให้ก่อเกิดความปลอดภัยมากที่สุด
ขอบเขตการบริการของเดลล์ประกอบด้วย:
- การให้บริการด้านเทคนิคทางโทรศัพท์และระบบออนไลน์ตลอดชีพ
- แผนการรับประกันพร้อมด้วยบริการถึงสถานที่ในวันทำงานถัดไป และการส่งพนักงานเพื่อให้บริการถึงที่ โดยสามารถ เพิ่มรูปแบบการบริการเป็นแบบการบริการฉุกเฉินภายใน 4 ชั่วโมง
- การบำรุงรักษาแบบเคลื่อนที่สำหรับผู้ใช้เครื่องแล็ปท็อป และการบริการภายใน 4 ชั่วโมงสำหรับเครื่องประเภท เซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น
- การบริการติดตั้งระบบต่าง ๆ จากโรงงาน เช่น การตั้งคอนฟิกูเรชั่น, software image mirroring, asset tagging, special packaging และ labeling
- การเช่าซื้อและบริการที่เกี่ยวข้องผ่านศูนย์บริการให้ความช่วยเหลือด้านการเงินของเดลล์
- โปรแกรมสนับสนุนที่ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัย รวดเร็วฉับไวสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านไอที พร้อมด้วยระบบการวิเคราะห์ ตรวจสอบและการบริการอื่น ๆ
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทที่ติดอันดับที่ 125 ในจำนวน 500 บริษัทของฟอร์จูน และเป็นบริษัทผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกด้วยระบบขายตรง รวมทั้งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตระบบคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดของโลกด้วยรายรับที่สูงถึง 1.23 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐตลอดช่วง 4 ไตรมาสที่ผ่านมา สิ้นสุด ณ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2541 นอกจากนี้ เดลล์ยังออกแบบ และนำเสนอสินค้าและบริการที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะตามความต้องการของผู้ใช้ รวมทั้งนำเสนออุปกรณ์ที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์อย่างกว้างขวาง ทั้งนี้สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกตั้งอยู่ที่ประเทศฮ่องกง และมีหน้าที่ดูแลควบคุมการดำเนินงานครอบคลุมในประเทศออสเตรเลีย บรูไน จีน อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก นอกจากนี้ในเดือนมกราคม 2539 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บนพื้นที่ 238,000 ตารางฟุตที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งโรงงานแห่งนี้ได้รับประกาศนียบัตรมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9002 ในเดือนกรกฏาคม 2539 โดยดำเนินการผลิตคอมพิวเตอร์นับตั้งแต่โน้ตบุ้ค เครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป เซิร์ฟเวอร์สำหรับงานเครือข่าย และเวิร์คสเตชั่น ผู้ที่ต้องการข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ของเดลล์สามารถติดต่อโดยตรงผ่านบริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ โทร. 0880 060 06 หรือที่เว็บไซท์ของเดลล์ที่ http://www.dell.com/ap/.
ยูนิซิส เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยให้บริการด้านข้อมูล เทคโนโลยี และช่วยเหลือลูกค้าในการใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลได้สูงสุด เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและการตอบสนองลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจหลัก 3 ประเภท คือ 1. ด้านการบริการข้อมูลข่าวสาร ได้แก่การให้คำปรึกษา การจัดหาแอพพลิเคชั่น โซลูชั่น การรวมระบบต่าง ๆ (System integration) และการให้บริการ outsourcing 2. ด้านระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งรวมถึงการนำเสนอเทคโนโลยีชั้นนำ และ 3. การบริการ Global Customer Service โดยการนำเสนอบริการหลากประเภทและสินค้าอื่น ๆ ซึ่งใช้ในการสนับสนุนสภาวะแวดล้อมการทำงานของคอมพิวเตอร์ในลักษณะกระจาย ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูนิซิสสามารถค้นได้ที่ www.unisys.com
บริษัทแวง โกลบอลมีสำนักใหญ่อยู่ในเมืองบิลลีริก้า มลรัฐแมชซาชูเซ็ท โดยเป็นผู้นำในการบริการด้านระบบเครือข่ายระหว่างประเทศ การติดตั้งเครื่องเดสก์ทอป และการบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศหลากประเภท เพื่อใช้ในการทำธุรกิจที่มีสภาพแวดล้อมการทำงานบนเครือข่าย โดยบริษัทฯ มุ่งให้บริการตั้งแต่การออกแบบ การติดตั้ง การดำเนินงาน และการบำรุงรักษาเครือข่ายคอมพิวเตอร์และโทรคมนาคมให้กับบริษัทข้ามชาติยักษ์ใหญ่ของโลก บริษัทฯ มีรายได้ประจำปีสูงเกินกว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ การบริการต่าง ๆ ของแวง โกลบอล ประกอบด้วย การออกแบบสถาปัตยกรรมระบบ, การติดตั้ง, การรับประกัน, บริการ help desk, การบำรุงรักษา, การสนับสนุนด้านซอฟท์แวร์, การบริหารเครือข่ายในองค์กรและเดสก์ทอป ทั้งนี้การบริการด้าน service integration ของบริษัทฯ จะเป็นการจัดหาโซลูชั่นให้กับลูกค้าในกลุ่มการธนาคาร และหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นเพื่อตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล แวง โกลบอลมีพนักงานระดับมืออาชีพมากกว่า 21,000 คน และมีสำนักงานย่อย และพันธมิตรท้องถิ่นในกว่า 40 ประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทแวง โกลบอล และการบริการอื่น ๆ สามารถค้นได้ที่ www.wang.com
DELL เป็นเครื่องหมายการค้าที่ได้รับการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าโดยบริษัทเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น Fortune 500 เป็นเครื่องหมายการค้าที่ได้รับการจดทะเบียนการค้าโดยไทม์ อิงค์ Unisys เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทยูนิซิส คอร์ปอเรชั่น Wang Global เป็นเครื่องหมายการค้าของแวง ทั้งนี้เดลล์จะไม่ขอเกี่ยวข้องกับประโยชน์ใด ๆ จากเครื่องหมายการค้าและชื่อของบุคคลอื่น ๆ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ