ผู้บัญชาการทหารเรือ เยี่ยมอำลาหน่วยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 21, 2005 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก สามภพ อัมระปาล ผู้บัญชาการทหารเรือ เดินทางไปเยี่ยมอำลาหน่วยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องในโอกาสครบเกษียณอายุราชการ โดยมี พลเรือตรี ลิขิต เจริญทรัพย์ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พร้อมด้วยกำลังพลจากหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม เขตหนองคาย เขตอุบลราชธานี เขตเชียงราย และสถานีวัดความสั่นสะเทือน จังหวัดเชียงใหม่ รับการเยี่ยมอำลา ฯ ณ กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ในวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๔๘ เวลา ๑๑.๑๐ น.
การตรวจเยี่ยมอำลาหน่วยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของผู้บัญชาการทหารเรือในครั้งนี้ เพื่อเป็นการบำรุงขวัญและกำลังใจแก่กำลังพลในโอกาสที่ผู้บัญชาการทหารเรือจะครบเกษียณอายุราชการ ในวันที่ ๓๐ กันยายน นี้ และในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กรุณากล่าวให้โอวาทแก่ข้าราชการและมอบของที่ระลึกให้แก่หน่วยต่าง ๆ ในครั้งนี้ด้วย
หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เป็นหน่วยเฉพาะกิจที่สำคัญยิ่งหน่วยหนึ่งที่กองทัพเรือมอบความไว้วางใจให้ปฏิบัติภารกิจในการรักษาความมั่นคง และปกป้องผลประโยชน์ของชาติในลำแม่น้ำโขงมาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า ๓๐ ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงได้ปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มกำลังความสามารถ ปรากฏผลงานในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดและสินค้าหนีภาษีอย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงการฝึกฝนและเตรียมกำลังความพร้อมอยู่เสมอ ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดีให้เกิดขึ้นทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน และให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่
(ที่มา : ข่าว ยก.ทร.ที่ ย.๓๓/๐๙/๔๘ มวว.๑๔๑๔๐๐ ก.ย.๔๘ โทร.๕๔๗๖๔)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ