ปค.จัดสัมมนาเรื่องการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในรูปสหการ

ข่าวทั่วไป Monday June 8, 1998 12:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 มิ.ย.--กรมการปกครอง
กรมการปกครอง จัดให้มีการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในรูปสหการ (Syndicate) ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2541 ณ ห้องภาณุรังษี โรงแรมรอยัลริเวอร์ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย นายกเทศมนตรีปลัดเทศบาล นายก อบจ.ปลัก อบจ.ประธานกรรมการบริหาร อบต. ปลัด อบต. และผู้ตรวจการ ส่วนท้องถิ่น จากจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ขอนแก่น เชียงใหม่ ลำพูน ภูเก็ต และสงขลา ตลอดจนเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่น กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมสภาพพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และกรุงเทพมหานคร
นอกจากนี้ กรมการปกครอง ยังได้ร่วมกับสถาบันนโยบายศึกษา เชิญผู้มีประสบการณ์และนักวิชาการผู้มีความรู้ความชำนาญเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอาทิ นายเจริญสุข ศิลาพันธุ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัด นายชัยฤกษ์ ดิษฐอำนาจ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายกระทรวงมหาดไทย นายวันชัย บุณยะสุรัตน์ ที่ปรึกษานายกสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย รศ.ดร.จรัส สุวรรณมาลา จากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ รศ.ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าร่วมการสัมมนาอีกด้วย
จุดมุ่งหมายของการสัมมนาครั้งนี้ เพื่อให้ได้แนวคิด และรูปแบบการบริหารการจัดการเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการพัฒนาท้องถิ่นให้เกิดความเจริญอย่างทั่วถึงและมีมาตรฐานเดียวกัน ไม่เกิดความเหลื่อมล้ำในการให้บริการประชาชน ซึ่งกรรมการปกครองจะรวบรวมข้อคิดเห็นต่างๆ ที่ได้รับไปศึกษาในรายละเอียด เพื่อส่งเสริมให้การทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในรูป "สหการ" ให้บังเกิดผลในทางปฏิบัติ และบรรลุผลตามแนวทางการบริหารจัดการเพื่อการพัฒนาประชารัฐ (Good Governance) ต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ