ไม่มีบัตรรับรองสิทธิฯ รีบทวงถาม

ข่าวทั่วไป Wednesday September 24, 1997 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 ก.ย.--กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม
สปส. จี้ ผู้ประกันตนยังไม่ได้รับบัตรรับรองสิทธิฯ ให้รีบทวงถามจากสำนักงานฯ ย้ำ..อย่ารอจนเกิดเหตุต้องเข้าโรงพยาบาลแล้วค่อยขอ
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า เนื่องจากบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาลใช้เป็นหลักฐานในการเข้ารับบริการทางการแพทย์ผู้ประกันตนจึงควรพกติดตัวไว้เสมอเพราะหากเจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุจะสามารถใช้สิทธิได้ทันที ดังนั้น ผู้ประกันตนที่ส่งเงินสมทบครบ 3 เดือนแล้วยังไม่ได้รับบัตรรับรองสิทธิฯ ให้รีบทวงถามจากสำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ที่สถานประกอบการจ่ายเงินสมทบ เพื่อให้สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่เป็นผู้ออกบัตรฯ ให้
เลขาธิการฯ กล่าวย้ำว่า บัตรรับรองสิทธิฯ ในปัจจุบันสามารถใช้ควบได้ 2 ปี แต่หากผู้ประกันตนต้องการเปลี่ยนสถานพยาบาลให้ยื่นขอเปลี่ยนได้ตอนต้นปี ระหว่างวันที่ 1 มกราคม - 31 มีนาคม 2541 แต่หากมีความจำเป็น เช่น ย้ายสถานที่ทำงานหรือย้ายที่อยู่ จนเป็นเหตุให้ไม่สะดวกต่อการไปใช้บริการในโรงพยาบาลเดิมที่เลือกไว้ ก็สามารถขอเปลี่ยนสถานพยาบาลได้ก่อนกำหนด ทั้งนี้ หากมีปัญหาเกี่ยวกับบัตรรับรองสิทธิฯ หรือข้อสงสัยสอบถามที่โทรศัพท์หมายเลข 1506 ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ