นอร์ธเวสต์ เร่งพัฒนาบุคลากรเพื่อตอบรับการแข่งขันทางธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Monday April 27, 1998 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 เม.ย.--สายการบินนอร์ธเวสต์
เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่โรงแรมรอยัลปริ้นเซส หลานหลวง นายศารทูล มณเฑียรวิเชียรฉาย ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย และพม่า สายการบินนอร์ธเวสต์ ได้เป็นประธานในการเปิดการฝึกอบรมครูฝึกตามโครงการ "สวัสดีโฮสท์" เพื่อนำไปฝึกอบรมแก่พนักงานบริการภาคพื้นดินในเรื่องทัศนคติที่ดีในการให้บริการ โดยมี นางสุพัตรา พฤกษะวัน ผู้อำนวยการโครงการสวัสดีโฮสท์ เป็นผู้ให้การฝึกอบรม
สายการบินนอร์ธเวสต์ นับเป็นสายการบินแรกในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิคที่ได้ดำเนินการ ฝึกอบรมพนักงานภาคพื้นดินให้มีทัศนคติที่ดีในการให้บริการ ตามโครงการ "สวัสดีโฮสท์" เพื่อพัฒนาความพร้อมของบุคลากรในการแข่งขันของธุรกิจสายการบิน
นายศารทูล มณเฑียรวิเชียรฉาย ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย และพม่า สายการบินนอร์ธเวสต์ กล่าวว่า "สืบเนื่องจากสภาวะการณ์ในปัจจุบันที่ทุกธุรกิจจำต้องเร่งปรับตัวในทุกด้าน เพื่อสร้างข้อแตกต่างในสินค้าให้โดดเด่น อีกทั้งนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างธุรกิจการให้บริการอย่างสายการบินที่ต้องพยายามปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพอยู่ตลอดเวลา
การสร้างความประทับใจเมื่อแรกสัมผัสกับการบริการทางภาคพื้นดินของสายการบินเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ซึ่งสิ่งนี้ต้องมาจากทัศนคติที่ดีในการให้บริการเป็นพื้นฐาน โครงการ "สวัสดีโฮสท์" นับเป็นโครงการพัฒนาบุคลากรที่พยายามปรับทัศนคติของผู้บริการให้ยินดีและพร้อมที่จะบริการแก่ลูกค้าหรือผู้โดยสาร โดยไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ด้วยความรู้สึกที่ดีเป็นพื้นฐานสำคัญ"
"ดังนั้นสายการบินนอร์ธเวสต์ จึงได้เลือกหลักสูตร "สวัสดีโฮสท์" ฝึกอบรมครูฝึกแก่เจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้างาน เพื่อนำไปฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรภาคพื้นดินของสายการบินต่อไป" นายศารทูลกล่าวสรุป
มร.โรเบิร์ต เอ.ไซเดลล์ รองประธานและผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย, ลาว และกัมพูชา บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด กล่าวว่า "ครั้งนี้นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญที่อเมริกัน เอ็กซ์เพรสได้ร่วมกับสายการบินนอร์ธเวสต์ ในการพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของสายการบิน โดยนอกเหนือจากประโยชน์ที่สายการบินนอร์ธเวสต์จะได้รับจากการมีพนักงานที่มีทัศนคติในการบริการที่ดีเหนือคู่แข่งแล้ว ยังเป็นการตอบรับปี Amazing Thailand 1998-1999 อีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร : บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด โทร. 273-5019, 273-5026, 273-5028 --จบ--

แท็ก พม่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ