อินเทลแนะนำโซลูชั่นสวิตช์ที่สามารถขยายระบบได้ สำหรับการทำงานในระดับแคมปัส

ข่าวทั่วไป Wednesday May 27, 1998 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 พ.ค.--อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวสวิตช์เลเยอร์ 3 ที่สามารถขยายระบบได้ และสามารถต่อ stack กันได้แบบ Scalable สวิตช์รุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับการทำงานในระดับแคมปัส เร้าท์ติ้ง สวิตช์ รุ่นอินเทล เอ็กซเพรส 550T และ 550F สามารถใช้ร่วมกับสวิตช์รุ่นอินเทล เอ็กซเพรส 510T สำหรับเวิร์กกรุ๊ปได้เป็นอย่างดี และเมื่อต่อเข้าด้วยกันแล้วจะทำงานด้วยระดับความเร็วสูงและมีความสามารถในระดับเดียวกันกับโซลูชั่นของสวิตชิ่งแบบ Chassis ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน แต่ใช้ได้ง่ายกว่าและเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานในขณะที่ลดความซับซ้อนและค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบ เป็นกลยุทธ์หลักในแผนการดำเนินธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์เครือข่ายของอินเทล
"ความสามารถในการปรับขยายระบบที่พบได้ในผลิตภัณฑ์สวิตช์รุ่นใหม่ของอินเทล ทำให้ผู้ดูแลระบบเครือข่ายสามารถตั้งคอนฟิกูเรชั่นระบบเครือข่ายใหม่อีกครั้งได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว เมื่อมีจำนวนพนักงานตลอดจนการใช้งานแอพพลิเคชั่นและอุปกรณ์ต่างๆ เพิ่มมากขึ้นในระบบเครือข่าย" นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าว "นอกจากนี้ เรายังมีโซลูชั่นที่ทำงานในระดับความเร็ว 10/100 Mbps (เมกะบิตต่อหนึ่งวินาที) สำหรับการใช้งานในปัจจุบัน และสามารถรองรับการเชื่อมต่อแบบกิกะบิต อีเธอร์เน็ต ในอนาคตได้อีกด้วย"
คุณสมบัติพิเศษของผลิตภัณฑ์สวิตชิ่งในตระกูล 500 ของอินเทลที่สามารถขยายระบบได้นี้ ช่วยให้บริษัทต่างๆ ประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างมากในการขยายเครือข่ายด้วยการต่ออุปกรณ์วางซ้อนกันเป็นชั้นๆ (stack) และเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบเครือข่ายแบบกิกะเน็ต อีเธอร์เน็ต ได้อย่างง่ายดายในอนาคต ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของอินเทล ซึ่งได้แก่ ฮับ สวิตช์ และเร้าท์เตอร์ที่สามารถต่อเป็นชั้นๆ ได้ สามารถตั้งค่าคอนฟิกูเรชั่นและใช้งานได้อย่างง่ายดาย ด้วยอินเทล ดีไวซ์ วิว (Intel Device View) ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์การจัดการของอินเทล
กลุ่มผลิตภัณฑ์สวิตช์รุ่นใหม่ของอินเทลซึ่งใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทำให้ผลิตภัณฑ์สามารถต่อเรียงกันเป็นชั้นและขยายระบบได้นี้ ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการใช้งานในระดับแคมปัส ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะมีผู้ใช้จำนวนตั้งแต่หลายร้อยคนขึ้นไปจนถึงหลายพันคนซึ่งกระจายอยู่ตามอาคารต่างๆ หรือตามชั้นต่างๆ และมีการเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้เหล่านี้เข้าด้วยกันภายในเครือข่ายแลน (Local Area Network) ประสิทธิภาพการทำงานของเร้าท์ติ้งที่พบในอุปกรณ์เลเยอร์ 3 เหล่านี้ มีความสำคัญเป็นพิเศษต่อลูกค้าในองค์กรระดับแคมปัสที่ต้องการความเร็วในระดับที่สูงขึ้น ซึ่งสวิตช์มาตรฐานแบบเลเยอร์ 2 ไม่สามารถทำได้ ผลิตภัณฑ์พื้นฐานอื่นๆ ของอินเทล ซึ่งได้แก่ ตระกูลสวิตช์ อินเทล เอ็กซ์เพรส 500 ซีรี่ส์ เป็นโซลูชั่นที่ครบวงจรสำหรับการทำงานในระดับแคมปัส เมื่อนำมาใช้ร่วมกันกับเซิร์ฟเวอร์และผลิตภัณฑ์ด้านการจัดการต่างๆ ของอินเทล
อินเทล ดีไวซ์ วิว ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้เพื่อการจัดการระบบเครือข่ายที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการวินโดว์ส หอบนเว็บได้อย่างง่ายดาย และสนับสนุนการทำงานแบบ RMON ได้ 9 กลุ่ม จะมีมอบให้แก่ผู้ที่ซื้อเร้าท์ติ้ง สวิตช์ อินเทล เอ็กซเพรส 550T และ 55F อินเทล ดีไวซ์ วิว สำหรับเว็บช่วยให้ลูกค้าดูแลฮับ สวิตช์ และเร้าท์เตอร์ รุ่นอินเทล เอ็กซ์เพรส ได้อย่างง่ายดายจากเครื่องพีซีที่เชื่อมโยงในเครือข่ายเครื่องใดก็ได้ จึงช่วยลดความจำเป็นในการจัดหาผู้เชี่ยวชาญมานั่งดูเพื่อวิเคราะห์ปัญหาหรือการใช้งานแพ็กเกจซอฟต์แวร์ชุดนี้ทำให้การดูแลอุปกรณ์เครือข่ายของอินเทลเป็นไปอย่างง่ายดาย ด้วยความสามารถในการจัดการจากระยะไกล ช่วยให้ผู้ดูแลเครือข่ายประหยัดเวลาและแรงงานได้มาก เมื่อนำอินเทล ดีไวซ์ วิว มาใช้ร่วมกับแลนเดสก์ (LANDesk(r)) ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์เพื่อการจัดการของอินเทล จะทำให้ผู้ดูแลเครือข่ายมีทางเลือกเพิ่มขึ้นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายในระดับแคมปัส
การจัดหาโซลูชั่นแบบครบวงจรที่ใช้เทคโนโลยีตามมาตรฐานของอุตสาหกรรมเป็นองค์ประกอบหลักสำหรับกลยุทธ์ของอินเทลในการขยายแบนด์วิธของระบบเครือข่ายด้วยให้สูงขึ้น ขณะเดียวกันก็ให้มีค่าใช้จ่ายเพื่อการจัดการที่น้อยลง
อินเทล ดีไวซ์ วิว สำหรับเว็บ มีวางจำหน่ายแล้วสำหรับลูกค้าที่มีฮับ สวิตช์ และเร้าท์เตอร์อยู่แล้ว โดยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ของอินเทล ข้อมูลเกี่ยวกับโซลูชั่นการทำเครือข่ายของอินเทลสามารถหาดูได้จาก www.intel.com/network
ผู้สนใจผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายทั้งหมดของอินเทลในประเทศไทย สามารถติดต่อผ่านตัวแทนจำหน่ายหลักของบริษัทที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ 2 ราย คือ บริษัท อีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์หมายเลข 370-1280 และบริษัท คอมเพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์หมายเลข 559-2734
อินเทลเป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย อินเทลมุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้มีระบบการเชื่อมต่อพีซีที่ก้าวหน้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มพูนประสิทธิภาพการประมวลผลงานธุรกิจ ด้วยค่าใช้จ่ายด้านการจัดการและสนับสนุนการใช้งานที่น้อยลง ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/th/thai-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ